- Hàng trăm khán giả đã quây kín Hồng Nhung, vỗ tay giòn giã khi được thưởng thức "Nhớ về Hà Nội" và "Thiên Thai".

TIN BÀI KHÁC

Buổi diễn khai mạc của hòa nhạc đường phố Luala Concert chiều thứ 7, 10/11/2012 - đã không gặp thuận lợi về thời tiết (oi nóng trong suốt thời gian đầu và mưa trong phần cuối), nhưng khán giả lại rất đông và nghệ sĩ cũng rất nhiệt tình.

Khoảng 600 lượt người đã ghé qua khu phố Lý Thái Tổ trong 2 giờ đồng hồ (từ 15h00 - 17h00) để thưởng thức chương trình. Khán giả trẻ đã đứng hoặc ngồi bệt trên đường phố, nhường ghế cho những người già.




Nhạc mục chương trình cực kì thú vị và phong phú với J.S.Bach, Mozart, Handel, E. Elgar, Boccherini, J. Strauss, J.Brahms. Các tác phẩm viết cho dàn dây, tôn vinh  vị trí cây vĩ cầm và cello trong âm nhạc cổ điển. Mười lăm tác phẩm trữ tình tiêu biểu của các "đại gia" nền âm nhạc cổ điển thế giới như Romanian Dance, Serenade, Hungarians Dances, Arioso, Blue Danube....lần lượt được trình diễn.

Phân nửa trong số này đã quen thuộc với người Việt Nam, một nửa còn lại khá mới mẻ, nhưng đậm chất lãng mạn với giai điệu đẹp, dễ cảm. Thực sự phải dành những lời khen cho người tổ chức chương trình. Nhạc mục này tốt hơn nhiều nhạc mục tương tự (các tác phẩm nhỏ dành cho người mới nghe) tại những chương trình chính thức và trang trọng trong nhà hát.

Khán giả xem nhạc mục chương trình được in trên giấy

Sự xuất hiện của ca sỹ Hồng Nhung vào phút cuối của chương trình thu hút được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Cô hát 2 tác phẩm của các nhạc sĩ Việt Nam: "Nhớ về Hà Nội" (Hoàng Hiệp) và "Thiên Thai" (Văn Cao). "Nhớ về Hà Nội" gây xúc động cho nhiều khán giả. Từ đường phố, không khí thủ đô sau ngày giải phóng ùa về.


Clip: Hồng Nhung hát "Nhớ về Hà Nội", "Thiên thai"














Nghệ sĩ cello Trần Thị Mơ

Ca sĩ Khánh Linh cũng đi nghe hòa nhạc

Á hậu Dương Tú Anh - cô gái 12 năm phổ thông liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi


Khán giả lớn tuổi say sưa với âm nhạc cổ điển, ca khúc Việt Nam

Vân Sam
Ảnh & clip: Khắc Quân - Trường Nguyễn