- Khán giả Hà Nội từ thích thú đến "đứng tim" khi xem phần dự thi của các nghệ sĩ đến từ Liên đoàn xiếc Việt Nam, Nga, Ukraine trong đêm mở màn Liên hoan xiếc quốc tế tối 15/11 tại Hà Nội.


Nếu như cặp nghệ sĩ đến từ Cu Ba chứng tỏ sự dẻo dai của đôi tay thì nữ nghệ sĩ đến từ Nga lại gây sự thích thú với những động tác tung bóng bằng chân khéo léo. Xem tiết mục của nữ nghệ sĩ đến từ Nga khán giả không khỏi trầm trồ bởi sự gợi cảm toát ra từ trang phục mà những cú rướn người, lộn nhào cũng mềm mại, rất nữ tính.

"Tung hứng" của nghệ sĩ đến từ nước Nga

Hai nữ nghệ sĩ đến từ đất nước Ukraine cũng phô diễn sự khéo léo, sức mạnh và vẻ đẹp hình thể qua hai tiết mục Lắc vòng và Leo cột (Cái chết của thiên thần). Với tiết mục leo cột, nữ nghệ sĩ đến từ Ukraine ghi điểm bởi một thân hình cực kỳ gợi cảm và các động tác cực kỳ điêu luyện. Hai nghệ sĩ đến từ Cu Ba thể hiện sự nhịp nhàng, khéo léo trong tiết mục "Sức mạnh đôi tay".

Tiết mục "Dây dọc" của nghệ sĩ đến từ Ukraine

Các tiết mục của đại diện đến từ Lào, Campuchia hơi đơn giản. Đại diện nước chủ nhà Việt Nam cũng mang đến buổi khai mạc những tiết mục ấn tượng. Trong đó phải kể đến màn trình diễn Lăn vòng (Liên đoàn xiếc Việt Nam), Dây căng cao (Liên đoàn xiếc TP. Hồ Chí Minh) khiến khán giả đi từ thích thú đến... thót tim.


Clip Lăn vòng nghệ thuật (Liên đoàn xiếc VN)
Màn Nhào lộn trên xe mô tô (Trường xiếc và Tạp kỹ Việt Nam) khá mới mẻ nhưng các nghệ sĩ Việt Nam bị "lỗi" vài nhịp. Tiết mục gấu Misa, thú nhỏ biểu diễn với sự tham gia của các chú gấu, chú chó vẫn mang lại sự háo hức, thích thú cho các em nhỏ nhưng vì được trình diễn nhiều lần nên nó trở nên cũ kỹ.

Liên hoan xiếc quốc tế 2012 với sự tham gia 10 quốc gia và các đoàn trong nước sẽ diễn ra từ ngày 15 tới 21/11 tại Hà Nội.


Clip Nhào lộn trên mô tô (Liên đoàn xiếc VN)
Những hình ảnh ấn tượng trong đêm khai mạc
Thú nhỏ biểu diễn (Liên đoàn xiếc VN)
Sức mạnh đôi tay (Mông cổ)
Uốn dẻo nữ (Lào)
Nhào lộn trên mô tô (Liên đoàn xiếc VN)
Gấu Misa (Liên đoàn xiếc VN)
Sức mạnh đôi tay (Cu Ba)
  Dây căng cao (Liên đoàn xiếc TP. Hồ Chí Minh)
  Sức mạnh đôi tay (Campuchia)

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng