- Hoài niệm với "thư tình Valentine", Mr Đàm không ngại chia sẻ tình cảm và những dự định  rất cá nhân của mình với công chúng.


Đón ngày lễ Tình nhân năm nay, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phát hành album “Cuộc tình đã mất”. Đây được xem là sự trở lại của anh với dòng nhạc xưa, nhạc sang, khoe giọng hát nhuần nhuyễn đã nhiều trải nghiệm. “Cuộc tình đã mất” là Album thứ 4 trong dự án 10 album có tên chung Dạ khúc cho tình nhân, bao gồm 14 ca khúc đã từ lâu không còn được hát trên sân khấu nhạc Việt, như Dạ khúc cho tình nhân, Chỉ chừng đó thôi, Cuộc tình đã mất, Buồn, Dấu tình sầu, Khi người yêu tôi khóc, Dù tình yêu đã mất...

Bìa CD “Dạ khúc cho tình nhân” – Cuộc tình đã mất

Ý tưởng bìa đĩa như một bức thư tình là do ai thực hiện?
- Hưng nghĩ ý tưởng và nhà thiết kế Công Trí vẽ lại nó. Hưng cũng muốn một chút hoài niệm về ngày xưa, khi người ta còn hay viết thư tay cho nhau chứ không phải dùng email như bây giờ (cười). Hưng cũng cho dán 2 con tem lên bìa đĩa. Vì hồi đó hay lắm, dán nhiều tem thì thư đi nhanh hơn. Từ hồi lớp 6 Hưng đã bắt đầu viết thư tình rồi, viết nhiều lắm, Hưng là chuyên gia luôn.
Viết nhiều như thế, vậy đến giờ anh có hay nhận được thư tình không?
- (Cười) Lâu rồi không còn nhận được thư tay nữa, nhưng vẫn có nhận được email, chủ yếu là do fan gửi.
Đã nhiều mùa Valentine trôi qua, với 3 mùa cô đơn gần đây như thổ lộ, anh vẫn có cảm hứng với Valentine thế sao?  
- Vẫn có chứ. Mỗi năm sẽ có thêm nhiều điều mới mẻ, nhiều thay đổi trong cuộc sống và sự nghiệp, nên cảm hứng vẫn còn.
Điều gì quan trọng nhất trong ngày tình yêu của anh năm nay?

- Tình cảm, CD cho fan và sự nghiệp của mình.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ
anh đang tiếp tục thực hiện kế hoạch sinh em bé trong năm Tân Mão

Vậy còn cuộc sống riêng tư?
- Năm nay Hưng vẫn tiếp tục kế hoạch lớn nhất, đó là sinh hai em bé đúng năm Tân Mão. Mọi việc vẫn đang được tiến hành thuận lợi. Hiện tại người hợp tác với Hưng đang trên đường từ Mỹ về Việt Nam.
Anh có tin vào tử vi không, khi chọn năm sinh của em bé vào năm Tân Mão?
Tin chứ ! Em  bé tuổi Tân Mão vừa may mắn vừa rất hợp với tuổi của Hưng. (Đàm Vĩnh Hưng tuổi heo, anh sinh năm 1971 - PV)
Hiện nay, nhiều ca sĩ hay người nổi tiếng rất ngại nói về tình cảm riêng tư. Riêng Đàm Vĩnh Hưng thì có vẻ như chẳng lo lắng gì cả, sẵn sàng bộc lộ khi báo giới hay người hâm mộ hỏi han, tò mò. Tại sao vậy?
- Những gì người khác không làm, sợ làm thì Hưng sẽ làm. Những gì người khác làm nhiều thì Hưng không làm nữa (cười). Hưng cũng tự đặt mình vào vị trí khán giả, biết sự tò mò của khán giả là vô cùng lớn. Thông tin có 1 thì nói 2, 3, thậm chí lên 10. Hưng sẵn sàng chia sẻ, có gì nói đấy, thương ai thì nói thương, ghét ai thì nói ghét, không lòng vòng, giấu giếm. Mỗi người có một lựa chọn riêng, không như người khác đó là sự lựa chọn của Hưng. Mặc dù thể cách này chưa chắc đã đúng hoàn toàn.



Có phải chính điều đó khiến người hâm mộ cảm thấy gần gũi với anh? Thậm chí có ghét anh lúc đầu thì cũng lại cảm mến anh sau đó?
- Khi bước vào showbiz, Hưng đã biết làm nghề này thì phải làm sao để đạt hiệu quả cao nhất, làm cho người ta thích mình, yêu mình, điên lên vì mình. Cái này chẳng trường lớp nào dạy cả, mà do tính cách bẩm sinh của Hưng. Ông trời cho Hưng quan sát rất nhạy. Nhanh lắm, chỉ cần nhìn qua Hưng có thể đoán được về con người. Nên làm gì Hưng cũng đoán được hết. Điều đó rất tốt cho sự nghiệp của Hưng.
Nổi tiếng là cưng chiều và nhiệt tình với khán giả, anh đã bao giờ nhận lại một tình cảm nồng nhiệt từ một ai đó đặc biệt, không phải là fan, như anh đã trao đi chưa?
- Có chứ! Hưng nhận được rất nhiều tình cảm từ các chị, các anh, từ ekip, đồng nghiệp. Thường thì phái nữ nhiều hơn, 'sướt mướt' hơn, phái nam cũng có. Họ thương Hưng nhiều lắm, đến mức mình không ngờ luôn. Hưng thường nhận được nhiều tình cảm như thế từ người ngoài, còn ở trong gia đình lại bình thường thôi.
Còn về tình cảm cá nhân của Hưng - cũng có một người cứ dằn vặt mình mãi. Họ luôn dõi theo Hưng, nhưng lui không lui, mà tới không tới, làm mình chập chờn hoài, khổ sở lắm. Tính Hưng không máu lạnh, không dễ dàng quay đi.
Tại sao anh không tiến tới trước?
- Tiến tới rồi đó chứ! Nhưng Hưng cứ tiến tới thì họ dừng lại. Lúc mình buông, mình lơ là thì họ lại quan tâm (cười nhẹ).
Có thể đó chính là bí mật của tình yêu. Chúc anh sẽ không còn cô đơn trong mùa Valentine tới!
Hồ Hương Giang