"Người đàn bà hát" đang hạnh phúc trong tình yêu hơn bao giờ hết cùng người yêu ngoại quốc đẹp trai và luôn giành cho cô nhưng cảm xúc đẹp nhất. Nồng nàn và thăng hoa, Mai Khôi thừa nhận rằng cô đang yêu hết mình một cách ngu dại dù chung thủy với cô là điều xa xỉ.

Thay đổi không phải vì yêu

Hình ảnh dịu dàng, nữ tính và e ấp này khác với một Mai Khôi ngổ ngáo ngày trước nhiều quá?


Mọi người thấy khác thì nó khác thôi nhưng tôi hết ngổ ngáo rồi, lý do vì sao tôi không trả lời được. Tôi cảm thấy mình là người thích thay đổi bề ngoài, lúc này lúc khác. Nhiều người nói vì người yêu mà tôi thay đổi nhưng không phải như thế, bề ngoài của mình thì thay đổi hay không tùy vào bản thân thôi (cười).

Nhưng nó trái với một Mai Khôi của ngày xưa nên lạ lắm?

Bề ngoài không phản ánh bên trong nhiều đâu. Yêu hay không, đau khổ hay không, không phải là lý do để mình thay đổi. Thay đổi là lẽ tất yếu trong cuộc sống và tôi thích mới mẻ nên thay đổi thế thôi.

Gần đây hình ảnh chị và người yêu mới đang rất hạnh phúc, điều gì khiến chị nhận ra đó là một nữa của mình?

Trước đây tôi không định kể chuyện tình yêu thoải mái như thế vì nhiều lý do, bên kia họ cũng không muốn công khai. Lần này người yêu tôi rất thoải mái, muốn thể hiện tình yêu mọi lúc mọi nơi nên tôi không thể dấu được. Tôi quan niệm tình yêu rất đẹp nên không việc gì phải giấu, mình yêu người đàng hoàng tử tế chứ có phải thằng ăn cướp đâu. Tôi gặp người mình yêu trong Hành trình yêu thương , một chương trình chống bạo lực và kêu gọi bình đẳng giới ở Việt Nam, anh ấy là Giám đốc dự án này. Tôi thấy đó là một người đẹp trai, thông minh, có duyên, quyến rũ, mới nhìn thấy đẹp nên thích liền (cười).

Đây là lần đầu tiên chị yêu người nước ngoài, chị thấy đàn ông Việt và nước ngoài khác nhau không?

Trước đây, tôi có làm bạn với nhiều người nước ngoài.

Đàn ông Việt Nam hay nước ngoài không có gì khác nhau cả, họ đều là con người, mỗi cá thể khác nhau có cách nhìn và cư xử hoàn toàn khác nhau.

Cảm nhận của chị như thế nào khi so sánh người đàn ông này và cuộc tình trước kia của chị?

Những người trước họ rất yêu tôi nhưng không thể hiện tình cảm mọi lúc mọi nơi như hiện tại, đó là điều khác biệt duy nhất thôi.

Tình yêu luôn nguyên vẹn cảm xúc ban đầu

Mới yêu nhau hơn 6 tháng, vậy mà cuốn gói theo chàng ra Hà Nội sinh sống, chị có nghĩ mình vội vàng quá hay không?

Tôi là vậy đó, tình yêu luôn nguyên vẹn cảm xúc ban đầu và tình yêu là cái quan trọng nhất trong cuộc sống nên tôi có thể bỏ tất cả vì yêu. Cảm thấy yêu và được yêu là hạnh phúc. Con người ta làm gì cùng hướng đến hạnh phúc nên mình cứ hướng đến nó.

Tình yêu mới đầu khi nào cũng lung linh nhưng một thời gian sau biết đâu những biến cố ập đến?


Tất cả mọi người đều nói như thế và tôi cũng thấy vậy, giai đoạn đầu, tình yêu rất nồng nàn đắm say, mỗi ngày như là một món quà vậy đó.

Say đắm với tình yêu, đó là lý do mọi người thấy thời gian này chị bê trễ trong việc ca hát?

Dự án âm nhạc của tôi đang tạm ngưng vì chưa xin được tài trợ để làm việc. Tôi đang cần tiền làm album.

Nhiều người tưởng rằng chị giàu có lắm chứ?

Tôi đâu có giàu, năm ngoái còn nhiều show chứ năm nay thì không. Tôi chỉ hát phòng trà, quán coffe, còn event rất ít, chương trình truyền hình cũng vậy.

Ca sỹ sống nhờ event hưng nữa năm nay tôi không có event nên không kiếm được nhiều tiền như năm ngoái nữa.

Vì mãi yêu nên lười đấy chứ?

Không, đây là tình hình chung, tôi gặp vài người trong nghề và hỏi về điều này, mọi người chia sẽ như thế, kinh tế đang rơi nên người ta tổ chức ít show hơn. Nếu có nhiều event thì vào tay hạng sao như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà... thôi.

Có bao giờ chị tìm hiểu vì sao không trong khi chị cũng có tiếng tăm trong nghề?

