- Kết thúc vòng nhà hát, 8 thí sinh nam đã có gần một tuần luyện tập để bước vào vòng studio được phát sóng truyền hình trực tiếp tối 14/9. Dù đây đều là các giọng ca đã gây ấn tượng ở những vòng trước, thế nhưng với đêm thi "live" đầu tiên, tất cả đều không tránh khỏi áp lực dẫn đến sự gượng gạo khi thể hiện.


8 thí sinh nam vòng studio của Vietnam Idol 2012

Dễ nhận thấy nhất là trường hợp của Nguyễn Duy Khánh, Ya Suy, Nguyễn Thanh Tùng hay Nguyễn Thanh Hưng. Trong khi chàng rocker đến từ trường đại học Thương mại đã có một phần mở màn khá là... run rẩy thì thí sinh người dân tộc Chu Ru lại không đáp ứng được kỳ vọng của BGK khi hát Trái tim bên lề, một ca khúc ngược lại hoàn toàn so với hình ảnh của mình.

Với Nguyễn Thanh Tùng, có lẽ vì vẫn còn lạ lẫm khi đứng trên một sân khấu âm nhạc mà anh chàng võ sĩ Wushu đã thể hiện một cách tương đối rụt rè bản ballad Vệt nắng cuối trời. Còn Nguyễn Thanh Hưng, dù mạnh dạn giới thiệu một ca khúc do mình tự sáng tác, thế nhưng những câu hát không rõ lời có thể sẽ khiến cho thí sinh này mất điểm.

Đã từng đi hát trước khi tham gia cuộc thi, thế nên Đinh Đức Thảo có một bản lĩnh sân khấu vượt trội hơn so với các thí sinh còn lại. Tuy nhiên, bài thi với ca khúc Lời nhắn số 4 dù tròn trịa nhưng lại quá an toàn của thành viên nhóm It's time lại không được BGK đánh giá cao. Trường hợp của Phạm Hồng Phước lại khác. Trình bày một ca khúc rất mới là Nói chung là (Chuyện thằng say) với nhiều phá cách. Tuy nhiên, đó cũng là những gì mà thí sinh này đã từng khoe ở các vòng trước. Do đó, nếu nghe lần đầu thì tưởng là phá cách, nhưng với BGK và những khán giả đã theo dõi từ đầu thì đây vẫn chỉ là một sự lặp lại.


Đinh Đức Thảo với Lời nhắn số 4

Nổi bật nhất trong đêm thi này là Biện Tấn Phát và Nguyễn Anh Quân. Nếu như giọng ca đến từ đại học Sài Gòn đã có một phần trình diễn bùng nổ với sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Châu, Nếu điều đó xả ra thì thí sinh được đào tạo bài bản ở Nhạc viện lại thể hiện thành công một ca khúc vô cùng khó là Ngày tắt. Mặc dù vậy, sau phần trình diễn này, nhạc sĩ Quốc Trung cũng đã không quên nhắc nhở Anh Quân rằng những phần thi mạo hiểm như vậy luôn là một con dao hai lưỡi. Hoặc được tán thưởng, hoặc phải ra về.

Cũng trong đêm thi này BGK đã bất ngờ trở nên ôn hòa hơn các tập trước. Khen chê nhẹ nhàng, không gay gắt mà cũng chẳng tâng bốc ai quá đà. Có lẽ là vì các thí sinh vẫn chưa thể hiện được hết khả năng của mình đồng thời đây mới là đêm thi đầu tiên được truyền hình trực tiếp.

Tập tiếp theo của vòng studio - cuộc tranh tài của 8 thí sinh nữ sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 21/09 tới trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Nguyễn Duy Khánh

Ya Suy

Phạm Hồng Phước

Biện Tấn Phát

Nguyễn Anh Quân

Nguyễn Thanh Hưng

Nguyễn Thanh Tùng

Phong Vũ