- "Masquerade" (Hoàng đế giả mạo), bộ phim cổ trang đạt 1 triệu người xem sau 5 tuần phát hành sẽ được chiếu mở màn trong LHP Việt Hàn tới đây.


Hiếm có bộ phim cổ trang nào ra rạp lại gây sốt như "Masquerade.

Công chiếu tại Hàn Quốc ngày 13/9, bộ phim "Masquerade" của đạo diễn Choo Chang-min đã thu hút được hơn 9 triệu khán giả đến rạp và dự kiến cán đích 10 triệu lượt xem trong tuần này. Cùng với "The Thieves", "Masquerade" đang phá vỡ các kỷ lục ngoài phòng vé ở xứ sở Kim chi.

Bộ phim cổ trang đang gây sốt này sẽ được chọn để công chiếu mở màn Liên hoan phim Việt Hàn lần thứ 1 vào tối 18/10 tới đây tại cụm rạp MegaStar Crecent Mall (TP.HCM) với sự góp mặt của cả đạo diễn và nhà sản xuất "Masquerade".

"Masquerade" xoay quanh cuộc đời của vị vua thứ 15 của đế chế Choson, vua Gwanghae, người được đánh giá là có nhiều mặt đối lập. Ông là một người cai trị rất tài năng và táo bạo nhưng vì liên tục bị đe dọa ám sát và lật đổ nên ông đã trở thành một kẻ độc tài hoang tưởng.

Theo ghi chép lịch sử, từ tháng 2 của năm thứ 8 triều đại Gwanhae: "Những vấn đề cần phải che giấu không được phép ghi chép trong báo cáo hàng ngày của Vương Triều". Và những sự kiện trong vòng 15 ngày sau đó đã hoàn toàn bị xóa sổ trong biên niên sử của triều đại Choson.

Người được chọn vào vai vua Gwanghae là nam diễn viên nổi tiếng Lee Byung-hun.

Ý tưởng của bộ phim "Masquerade" đã được phát triển dựa trên những nghi vấn về những gì đã xảy ra trong vòng 15 ngày đó. Sau khi đến với khán giả TP.HCM, "Masquerade" sẽ được công chiếu tại cụm rạp MegaStar Vincom Towers (Hà Nội) từ ngày 6-8/12/2012.

Hoàng Vy