Bây giờ rất nhiều ca sỹ, đặc biệt ca sỹ chân dài. Nhu cầu chính của người thưởng ngoạn là xem chân dài hát hoặc nhạc sến, những người như tôi vẫn có khán giả nhưng ít thôi. Tôi vẫn hoạt động được với số khán giả đó. Người ta sẵn sàng bỏ tiền triệu ra coi live show nhạc sến, còn event họ sẵn sàng coi chân dài hát nhép. Như vậy không có đất cho những người như tôi rồi.

Chị có cảm thấy bất bình về thực tại showbiz như thế không? Một Mai Khôi cá tính như chị đáng ra phải làm cho bằng chị bằng em chứ?

Bản thân tôi cảm thấy hơi buồn nhưng không sao, buồn cũng thế thôi chứ chẳng thay đổi được gì, cứ từ từ, tôi vẫn sống được chứ chưa chết (cười).

Nhưng nhiều người nghĩ rằng, người yêu đang lo cho chị tất cả mọi thứ nên chị mới bê trễ như vậy?

Để sống hàng ngày tôi không thiếu tiền nhưng đầu tư những thứ lớn tôi không đủ tiền.

Sợ hai chữ chung thủy

Tin tưởng và yêu thương nhau như thế, anh chị tính đến việc ra mắt gia đình hai bên chưa?

Cái này tôi xin phép không trả lời. Thời gian tới tôi sẽ đi Úc nhưng chưa chắc vì chưa xin được visa, tôi có dự định qua đó thăm gia đình người yêu.

Khoảng cách địa lý và khác biệt về văn hóa có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống anh chị không?

Hiện tại tôi chưa nhận thấy sự khác biệt nào kể cả tâm hồn lẫn thể xác và văn hóa. Con người với con người khác nhau hoàn toàn rồi chứ không phải người Tây khác người ta. Khi yêu, nếu thật lòng họ sẽ dành tất cả những gì tốt đẹp cho nhau thôi.

Thất bại từ những cuộc tình trước, chị rút ra bài học gì cho mình trong mối tình này?

Tôi không rút kinh nghiệm, trước giờ yêu sao bây giờ như vậy. Khi tìm hiểu một người tôi dành hết thời gian cho người ấy và học hỏi những điều hay ho nên thời gian đâu mà ngồi rút kinh nghiệm từ những mối tình trước kia. Hiện tại, tôi vẫn yêu ngu dại lắm.

Hình ảnh Mai Khôi khi yêu ngu dại sẻ thế nào?

Ca sỹ Việt Nam ai cũng muốn ở Sài Gòn để phát triển, còn tôi chấp nhận ra Hà Nội dù không có show, chỉ có show ở Đài truyền hình thôi. Đó là một chút ngu dại tôi đang mang trong người.

Khi phải rời xa ánh đèn để dành thời gian cho tình yêu, chị có thấy buồn không?

Nói như thế thì bi kịch quá. Một tháng tôi vẫn đi hát 3 hay 4 lần. Tôi hát để chia sẽ về hành trình yêu thương nên ở một quán cà phê nào đó nho nhỏ, tôi hát và tự đàn luôn. Hiện tại, không khí đó hợp với tôi vì tôi với người nghe trao đổi được và chia sẽ với nhau rất gần gũi. Tôi thấy không buồn.

Người nước ngoài thường độc lập về kinh tế, còn chị và người yêu thì sao?

Người yêu tôi sẵn sàng chia sẽ tất cả mọi thứ chứ không dấu giếm điều gì cả, kể cả tiền nong.

Chị có tin tưởng vào sự chung thủy trong tình yêu hay không?

Tôi sợ vấn đề này lắm, ai cũng muốn chung thủy trong tình yêu nhưng cuộc đời mình không thể ngu muội tin một chữ chắc chắn nào hết mà chỉ tin vào cảm giác của mình thôi.

Có phải chị đang thiếu tự tin vì bây giờ những cô gái chân dài và xinh đẹp quá nhiều?

Tôi không bao giờ tự ti cả vì bản thân tôi biết mình có gì hay, người khác cũng thế. Tôi tin tưởng đối phương và tình yêu của họ, khi yêu họ tôi không thể yêu người khác được. Thời điểm hiện tại tôi có thể nói vậy thôi.

Chị nghĩ điểm thu hút và đặc biệt của chị để người ấy yêu thương và dành trọn tình cảm là gì?

Vì tôi là tôi, hay như thế nào nhào vô mới biết (cười).

Một cô gái sống tự do, "xách dép" theo người yêu như thế sẽ làm gia bình buồn đấy, thưa chị?

Gia đình luôn muốn tôi hạnh phúc nên làm gì miễn sao tươi vui, hạnh phúcba mẹ tôi vui rồi chứ họ không bao giờ bắt con cái làm theo ý mình.

Nhưng dù gì, con cái cũng cần có trách nhiệm với ba mẹ chứ?

Tôi vẫn có trách nhiệm chứ, tôi vui và hạnh phúc thì ba mẹ cũng vui rồi mà (cười).

Theo Thebox.vn