- Năm nào cũng vậy, cứ sau cuộc thi Hoa hậu, ngoài nhan sắc của người đăng quang được đưa ra bình phẩm thì trình độ học vấn của tân hoa hậu cũng được dư luận “mổ xẻ”.

TIN BÀI KHÁC

Hoa hậu Thu Thảo

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Đặng Thu Thảo dính ngay scandal mua giải. Sau khi lên tiếng trần tình “Không một đại gia nào có thể can thiệp được vào kết quả cuối cùng của cuộc thi”, Thu Thảo lại dính ngay nghi án gian dối bằng cấp. Suốt qua trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Thu Thảo được BTC giới thiệu là sinh viên khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng ĐH Tây Đô.

Tuy nhiên, Quyền Hiệu trưởng ĐH tư thục Tây Đô thành thực xác nhận với báo chí: “Đặng Thu Thảo là học viên của hệ trung cấp ngành Tài chính Kế toán Ngân hàng, thuộc trường Đại học Tây Đô”.

Như vậy, với trường hợp của Hoa hậu Thu Thảo, dư luận cho rằng chỉ nên gọi cô là học sinh hoặc học viên hệ trung cấp ngành Kế toán - Tài chính - Ngân hàng thuộc đại ĐH Tây Đô chứ không thể gọi là sinh viên được.

 Hoa hậu Thu Thảo

Sau lùm xùm về chuyện học vấn, chiều 7/9, Ths Lương Lễ Nhân, Phó trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Tây Đô có gửi giấy xác nhận Thảo đã tốt nghiệp hệ trung cấp Đại học Tây Đô tháng 5/2012, trúng tuyển vào hệ Cao đẳng ĐH Tây Đô tháng 6/2012 cho BTC cuộc thi. Và ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC cuộc thi cũng lên tiếng “bênh vực” Thu Thảo cho rằng gọi cô là sinh viên cũng không sai: “Các thẩm tra do người của Ban tổ chức tiến hành cũng cho thấy cô đã tốt nghiệp hệ trung cấp và đã trúng tuyển vào hệ cao đẳng của ĐH Tây Đô. Quan điểm của BTC là thí sinh nào đã trúng tuyển trường nào thì công bố là sinh viên trường đó”. Mặc dù được “minh oan” nhưng sự nhập nhằng về bằng cấp của Thu Thảo ngay từ đầu đã khiến cô mất một số điểm trong lòng công chúng.

HHTGNV 2010 Lưu Thị Diễm Hương

Ngay sau khi đăng quang HHTG người Việt ít ngày, Lưu Thị Diễm Hương đã liên tiếp vấp phải những câu hỏi nghi vấn về trình độ học vấn của mình.

Tại cuộc thi HHTG người Việt, Diễm Hương từng giới thiệu cô là sinh viên năm thứ 2 ngành Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn, ĐH Hoa Sen.

Trả lời trên báo chí sau khi đăng quang, Diễm Hương chia sẻ: "Hiện tôi đang học năm 2, Đại học Hoa Sen TP. HCM, khoa Quản trị Du lịch nhà hàng khách sạn. Sau cuộc thi, tôi sẽ cố gắng để trở lại với công việc học tập sớm nhất". Tuy nhiên theo thông tin từ bạn bè và một số nguồn tin cậy thì hiện Diễm Hương chỉ đang theo học hệ Cao đẳng ngành Quản trị Du lịch tại trường này.

Giải thích về “sự cố” đáng tiếc này, Hoa hậu Diễm Hương cho rằng khán giả và báo chí đã hiểu nhầm giữa trình độ và học vấn trong lời giới thiệu của cô.

Diễm Hương cho biết: “Em chỉ giới thiệu, em là sinh viên năm thứ 2 ngành Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn. Vì trường em tên là Đại học Hoa Sen, chứ không phải là Cao đẳng Hoa Sen”.

Sau khi có thông tin nhập nhèm của Diễm Hương về học cao đẳng và đại học, thông tin về bảng điểm của cô trong 2 năm học 2008 – 2009 và 2009 – 2010 hiện cũng đã được tung tràn lan trên mạng.

Bảng điểm của Diễm Hương be bét tới độ, có 7 môn bị điểm 0.0, 15/28 môn xếp hạng từ C trở xuống. Theo đó, số điểm tích lũy trung bình qua cả 2 năm học của Diễm Hương chỉ đạt 1.52.

Hoa hậu Diễm Hương

Lý do Diễm Hương đưa ra là vì sức khỏe không được tốt, thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa. Vì vậy nên trong quá trình thi, một số môn Diễm Hương đã phải bỏ thi hoặc không đạt được điểm cao. Với bảng điểm này, Diễm Hương sau đó được mệnh danh là Hoa hậu học dốt.

Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thị Thùy Dung

Có lẽ, Thùy Dung là hoa hậu ê chề nhất khi dính scandal về học vấn. Suốt quá trình thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung được giới thiệu là đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

Tuy nhiên, ngay sau khi vương miện Hoa hậu Việt Nam được trao cho người đẹp cao 1m78 đến từ Đà Nẵng - Trần Thị Thuỳ Dung, nhiều diễn đàn trên mạng ồn ào với thông tin Tân Hoa hậu Việt Nam từng bị đuổi học và chưa tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ông Phạm Sĩ Liêm - Hiệu trưởng trường trung học phổ thông tư thục Quang Trung (Đà Nẵng) – nơi Thùy Dung theo học cũng xác nhận rằng, Thùy Dung học ở trường từ năm lớp 10 đến lớp 11, tới năm lớp 12, Thùy Dung có khuynh hướng đi theo con đường riêng là trở thành người mẫu, nên chưa tốt nghiệp trung học. Dư luận thời điểm đó còn đòi tước vương miện của Thùy Dung nhưng BTC cuộc thi đã lên tiếng “bênh” thí sinh của mình và cho rằng “Thùy Dung không có lỗi”. May mắn vì “thoát nạn” nhưng Thùy Dung phải chịu những lời chỉ trích rất khắt khe từ dư luận, nhiều người cho rằng việc một hoa hậu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông chắc chắn sẽ không đủ kiến thức để hoàn thành tốt được các sứ mệnh sẽ được giao phó.

Hoa hậu Thùy Dung

Trước sức ép của công chúng Thùy Dung đã quyết định trở lại trường học để hoàn thành việc tốt nghiệp cấp 3 của mình. Sau đó Thùy Dung đã tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2009 và đỗ tốt nghiệp với số điểm không mấy đẹp mắt.

HK (tổng hợp)