- Bộ phim võ thuật lịch sử của đạo diễn Victor Vũ công chiếu đợt Tết vừa qua là 1 trong 2 phim Việt Nam sẽ tranh giải tại LHP quốc tế Hà Nội tới đây.


Kim Hiền trong phim "Thiên mệnh anh hùng".

 Thông tin trên vừa được TS Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh kiêm trưởng BTC LHP công bố chiều 1/11.

“Thiên mệnh anh hùng” được trình chiếu trong dịp Tết nguyên đán 2012 và chưa từng tham gia LHP hay giải thưởng điện ảnh trong nước nào từ đó đến nay. Bộ phim thuộc thể loại võ thuật kỳ tình này cũng đáp ứng các tiêu chí của Hội đồng tuyển chọn của tại LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 2.

"Scandal", một bộ phim khác của Victor Vũ vừa ra rạp hồi tháng 10 cũng sẽ đuợc trình chiếu trong chương trình dành riêng cho phim Việt Nam tại LHP Hà Nội tới đây.

Cùng với “Thiên mệnh anh hùng”, tác phẩm điện ảnh thứ 2 tranh giải cũng vừa được công bố và chiếu ra mắt báo giới chiều 1/11 tại Cục Điện ảnh. Đó là bộ phim “Đam mê” của đạo diễn Phi Tiến Sơn.



Dàn diễn viên "Đam mê" trong buổi ra mắt đoàn phim tại TP.HCM hồi tháng 3 vừa qua. Ngoài khách mời là diễn viên Trịnh Minh Cường, từ trái qua là: Kim Khánh, Trúc Diễm, Kim Hiền và Hứa Vỹ Văn.

Phim thuộc thể loại tâm lý, xã hội - mạo hiểm, mới bấm máy từ cuối tháng 5 và vừa kịp hoàn thành vào tháng 10 vừa qua. “Đam mê” do Cục Điện ảnh, Bộ VHTTDL đầu tư kinh phí với sự tham gia sản xuất của Hãng phim truyện I.

“Đam mê” đánh dấu sự  tái hợp của bộ ba đạo diễn Phi Tiến Sơn, nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn và nữ diễn viên Kim Khánh của “Lưới trời”, bộ phim từng giành giải Cánh diều vàng năm 2003.

“Đam mê” là bộ phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Năm ngoái, bộ phim “Xin thề anh nói thật” do ông đạo diễn này khi lên sóng giờ vàng đã bị dư luận chỉ trích không ít về chất lượng.

“Đam mê” cũng là bộ phim truyện điện ảnh tiếp theo của Trương Tri Trúc Diễm sau vai diễn “thảm họa” trong bộ phim chiếu Tết “Nhật ký Bạch Tuyết” mà cô đóng vai chính cách đây vài năm.

Ngoài Trúc Diễm, phim còn có sự  tham gia của các diễn viên Hứa Vỹ Văn, Trung Dũng, Quý Bình và Kim Hiền. Như vậy, diễn viên Kim Hiền có tới hai vai diễn trong hai bộ phim Việt tranh giải tại LHP quốc tế năm nay.

Hoàng Vy