Hay tin Hồng Quế vướng dư luận, một đàn chị thẳng thắn: Đúng là kém hiểu biết và  non nớt quá. Ai lại chọn sự kiện quốc tế như thế để khoe. Muốn khoe thì phải học, phải biết ngước nhìn.


Khoe của, khoe ảnh đẹp chỉ là phần nổi của kỹ nghệ tạo lớp “son phấn”, hào nhoáng cho hình ảnh và sự nghiệp cá nhân của showbiz Việt hiện nay.


Sàn catwalk cũng là nơi dễ phát sinh như ý đồ…lộ hàng có mục đích. (ảnh minh họa).

Đàn chị nói trên từng thổi bay nhiều nhan sắc đáng nể khác để chiếm ngôi cao trong cuộc thi nhan sắc chỉ.. sau một lần khoe thân. Cô nàng đưa tên tuổi mình bay cao đến hôm nay từ một quyết định gây tranh cãi.

Tại buổi tối trình diễn sản phẩm mới của nhãn hãng quốc tế M, chuẩn bị đến giờ catwalk, hậu trường lao xao khi hàng ghế VIP có sự xuất hiện của vị đại gia kiêm nhà  tài trợ vàng cuộc thi người đẹp đang bước vào vòng chung kết. Cô nàng khi ấy, giật thót tim bởi cơ hội tiếp cận quá hẹp, cô lại không phải vedette. Đêm chung kết cận kề, buộc chân dài phải đưa ra quyết định chớp nhoáng. Bất chấp kịch bản, nàng nhanh chóng di chuyển ra sàn, đánh hông kiễng chân hòng để nội y lộ ra, rồi nhoẻn miệng cười duyên ngay sát góc phải, nơi có vị khách VIP ngồi dù tuyệt nhiên đó không phải là hướng di chuyển đạo diễn chỉ định cho nàng.

Một loạt chân dài Q,U, S.. đành đứng chôn chân vì không có khoảng trống để trình diễn, trình tự bị xáo trộn, nhạc nền không khớp, đạo diễn văng tục náo loạn hậu trường. Nhưng khách VIP thì nhận được tín hiệu, nhanh nhảu hợp tác sau đó để biến nàng thành giai nhân.

"Khoe thân nhưng phải mang tính nhân văn", siêu mẫu X hả hê khi nói về chiến tích năm nào. Được mệnh danh là người đẹp năng động trong việc thiện nguyện. Nàng vận động mạnh thường quân bỏ tiền cho nàng phát chẩn từ thiện, tiếng lành đồn xa, X thường được mời đi đến các tổ ấm tình thương, trường học vùng cao để trao quà theo lời mời của các tổ chức U tại cao nguyên Đ.. Đến nơi, X thấy khá đông người đẹp tham gia dự án. Ai cũng ăn mặc giản dị, ít trang điểm trong khi X áo váy kiêu kì, quần ôm bó sát.

Biết mình lạc lõng, X nhanh nhảu chữa cháy bằng cách sà xuống chuyện trò với các em nhỏ, rồi thì trồng cây, chăm em và không quên trét thêm tí bùn đất để váy áo lem nhem. Nàng cũng không quên bật khóc ngon lành lúc trao quà. Sau đó, tung ra cú hích quyết định, khi chân dài khéo léo kéo cúc áo theo sau động tác bế em nhỏ để nội đỏ bung ra. Tay máy ảnh được chân dài thuê đi theo chỉ chờ có vậy, bấm máy lia lịa. X hớp hồn luôn anh đại gia người xứ Nghệ, lần đầu đi cùng đoàn. Nhiều người đẹp đi cùng biết X diễn trò, đành lắc đầu ngán ngẩm.

Những sự kiện mang tính từ thiện như trao quà cho học sinh, bệnh nhi tại các bệnh viên luôn được người đẹp quan tâm. Thông thường, người đẹp dễ dàng nhận lời với mức cát xê thấp hoặc không cát xê vì đây cũng là cơ hội để cô “tô son” hình ảnh cá nhân. Giám đốc một công ty người mẫu cho biết riêng các chuyến từ thiện, thường công ty kêu gọi người mẫu tự nguyện, sau đó thông báo thời gian, địa điểm và ý nghĩa chuyến đi để chọn trang phục phù hợp, hạn chế tạo dáng không cần thiết. Đó là điều mà một người mẫu chuyên nghiệp phải biết để giữ gìn hình ảnh cho cá nhân và tập thể”. Thực tế, nhiều cô nàng “gây bão” hiện nay đều đang hành nghề tự do. Không ai đào tạo nên hành xử rất ngẫu hững, lại không chịu chế tài từ công ty chủ quản, khiến dư luận ngơ ngác trước những hành vi kém văn hóa.

Người mẫu Bảo Trân, Ngọc Quý ăn mặc giản dị trong chuyến đi từ thiện tại bệnh viện

Giới ca sĩ, tuy kín tiếng hơn trong việc khoe thân, nhưng bên trong cũng là cuộc chạy đua bất tận. Đã có không ít ca sĩ bước đi, quay lại bằng cuộc tình chóng vánh gây ngạc nhiên dư luận. Không chỉ dừng lại ở cấp độ phải tút tát nhan sắc với lý do vì fan, phải hút sân khấu bằng được. Thay vì lo rèn luyện giọng hát để tăng giá trị nội lực, họ lại đặt nhu cầu "tút tát" lên hàng đầu để hút khán giả và tế nhị "chiêu dụ" nhà tài trợ.

Thời buổi kinh tế ảm đạm, việc tổ chức show thường lỗ to. Để đắp vào phần lỗ lại giữ uy thế trong giới, không có cách nào khác là phải tìm được nhà tài trợ. Trong show diễn gần đây của nữ ca sĩ đã thành danh, để tránh rủi ro, cô nàng không quên bay lên phố núi gặp chàng cậy nhờ. Chỉ một cú phone nàng sẵn sàng hủy show thành phố phi thẳng lên, hòng lấy lòng mạnh thường quân.

Dĩ nhiên trong những chuyến bay như thế, không thể thiếu những bộ cánh sexy cùng nụ cười xinh tươi để chàng hài lòng. Sau những lần "qui phục", chàng đáp trả bằng nghĩa cử "bao ghế" trong show riêng đó. Những ai biết chàng, đều hiểu với lực lượng nhân viên lên đến hàng ngàn người, việc bao ghế dễ dàng thế nào. Show diễn sau đó đúng ý nàng, mọi người mãn nhãn nghe nhìn. Báo chí ca ngợi về một show diễn sạch, không logo tài trợ kệch cỡm, khán giả đầy ắp nhiệt tình. Chỉ có nàng mới hiểu, về những gì đã bỏ ra trước khi gom về danh tiếng, khi nội lực không được chọn làm tiêu chí hàng đầu trong hành trình gây dựng sự nghiệp.

Đinh Quý Anh