Bộ phim bom tấn mùa hè của đạo diễn Christopher Nolan và siêu phẩm "The Hobbit" đều có tên trong danh sách rút gọn các ứng viên tranh Oscar 85 ở hạng mục Hiệu quả hình ảnh đẹp nhất.



"The Dark Knight Rises" (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) là phần kết cho loạt 3 tác phẩm về Người Dơi rất thành công của Christopher Nolan. Tính đến nay bộ phim này đã thu về hơn 1 tỉ USD trên toàn cầu.

Trong khi đó, "The Hobbit: An Unexpected Journey" (The Hobbit: Hành trình vô định), bộ phim dù tới ngày 14/12 mới ra mắt khán giả toàn cầu nhưng đã kịp có tên trong danh sách những bộ phim có nhiều khả năng tranh giải Oscar năm tới.


"Life of Pi" (Cuộc đời của Pi), siêu phẩm phim 3D mới của đạo diễn Lý An được đạo diễn James Cameron đánh giá là "kiệt tác" và là một "bộ phim đẹp một cách kỳ diệu" cũng có tên trong top 10 bên cạnh tập phim mới nhất về James Bond, Skyfall



Có mặt trong top 10 còn có The Amazing Spider-Man, Cloud Atlas, John Carter, The Avengers, Prometheus Snow White and the Huntsman. Sẽ chỉ có 5 phim có tên trong danh sách đề cử được Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ công bố vào ngày 10/1/2013 trước khi diễn ra lễ trao giải vào 24/2/2013.

Linh Anh - Theo TheWrap, IMDB