- H'Zina Bya, cái tên được nhắc đến trong clip hậu trường lùm xùm của Giọng hát Việt lên tiếng.


Sáng nay, trên mạng đã xuất hiện một đoạn clip về hậu trường của cuộc thi The Voice, trong đó có nhắc đến H'Zina Bya. H'Zina Bya đã biết chưa?

Sau khi đi học về, tôi được bạn bè nói nên cũng đã biết và đã xem qua clip này.

Vậy sự thật có đúng như những gì trong clip nói?

Thực sự, tôi cảm thấy khá là bất ngờ về đoạn hội thoại nói về mình trong clip. Người ta nói tôi rời khỏi cuộc thi vì bị xử ép, phải đối đầu với Phương Linh. Tôi xin đính chính lại đó không phải là lý do khiến tôi rời khỏi cuộc thi.

Tôi đã tham gia vòng thì Giấu mặt và được chị Thu Minh mời về đội. Tuy nhiên, sau đó, vì cảm thấy sức khỏe mình không được tốt, nếu tiếp tục tham gia vòng Đối đầu thì cũng không hát được nên mới xin nghỉ với BTC.

"Tôi cảm thấy bất ngờ!"

Hơn thế nữa, tôi còn cảm thấy khá buồn cười khi người ta nói tôi chỉ hát được nhạc Tây Nguyên, còn hát R&B thì tôi sẽ thua. Bởi thực tế, tôi có khả năng hát được nhiều dòng nhạc khác nhau. Ở vòng Giấu mặt, tôi đã thể hiện bài Bụi trong mắt em, một ca khúc không phải nhạc Tây Nguyên, mà vẫn chinh phục được các HLV đấy thôi.

Quyết định rời khỏi cuộc thi của H'Zina Bya được đưa ra khi nào?

Nếu tôi nhớ không lầm thì là khoảng 1 tuần sau vòng Giấu mặt. Trong một tuần đấy, tôi cũng đã đắn đo, suy nghĩ nhiều mới dám đưa ra quyết định.

Vậy chính xác, khi xin rút khỏi Giọng hát Việt, H'Zina Bya đã biết mình sẽ phải đối đầu với Phương Linh hay chưa?

Tôi khẳng định một lần nữa là tôi rời chương trình vì lý do sức khỏe và khi ấy, tôi vẫn chưa biết ai là đối thủ của mình ở vòng Đối đầu

Khi ấy, BTC đã nói gì với H'Zina Bya?

BTC đã muốn tôi thay đổi ý định của mình. Bởi vì đây mới là lần đầu tiên chương trình được thực hiện nên BTC cũng không muốn có nhiều sự xáo trộn. Tuy nhiên, sau khi nghe tôi trình bày thì BTC cũng đã tôn trọng quyết định của tôi. Cũng chính vì thế mà phần ghi hình của tôi ở vòng thi Giấu mặt đã không được phát sóng.

Còn sau khi đoạn clip bị tung ra, BTC có liên hệ gì với H'Zina Bya không?

Cho đến giờ, BTC vẫn chưa liên hệ gì với tôi!

H'Zina Bya từng đoạt giải Nhất Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình 2010

H'Zina Bya là nhân vật được nhắc đến trong hai đoạn đối thoại được cho là của Phương Uyên với Giám đốc sản xuất Tường Vy và thí sinh Phương Linh trong clip. Nội dung của hai đoạn đối thoại này xoay quanh việc làm thế nào để loại được H'Zina Bya khỏi cuộc thi khi ghép cặp cùng Phương Linh.

Cụ thể, đoạn hội thoại được cho là của Phương Uyên với Tường Vy: "Bây giờ, nó nói mình xử ép, rồi bắt hát tiếng nước ngoài thế này thế kia nên chắc chắn mình sẽ lấy con bé Linh vô và loại nó ra nhưng mình sẽ cho tụi nó hát một bài hát Việt Nam. Bài hát sẽ do mình chọn, là bài sở trường của con Linh, nhưng phải là bài Việt Nam để nó không nói mình bắt hát nhạc nước ngoài. Chuyện con Phương Linh và con H'zina Bya đó!"

Và đoạn hội thoại được cho là của Phương Uyên với Phương Linh: "Đó nó hát nhạc Tây Nguyên không hà. Vì thế em phải chọn R&B là nó chết ngay... Thế, chị sẽ đưa em vô nhưng phải hát thể loại của em chứ, hát thể loại của nó em chết trước. Cái này không phải ông Minh quyết định đâu, lo gì chuyện đó. Em cứ nói chuyện với chị, chị nói lại với ông Minh, chị làm sếp mà, lo gì. Nhưng mà nhanh nha..."


Phong Vũ