- “Lửa Phật”, dự án phim hành động giả tưởng của Dustin Nguyễn, được nói sẽ có mặt Roger Yuan, một diễn viên chuyên diễn các cảnh hành động mạo hiểm.

TIN BÀI KHÁC

Nếu không có gì thay đổi, chiều thứ ba ngày 16/10, nam diễn viên Roger Yuan sẽ có mặt tại TP.HCM để bắt đầu các buổi luyện tập võ thuật cùng Dustin Nguyễn và các diễn viên trong “Lửa Phật”, cho kịp lịch bấm máy vào trung tuần tháng 11/2012.

Roger Yuan, người nổi tiếng nhờ các pha hành động mạo hiểm trong phim Hollywood, sẽ là một trong ba vai diễn chính của “Lửa Phật”

Khán giả có thể dễ dàng giải đáp câu hỏi “Roger Yuan là ai ?” bằng các thông tin trên mạng và nhớ ra đã gặp anh chàng này ở đâu đó trên màn ảnh. Dù Roger không phải là ngôi sao nổi tiếng, nhưng chắc chắn là một diễn viên quen thuộc nhờ có vai nhỏ trong những bộ phim rất phổ biến ở VN như “Người dơi khởi sự”, “Trưa Thượng Hải”, “Vũ khí tối thượng 4”, “Syriana”…

Với giới làm phim ở Hollywood, cái tên Roger Yuan có lẽ đình đám hơn ở tư cách một võ sư, có khả năng đảm nhận những pha hành động nguy hiểm. Anh giữ vai trò người huấn luyện võ thuật cho Michelle Pfeiffer trước khi vào vai trong bộ phim “Batman Returns”, cho Jenifer Lawrence trong “X Men: First Class”, cho Keanu Reeves trong “47 Ronin”…Và mới nhất là cho Daniel Craig trong bộ phim về điệp viên 007 sắp ra mắt “Skyfall”.

Thông tin của nhà sản xuất “Lửa Phật” nói Dustin Nguyễn và Roger Yuan là hai người bạn cũ, gặp nhau lần đầu ở Mỹ vào năm 1993 trong bộ phim truyền hình “Vanishing soon” của đạo diễn John Nicolella. Trong bộ phim này, Dustin Nguyễn đóng vai Hùng, còn Roger Yuan phụ trách chỉ đạo hành động.

Dustin Nguyễn đang hoàn tất khâu thử vai trước khi bấm máy “Lửa Phật” vào trung tuần tháng 11/2012

Dustin Nguyễn nói anh ấn tượng người bạn mới lúc đó ở “gương mặt lạnh lùng, một cá tính mạnh và ít khi mỉm cười”. Niềm đam mê chung với điện ảnh khiến họ thân thiết hơn, và trong suốt 5 năm sau đó, cả hai ngày nào cũng dành “4 – 5 tiếng để trao đổi và luyện võ cùng nhau”.

Roger Yuan được nói là đã hoãn lại một số dự án để đến VN tham gia “Lửa Phật”, bộ phim đánh dấu lần đầu diễn xuất chung với người bạn mà mối quan hệ đã kéo dài suốt gần 20 năm.

Nhưng có vẻ như trong lần đầu đứng chung một màn ảnh, Roger Yuan và Dustin Nguyễn sẽ trở thành hai kẻ thù không đội trời chung. Trong bộ phim mà Dustin Nguyễn một mình “ba vai”: biên kịch, đạo diễn và diễn chính, bạn anh dự kiến sẽ vào vai Long, một tên gian ác có võ công cao cường chuyên đi ức hiếp dân làng.

Trong khi đó, Dustin Nguyễn sẽ vào vai Đạo, một chiến tăng cao thủ nhưng lai lịch bí hiểm, sẽ là người đứng ra giúp vợ chồng anh chàng làm bánh tên Hiền và dân làng chống  lại bọn côn đồ. Cuộc huyết chiến nổ ra và quá khứ bí ẩn của Đạo cũng dần hé lộ.

“Lửa Phật” được nói là bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của phim Việt.

Khải Trí