Trần Lập,vốn dĩ nổi danh trong làng giải trí Việt với thể loại nhạc rock. Dân chơi (hay mê) nhạc rock,luôn được mặc định là có một cá tính mạnh. Lắm khi,cá nhân không hề có cá tính mạnh,nhưng trót được nhìn nhận là dân rock,nên cứ cố “phải mạnh” cho đúng chất của rock.

TIN BÀI KHÁC

Cá tính của Trần Lập có mạnh hay không,hàng triệu người nhìn vào động tác,nghe phần nhận xét của Trần Lập trong The Voice hẳn nhiên đã hiểu.

Thế nên,khi Trần Lập vẫn cương quyết đưa thí sinh Bảo Anh vào vòng trong,bất chấp giọng hát trong tiết mục thi vớt của cô gái này ở đêm thi trực tiếp The Voice,không khác như tôi… hát karaoke là mấy.

Cũng có thể,là do cá tính của dân rock chăng (?). Bảo Anh là thí sinh được phân về cho đội Trần Lập.

1. Trong đêm thi được truyền hình trực tiếp 23/9 vừa qua,Bảo Anh hát một ca khúc từng được ngôi sao Britney Spears trình bày vô cùng thành công nhan đề “Everytime”.

Trần Lập

Bảo Anh vừa hát xong,cư dân mạng lập tức tấn phong cô là thảm họa của The Voice. Thậm chí,một đoạn clip chế cảnh Britney Spears điên tiết thế nào khi nghe Bảo Anh hát đã xuất hiện trên mạng internet.

Tôi xem The Voice,cũng không nghĩ Bảo Anh lại hát kém hay đến vậy. Tự dưng lại xấu hổ dùm Hồ Ngọc Hà,khi cô ca sĩ này phá giá cho Bảo Anh làm "Taylor Swift của Việt Nam".

Bốn huấn luyện viên (HLV) của The Voice đều choáng vì phần trình diễn không thể dở hơn của Bảo Anh,nên phần nhận xét của các HLV đều tránh đề cập đến giọng hát của Bảo Anh,thay vào đó là phần "tụng ca nhan sắc".

Đàm Vĩnh Hưng: "Mỗi một vòng đấu,em đẹp lên thấy rõ. Đây là điều có lợi cho một người bắt đầu trở thành ca sĩ.. Em có nụ cười lúm đồng tiền,vóc dáng,ánh mắt đẹp. Tất cả đều đẹp... Có một điều rất nhỏ chưa được hoàn thiện trong giọng hát".

Nhận xét này… rất liên quan cho một cuộc thi để tôn vinh giọng hát. Như khi,người ta đi thi hoa hậu và được tán tụng "Học vấn của em thật là siêu việt,tôi tiếc rằng sao em chưa trở thành… tiến sĩ nghiên cứu. Còn nhan sắc ư? Quên nó đi,em đang học rất giỏi cơ mà".

Trần Lập: "Ta sẽ không nói em là át chủ bài,hay át phó bài gì đó. Em hát đúng là Bảo Anh. Em hát với giọng ca của chính em,không phải là của Swift Taylor hay là của ai hết".

Ơ,nói thế thì ai mà không nói được. Không lẽ,Bảo Anh lại đi hát giọng của Bảo Yến hay… Bảo Quốc.


Trần Lập mất nhiều thứ sau sự cố Bảo Anh

Một trong những cái hay của nhân vật trong làng giải trí,đó chính là khả năng mở miệng ngay lập tức đánh lừa được suy nghĩ của mình.

Đàm Vĩnh Hưng biết Bảo Anh hát chán không? Chắc chắn là biết,một người lọc lõi như Đàm Vĩnh Hưng,danh vọng và vật chất đều đến từ giọng hát sẽ biết đâu là vàng,đâu là đồng… Tiếc là Đàm Vĩnh Hưng lại sử dụng khả năng đặc biệt của người trong làng giải trí để nhắc về Bảo Anh.

Trần Lập biết Bảo Anh hát kém không? Hẳn là phải biết rồi. Nhưng,sẽ ra sao khi mà có lần Trần Lập đã hớ miệng: "Bảo Anh sẽ theo tôi đến vòng cuối cùng".

Hơn nữa,sự cố dàn dựng của The Voice đã minh chứng cho dư luận thấy rằng,HLV trong The Voice không có quyền phán xét.

2. Đêm truyền hình trực tiếp The Voice 30/9/2012,Bảo Anh cùng hai thí sinh Thảo Nguyên và Huỳnh Anh Tuấn biểu diễn phần thi dành cho "người sắp bị loại".

Bảo Anh trình bày ca khúc “Giấc mơ ngày xưa”. Thêm lần nữa,Bảo Anh giúp đám đông xác tín lại giọng hát… karaoke của chính cô.

