- Từ một anh trai quê mùa, Thái Hòa bỏ quê lên Sài Gòn làm một tay xã hội đen khét tiếng, có biệt thự, xe hơi và chân dài.

Đây là câu chuyện sẽ xảy ra trong bộ phim Long Ruồi của đạo diễn Charlie Nguyễn, người từng thành công với phim hành động Dòng máu anh hùng và phim hài lãng mạn Để mai tính.

Sau hai phim thuộc thể loại hành động và hài - lãng mạn, phim mới của Charlie Nguyễn sẽ là hài hước kết hợp với trinh thám, hình sự (ảnh K.Quân)
Trong bộ phim thứ ba tại Việt Nam, bên cạnh tên tuổi người đẹp dao kéo Phi Thanh Vân, ca sĩ Tina Tình, diễn viên kịch Khương Ngọc, đạo diễn Charlie Nguyễn đặt toàn bộ sức hút vào tài diễn xuất của nghệ sĩ Thái Hòa, mà theo anh "chiếm 70% đất diễn".

Đạo diễn cho biết, anh rất phục sự hóa thân vào nhân vật của Thái Hòa sau vai diễn Hội, một anh chàng thương gia đồng tính (phim Để mai tính). "Khi bước vào ống kính, Thái Hòa lập tức biến mất và anh chính là Hội" - Charlie Nguyễn nói.

Khả năng hóa thân của Thái Hòa được thử thách trong phim mới khi anh vào hai vai cùng lúc. Vai đầu tiên là anh chàng nhà quê thất tình, bỏ quê lên Sài Gòn tìm cách đổi đời và tình cờ được một băng xã hội đen chọn đóng thế cho đại ca của chúng, người đang phải nằm viện sau một vụ thanh toán. Vai thứ hai của Thái Hòa là chính tay đại ca đang rơi vào hôn mê trên giường bệnh.

Điều khá thú vị là sẽ có những cảnh đối thoại của hai nhân vật cùng do Thái Hòa diễn xuất. Bạn diễn của Thái Hòa, không ai khác, là chính anh. Charlie Nguyễn nói, ý tưởng về hai vai diễn này đã nảy ra khi còn đang quay bộ phim Để mai tính.

Thành công nhờ vai diễn đồng tính trong Để mai tính đã giúp Thái Hòa có được vai diễn thứ hai trên màn ảnh rộng. (ảnh do đoàn làm phim cung cấp)

Long Ruồi được dự kiến bấm máy vào ngày 21/2 với sự tham gia của các nhà sản xuất: Thiên Ngân, B.H.D và Early Risers. Để kịp lịch khởi chiếu vào dịp 2/9 năm nay, đạo diễn cho biết anh sẽ phải xong phần thu hình cho câu chuyện phức tạp, rắc rối và có nhiều nhân vật này trong 27 ngày. Đây thật sự là một thử thách so với con số 38 ngày Để mai tính và 80 ngày của Dòng máu anh hùng.

Kiến Quân