Ông Trương Nhuận – Phó giám đốc phụ trách Biểu diễn và Đối ngoại Nhà hát Tuổi trẻ sẽ giữ chức Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Theo Quyết định số 3200/QĐ-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã ký, từ ngày 1/10/2012, đạo diễn – NSND Lê Hùng chính thức nghỉ chế độ theo quy định của Nhà nước, thôi giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam và Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. 

Ông Trương Nhuận-Tân Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ

Sau khi thực hiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm với đa số phiếu tán thành của tập thể nghệ sỹ diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, ngày 3/10/2012, thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã công bố và trao Quyết định số 3774/QĐ-BVHTTDL ký cùng ngày về việc chính thức bổ nhiệm ông Trương Nhuận – Phó giám đốc phụ trách Biểu diễn và Đối ngoại Nhà hát Tuổi trẻ nay giữ chức Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Như tin đã đưa, đầu tháng 3 vừa qua, Bộ VHTT&DL đã ra  quyết định sáp nhập hai nhà hát (Tuổi Trẻ và Nhà hát Kịch VN) thành Nhà hát Kịch quốc gia VN và bổ nhiệm NSND Lê Hùng làm giám đốc. Quyết định này vấp phải sự phản ứng gay gắt của những người trong cuộc bởi đã khiến cho sân khấu VN mất hai thương hiệu lớn, đồng thời, NSND Lê Hùng cũng đã đến tuổi nghỉ hưu...Nhà hát Kịch quốc gia VN đã bị “khai tử” sau hơn 1 tháng nằm trên giấy tờ. Sau đó, NSND Lê Hùng xin thôi giữ chức Giám đốc Nhà hát tuổi trẻ từ đó. Cho đến nay, 3/10 Nhà hát tuổi trẻ mới có Giám đốc mới.

Tình Lê