Lần này,Hồ Ngọc Hà đã không còn đủ dũng khí để khen Bảo Anh là Taylor Swift của Việt Nam. Một người có phát ngôn khôn khéo và thông minh như Hồ Ngọc Hà,khi đã nói thẳng thắn: "Kinh nghiệm chuyển tải ca khúc và xử lý giọng hát của bạn còn hơi non. Tôi ngồi rất gần bạn,tôi nghe và cảm nhận thấy điều đó".

Đàm Vĩnh Hưng cũng không còn "có một điều rất nhỏ trong giọng hát của em" nữa. Thay vào đó,Đàm Vĩnh Hưng đồng ý với sự lựa chọn của Hồ Ngọc Hà.

May mắn cho Bảo Anh,Thu Minh vẫn cương quyết Bảo Anh có tố chất là một ngôi sao. Riêng về Thu Minh,tôi chưa bao giờ tin vào nhận định của ca sĩ này. Nếu Thu Minh chỉ đóng khung vào những giọt nước mắt không thể kiểm soát,thì còn có thể cố gắng hiểu được. Chứ với bất cứ thí sinh nào,Thu Minh đều có một kiểu quen thuộc "Em hát rất hay,em làm tôi thảng thốt,em là ngôi sao…".

Chính nhờ sự cương quyết này của Bảo Anh,Trần Lập đã quyết định ấn Bảo Anh đi tiếp tại The Voice sau lúc đã ầu ơ ví dầu khen ngợi Huỳnh Anh Tuấn và Thảo Nguyên hết tổng cộng một vạn tám trăm chín mươi sáu nghìn mỹ từ. Trần Lập lựa chọn Bảo Anh,dẫu chính anh đã nhận định: "Ngoài kia,sẽ có những thị phi". Rõ ràng,Trần Lập đã xiết tay Bảo Anh để hứng trọn cơn mưa đá của dư luận.

Sáng hôm sau đêm ấy,tràn ngập các bài viết "ném đá" Trần Lập. Cư dân mạng dậy sóng khi cho rằng,Trần Lập vì cái riêng mà xóa nhòa hình ảnh một dân mê rock đầy cá tính,mạnh mẽ mà Trần Lập đã xây dựng bấy lâu nay. Đương nhiên,phần không thể thiếu là tin đồn liên quan đến ái tình giữa Trần Lập và Bảo Anh được khơi lại.

Có lẽ,Bảo Anh là thí sinh khiến Trần Lập mang lại nhiều phiền toái nhất.

Ai đó loan tin,đang có clip nóng giữa Trần Lập và Bảo Anh. Cá nhân tôi cho rằng,những người làm The Voice,đang mong muốn một cái gì đó khác chuyện hát ca để hút dư luận vào.

Chính vì vậy,Trần Lập mới mạnh miệng: "Ai có thì cứ tung ra". Còn Bảo Anh: "Sẽ thưởng 1 tỉ nếu có thật sự". Thói lộng ngôn là điều không nên,nhất là khi Bảo Anh chỉ vừa tiệm cận với làng giải trí Việt nhờ vào sự dễ dãi của đám đông và công nghệ kích thích trong một trò chơi truyền hình nhiều chiêu trò như The Voice.

Ai đó lại loan tin,Bảo Anh đòi cát-sê 1 nghìn USD cho đêm biểu diễn ở Đà Nẵng. Rồi lại loan báo,đưa ra hồ nghi về vòng một to bất thường của Bảo Anh.

Bảo Anh,“cơn địa chấn” mới từ The Voice 2012.

Chuyện gì đang xảy ra thế nhỉ (?). Một thí sinh có giọng hát kém cỏi nhất trong chương trình,thoắt cái biến thành người nổi tiếng. Có những chuẩn mực văn hóa bị thay đổi nhanh chóng đến độ không cần bàn luận,chỉ cần nhìn vào thực tế là có thể nhận ra.

Trần Lập có tình cảm đặc biệt với Bảo Anh hay không (?). Tôi nghĩ là có,với những gì tôi đã thấy.

Hôm có việc hẹn với cô gái đoạt giải Hoa hậu người Việt ở Mỹ Julia Hồ ở một quán cà phê trên đường Nguyễn Trọng Tuyển,TP HCM. Quán vắng,Julia Hồ đang bận chụp ảnh thời trang,tôi ngồi chờ.

Quay sang bàn bên cạnh,gặp Trần Lập đang ngồi tỉ tê với Bảo Anh gì đó,rất thân mật.

Thời điểm ấy,Bảo Anh vừa được biết đến sau vòng thi Giấu mặt của The Voice. Việc một thí sinh được Hồ Ngọc Hà khen ngợi như người đột biến,chấp nhận về đội thi của Trần Lập. Để rồi sau đó,lại thủ thỉ với Trần Lập ở quán cà phê vắng người,hẳn nhiên để lại nhiều nghi vấn.

Trần Lập là người lọc lõi trong làng giải trí,lại đang làm HLV trong một đội hình ca hát ở một cuộc thi… thì việc ngồi riêng với thí sinh xinh gái nhất đội của mình,chắc chỉ để trao đổi những gì liên quan đến chất giọng.

