- Cùng với TT Mỹ Obama và vợ chồng ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton, tác giả của ca khúc "Gangnam Style" và chồng ca sĩ Beyonce cùng có tên trong danh sách đề cử cho danh hiệu Nhân vật của năm của tạp chí TIME.

Jay Z

Trong số các chính trị gia nổi tiếng, các nhà hoạt động xã hội.... thì Psy và Jay-Z là hai ca sĩ duy nhất lọt vào top 40 đề cử. Rapper Jay-Z nay đã 42 tuổi và nổi tiếng nhiều năm qua với việc xây dựng một đế chế âm nhạc riêng cùng người vợ cũng rất nổi tiếng của mình là ca sĩ Beyoncé Knowles.

Tuy nhiên, nếu so về mức độ nổi tiếng và ảnh hưởng trong năm qua thì Jay Z còn thua xa Psy. Ca khúc "Gangnam Style" đã vượt mốc trên 820 triệu lượt xem trên Youtube, trở thành ca khúc có lượt view cao nhất ở trang này. Tính đến nay, cộng cả hit của các phiên bản cover "Gangnam Style" thì nó đã vượt quá 2,2 tỉ.


PSY

Hơn 4 tháng qua, "Gangnam Style" là ca khúc được nghe nhiều nhất trên thế giới và điệu nhảy ngựa của Psy cũng trở thành vũ điệu thời thượng được nhiều người bắt chước nhất.

Chàng béo 35 tuổi đến từ xứ sở Kim Chi thực sự đã làm thay đổi diện mạo âm nhạc thế giới trong năm qua, và xét ở khía cạnh nào đó Psy xứng đáng là Nhân vật của năm. Thông thường thì các biên tập viên của TIME sẽ đưa ra quyết định nhưng điều đó không có nghĩa độc giả không được quyền bỏ phiếu. Hiện tại thì có một nửa độc giả cho rằng Psy xứng đáng giành danh hiệu này, nửa còn lại thì cho rằng không thể nào.

Cuộc bình chọn sẽ khép lại vào 12/12/2012, 2 ngày trước khi TIME công bố kết quả.

Linh Anh - Theo TIME