- Ngoài 2 đại diện của Việt Nam, LHP lần này quy tụ 12 tác phẩm điện ảnh đến từ nhiều quốc gia, trong đó có phim vừa giành giải tại LHP Berlin danh giá.


Cảnh trong "Fly Me to the Moon", một trong các phim được trình chiếu tại LHP lần này.
 
Chiều 8/11, BTC đã công bố danh sách 12 bộ phim nước ngoài được tuyển chọn vào vòng tranh giải tại LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 2 gồm: Sea Shadow (Bóng ma trên biển, ĐD Nawaf Al-Janahi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), Helpless (Vô vọng, ĐD Byun Young-joo, Hàn Quốc), Lal Gece (Đêm tĩnh lặng, ĐD Reis Celik - Thổ Nhỹ Kỳ), Hatred (Thù ghét, ĐD Reza Dormishian, Iran), Talgat (ĐD Zhanna Issabayeva, Kazakhstan), Shackled/Posas (Bị còng tay, ĐD Lawrence Fajardo, Philippines), Song of silence (Bài ca của sự im lặng, ĐD Chen Zhuo, Trung Quốc), Ranjana-I am coming back (Ranjana: Tôi sẽ trở lại, ĐD Anjan Dutt, Ấn Độ), Diva (ĐD Heiward Mak, Hồng Kông), Telegram (Điện tiến, ĐD Iskanda Usmonov, Tajikistan), Nice to meet you! (ĐD Takamasa Ooe, Nhật Bản), Existence (Sự tồn tại, ĐD Juliet Bergh, New Zealand).

Cảnh trong phim Đêm tĩnh lặng (Thổ Nhĩ Kỳ)

Trong số 12 phim nước ngoài tranh giải đáng chú ý có Lal Gece (Night of silence - Đêm tĩnh lặng), bộ phim Thổ Nhĩ Kỳ của đạo diễn kỳ cựu Reis Celik vừa giành giải Crystal Bear tại LHP Berlin và giải thưởng giành cho Phim châu Á hay nhất tại LHP Tokyo 2012. Helpless (Vô vọng, ĐD Byun Young-joo), 1 trong 11 phim được trình chiếu trong chương trình Tâm điểm điện ảnh Hàn Quốc cũng được chọn vào danh sách phim tranh giải. Helpless mới đây cũng đã tham dự LHP Vancouver (Canada). Hai đại diện của Việt Nam tranh giải là Thiên mệnh anh hùng (Victor Vũ) và Đam mê (Phi Tiến Sơn).


Diễn viên Diane Kruger

BTC cũng đã mời hai nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood là Diane Kruger và Tilda Swinton tới Hà Nội dự LHP. Diane Kruger, nữ diễn viên người Đức đã từng tham gia hàng loạt siêu phẩm điện ảnh đình đám trong đó có hai bộ phim từng được đề cử Oscar là Inglourious Basterds, Troy (đều diễn cùng Brad Pitt) có phim Un plan parfait (Fly Me to the Moon) được trình chiếu tại LHP lần này. Đây cũng là bộ phim Pháp sẽ được megastar phát hành vào tháng 12 tới. Trong khi đó, nữ diễn viên người Anh từng giành giải Oscar, Tilda Swinton thì tham gia diễn xuất trong We Need to Talk About Kevin, 1 trong những tác phẩm xuất sắc của điện ảnh thế giới được trình chiếu tại LHP.

Diễn viên Tilda Swinton tại LHP Cannes 2012

LHP quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra từ 25-29/11. Theo nguồn tin của Vietnamnet, đạo diễn của lễ khai mạc và bế mạc và nghệ sĩ Trần Bình.

Hoàng Vy