Tuy nhiên,nếu là tôi… Tôi sẽ từ chối một cuộc hẹn hò kiểu đó. Không là gì cả,chỉ là để tránh những thị phi có thể xảy ra. Đặc biệt là ở thời điểm,tình ái nhăng nhít luôn hiện hữu trong làng giải trí Việt.

Vô tình hay hữu ý,mà thông tin về cảnh giường chiếu của thí sinh và HLV ở cuộc thi The Voice tại Trung Quốc đang được hiển hiện song song với tin đồn về clip nóng giữa Bảo Anh và Trần Lập.

3. Trên một trang báo mạng,có đề cập đến chuyện Trần Lập cứu Bảo Anh,với cái tít cực kỳ căng thẳng: "The Voice: Bảo Anh chiến thắng: Đi tiếp hay tội ác?'.

Với những bài viết bình luận văn hóa,tác giả có thể đưa ra quan điểm riêng của mình về một vấn đề nào đó. Tất nhiên,có đưa ra phải có trao đổi lại. Tôi cho rằng,tác giả bài viết đã nâng cao quan điểm trong một vụ việc chỉ dừng lại ở mức độ… nhảm nhí.

Khi Trần Lập chọn Bảo Anh,mà bỏ qua Thảo Nguyên lẫn Huỳnh Anh Tuấn,Trần Lập có cái lý của Trần Lập. Mà biết đâu,Trần Lập lựa chọn Bảo Anh theo cái lý của một ai đó. Tiếc là,trong cuộc chơi này,Trần Lập không được quyền phản bác hay cải chính. Dẫu sao,tôi vẫn mong,Trần Lập đã được lựa chọn thí sinh theo ý mình nhất là sau scandal của ca sĩ Phương Uyên.

Nếu tôi là Trần Lập,tôi sẽ chọn thí sinh Thảo Nguyên. Trong đêm thi trước và đêm thi vừa qua,Huỳnh Anh Tuấn hát cứ như trẻ con chơi dao. Vừa không hay lại vừa nguy hiểm. Còn Bảo Anh,tôi sẽ lưu số điện thoại kỹ để nhắn tin. Nội dung tin nhắn như thế nào,tôi sẽ không nói ra. Giả mà mọi thứ dừng lại ở đó,Trần Lập sẽ cứu rỗi được nhiều thứ liên quan đến mình. Biết là làm sao,khi đời người có nhiều cái dại. Thực tế đã chứng minh,dại nhất vẫn là… dại gái.

Dân mê rock đang phỉ báng Trần Lập bằng tất cả các ngôn từ mà họ đang sở hữu. Thậm chí,có người còn gào lên: "Ban tổ chức The Voice,hãy trả Trần Lập lại cho chúng tôi". Họ cứ làm như,nhà sản xuất The Voice đã khiến Trần Lập bị tha hóa ấy.

Một người đàn ông đầy mạnh mẽ,cá tính lại là rocker như Trần Lập,thì ai lại có thể tha hóa được ngoại trừ chính bản thân Trần Lập muốn tự tha hóa mình. Không ai hy sinh danh vọng của mình mà không có mục đích. Đặt mình vào vị trí của Trần Lập,sẽ thấu hiểu được điều đó. Đâu có sao,trong một cuộc chơi thì làm sao mà không có sự gian lận. Thế nhưng,vẫn muốn nhắc nhở những người đang tổ chức The Voice rằng,làng giải trí Việt đã nhiễu lắm rồi. Đừng nhân danh đi tìm kiếm giọng ca hát giọng hát gì đó mà khiến làng giải trí Việt loạn hơn.

Riêng Trần Lập. biết đâu khi kết thúc The Voice,anh sẽ xứng đáng được ở một nơi mà anh thuộc về. Anh sẽ có cơ hội để mặc lại chiếc áo vừa vặn với thân hình của anh hơn.

Bấy lâu nay,thiên hạ khoác cho anh một cái áo rộng quá,đặt anh ở một vị trí cao quá. Ai cũng hiểu là,áo rộng thì không đẹp (ngoại trừ áo kiểu). Ai cũng biết là,vị trí bất tương xứng với khả năng tạo nên những hậu họa khôn lường. Thôi thì xem như,việc lựa chọn Bảo Anh là cơ hội đề Trần Lập được về với chính mình.

Dư luận cũng đừng vội sốt ruột với Bảo Anh,đừng căng thẳng,đừng hồ nghi,đừng uất ức,đừng gào thét,đừng phẫn nộ. Tin tôi đi,chỉ 15 phút thôi,đúng 15 phút thôi,cô ấy sẽ lặn mất tăm và im thin thít.

Chiêu trò chỉ tạo nên tên tuổi thị phi,scandal chỉ tạo nên hư ảo danh vọng. Không ai lại có thể điềm nhiên trở thành người nổi tiếng chỉ nhờ những thứ không thuộc về mình hay sự đánh đổi cả.
 
Theo CAND Online