- Tương tự như những tập đã được phát sóng trước đó, với tập 1 vòng liveshow, 4 huấn luyện viên tiếp tục thi nhau tâng bốc các thí sinh bằng những lời có cánh mặc cho đa số các phần trình diễn đều chỉ ở mức trung bình.


Bộ tứ HLV ở tập đầu vòng liveshow
Nguyễn Văn Thắng hát thì thều thào nhưng Thu Minh vẫn hô hào khán giả vỗ tay cho bằng được. Trúc Nhân thể hiện vô cùng nhạt nhòa nhưng Hà Hồ vẫn ước ao được làm một trong bốn cô gái phụ họa để được múa làm nền cho nam thí sinh đội Thu Minh.

Nói về phần trình diễn yếu hơn cả ở vòng Đối đầu của Thảo Nguyên, Trần Lập vẫn ngợi ca hết lời: “Em đã khoe được cái lạ, cái quyến rũ, cái sexy của mình trong bài hát này”. Trong khi đó, với bài thi khá đuối của Bùi Anh Tuấn, Mr.Đàm vẫn khen lấy khen để: “Với bài hát tương đối khó, có những đoạn trầm thật trầm, có những đoạn cao thật cao, anh Trần Lập đã 'làm khó' em quá nhiều nhưng em vẫn làm tốt được màu sắc của ca khúc".

Và với phần trình diễn yếu nhất trong tập 1 vòng liveshow của Bảo Anh, thí sinh từng được coi như “át chủ bài” đội Trần Lập vẫn nhận được không ít lời hay ý đẹp từ các huấn luyện viên. Nếu như Đàm Vĩnh Hưng khẳng định rằng “Em có lợi thế để trở thành một ngôi sao lớn” thì Trần Lập lại nhấn mạnh: “Em đã làm khán giả yêu em bằng sự giản đơn, trong sáng của mình”. Tuyệt nhiên, tất cả những lỗi kỹ thuật của “Taylor Swiff Việt Nam” như cao độ yếu, cột hơi ngắn, lỗi phát âm… đều bị lờ đi.

Bảo Anh đã có một phần trình diễn quá yếu
Vẫn biết, khen ngợi để động viên các giọng ca trẻ là một điều nên làm. Tuy nhiên, khen sao cho đúng, cho phù hợp, cho vừa tai của cả thí sinh lẫn khán giả lại là một điều mà các HLV của Giọng hát Việt vẫn chưa thể hiện được dù đây đã là tập thứ 9 của chương trình.

Trở lại với tập đầu tiên của đêm liveshow. Đây có thể coi là một đêm thi “âm thịnh dương suy” khi mà những phần trình diễn tốt nhất đều thuộc về các giọng ca nữ. Đó là Ngân Bình, Thùy Linh, Kim Loan và đặc biệt là Hương Tràm.

Cô gái 17 tuổi đã gây ấn tượng mạnh cho các HLV cũng như khán giả khi trình bày quá đỗi ngọt ngào bài Anh (Hồ Quỳnh Hương), một ca khúc giàu tính tự sự và đòi hỏi nhiều trải nghiệm. Giọng hát sáng và khỏe, cách xử lý tinh tế, đầy cảm xúc là những ưu điểm thấy rõ của giọng ca xứ Nghệ.

Trong khi đó, “sư tử” Kim Loan tiếp tục khoe được cái lửa của mình với Và ta thấy mặt trời, Ngân Bình mang đến những giây phút đầy lắng đọng khi thể hiện bản ballad Còn ta với nồng nàn còn Thùy Linh lại vô cùng quyến rũ với những thanh âm lả lơi của Jazz với Can’t take my eyes off you.

Hương Tràm là thí sinh gây ấn tượng mạnh nhất
Trái ngược với phong độ cao của những cái tên kể trên, các giọng ca nam đều chỉ thể hiện mình ở mức trung bình. Nổi bật nhất có lẽ là Nguyễn Kiên Giang. Tuy nhiên, vì là người thi đầu tiên nên có đôi lúc giọng ca bán cổ điển tỏ ra bị khớp bởi áp lực và căng thẳng.

Kết thúc tập 1 vòng liveshow, các thành viên của hai đội Trần Lập và Thu Minh sẽ biết được số phận của mình ở đêm công bố kết quả sẽ diễn ra vào tối 30/9 tới. Với mỗi đội, sẽ có hai thí sinh được đi tiếp nhờ khán giả, hai thí sinh được HLV lựa chọn. Ba người còn lại sẽ tiếp tục đấu với nhau để chọn ra một cái tên duy nhất.

Phong Vũ