Những ai đã từng xem bộ phim Thập Nguyệt Vi Thành chắc sẽ không thể quên trường đoạn thí võ trên phố hấp dẫn giữa Chung Tử Đơn và một tay sát thủ. Và người đã khiến cho ngôi sao võ thuật Trung Quốc phải tháo chạy thoát thân chính là Lê Cung, một võ sư kiêm diễn viên người Mỹ gốc Việt.


Lê Cung không phải là một cái tên quá xa lạ ở Hollywood. Trước Thập Nguyệt Vi Thành, anh từng tham gia một loạt những bộ phim hành động như Fighting cùng với ngôi sao người Mỹ Channing Tatum, Pandorum (có sự tham gia của Dennis Quaid và Ben Foster) hay Dragon Eyes cùng Jean-Claude Van Damme. Sắp tới, anh cũng sẽ xuất hiện bên cạnh Russell Crowe và Lucy Liu trong phim "The Man with the Iron Fists", cũng như "The Grandmasters" "Nhất Đại Tôn Sư" do Vương Gia Vệ đạo diễn) cùng các diễn viên Lương Triều Vỹ và Chương Tử Di.

Võ sư kiêm diễn viên người Mỹ gốc Việt, Lê Cung

Tuy nhiên, diễn xuất chỉ là công việc tay trái của Lê Cung. Trước đó, anh được biết đến nhiều với tư cách là một võ sĩ. Năm lên 10 tuổi, mẹ của Lê Cung cho phép anh luyện tập Taekwondo để tự vệ. Để rồi sau đó, với niềm đam mê võ thuật mãnh liệt, anh tiếp tục luyện tập thêm các bộ môn khác như Vovinam, Đô vật, Brazilian Jiu-Jitsu, Tán Thủ, Muay Thai... và trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp nổi tiếng. Trong suốt sự nghiệp của mình, võ sư gốc Việt này đã có hàng chục giải thưởng võ thuật, ba lần đoạt chức vô địch thế giới và được tôn vinh là "Võ sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới" tại lễ trao giải thưởng Asia Entertainment Awards 2004.

Được biết, vào ngày 10/11 tới Lê Cung sẽ có một trận đấu võ đài trong khuôn khổ The Ultimate Fighting Championship cùng với võ sĩ người Mỹ Rich Franklin. Và để chuẩn bị cho trận đấu này, anh đã có một chuyến đi quảng bá ở Châu Á và vừa ghé thăm Việt Nam vào ngày 11/9. Tuy nhiên, vì không có nhiều thời gian, do đó Lê Cung chỉ có thể góp mặt trong một buổi giao lưu với một số võ sĩ trẻ Việt Nam tại võ đường của người bạn thân Johnny Trí Nguyễn.

Chia sẻ trong buổi giao lưu, anh cho biết mình cảm thấy rất vui khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt trong lần trở về quê nhà này. Lê Cung cũng hứa rằng không sớm thì muộn, anh sẽ hợp tác cùng Johny Trí Nguyễn trong một dự án. "Dự kiến tôi sẽ tham gia một phim võ thuật đặc sắc ở VN. Tôi và Johnny Trí Nguyễn đang xây dựng cốt truyện, mọi việc đang chuẩn bị, hy vọng sớm sẽ thành hiện thực”, anh nói.

Lê Cung sẽ hợp tác với Johny Trí Nguyễn trong tương lai

Khi được hỏi về các dự án điện ảnh trong thời gian sắp tới, người từng được mệnh danh là "Cơn ác mộng Châu Á" cho biết hiện tại anh chỉ tập trung luyện tập cho trận đấu sắp tới. Cách anh làm việc từ xưa đến giờ là chỉ tập trung cho một công việc duy nhất, dù là đóng phim hay thi đấu.

Mặc dù vậy, Lê Cung cũng không ngại ngần chia sẻ về cái duyên với điện ảnh của mình. Theo như võ sĩ nổi tiếng này thì cho đến giờ anh vẫn nhớ nhất màn tỉ thí với Chung Tử Đơn trong Thập Nguyệt Vi Thành. "Thực ra lúc đầu, trường đoạn đó được quay ở một chợ cá. Tuy nhiên, sau khi xem lại chưa thấy đã lắm, tôi đã góp ý với đạo diễn của phim. Và cuối cùng, tôi và Chung Tử Đơn đã có một màn đối đầu khó quên giữa phố đông người."Chính màn tỷ thí đậm sắc Võ Tự Do MMA này sau đó được nhà sản xuất dùng để quảng bá bộ phim "Thập Nguyệt Vi Thành" tại Thượng Hải.

Cũng trong buổi giao lưu, ngoài việc chia sẻ về bản thân bằng thứ tiếng Việt lơ lớ, Lê Cung còn có một màn biểu diễn những kỹ năng chiến đấu gắn liến với phong cách của anh.

Lê Cung biểu diễn kỹ năng chiến đấu trong buổi giao lưu.

Sau chuyến về thăm Việt Nam ngắn ngày ngôi sao võ thuật người Mỹ gốc Việt đã có mặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để tiếp tục chuyến quảng bá của mình.

Phong Vũ