- TQ không được cản trở ngư dân Việt; Cháy dữ dội tại một cơ sở hóa chất; Bộ GD xem xét bỏ độc quyền SGK; Co chân chạy theo viện phí; Thợ xăm hình và những chuyện nhạy cảm; Nữ sinh 'bật' lại PGS về hôn nhân đồng tính... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 13/12.

TQ KHÔNG ĐƯỢC CẢN TRỞ NGƯ DÂN VIỆT

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc không có bất cứ hành động cản trở hoạt động nghề cá bình thường và hợp pháp của ngư dân tại các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Xem tiếp tại đây.

CÔNG KHAI THÔNG TIN ĐỂ DIỆT THAM NHŨNG ĐẤT

Chỉ có nâng cao hệ thống thông tin về đất đai, công khai, minh bạch mới giúp hạn chế được tham nhũng, ông Tommy Osterberg nói tại hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về sửa luật Đất đai do Bộ TN&MT, Cơ quan phát triển quốc tế Australia tổ chức sáng 13/12.

Đọc tiếp tại đây.

CHÁY RỤI XƯỞNG HÓA CHẤT, HÀNG TRĂM NGƯỜI THÁO CHẠY


Cháy dữ dội tại cơ sở hóa chất kèm cột khói bốc cao

Khi hàng trăm công nhân đang làm việc, một tiếng nổ lớn bất ngờ vang lên từ trong nhà xưởng rộng hơn 300m2 của cơ sở chuyên sản xuất hóa chất. Ngay sau đó, lửa bén lên bốc cháy dữ dội.

Đọc tin tại đây.

THỢ XĂM HÌNH VÀ NHỮNG CHUYỆN NHẠY CẢM

Nỗi sợ khi xăm hình cho người ở tù ra, "sự cố" bị kim đâm vào tay trong quá trình xăm hình cho một khách nhiễm HIV hay chuyện xăm sai tên khiến khách hàng đến bắt vạ... là những câu chuyện hậu trường cười ra nước mắt của các thợ xăm có tiếng.

Đọc bài tại đây.

CO CHÂN CHẠY THEO VIỆN PHÍ

 Bộ Y tế cho biết, trong thời gian tới, chỉ những bệnh viện nào đạt chuẩn về chất lượng bệnh viện mới được thu 100% viện phí, nếu không chỉ được thu 70-80% tùy loại.

Xem thông tin tại đây.

BỘ GIÁO DỤC XEM XÉT BỎ ĐỘC QUYỀN SGK

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, việc làm sách giáo khoa phổ thông sắp tới sẽ theo hướng có một chương trình chung, nhiều bộ sách khác nhau. Hiện nay mới có sách tiếng Anh là theo “kiểu mẫu’ này.

Xem chi tiết tại đây.

60% TAI BIẾN SẢN KHOA KHÔNG ĐƯỢC BÁO CÁO

Theo số liệu báo cáo của Viện Chiến lược và chính sách y tế (Bộ Y tế), có tới 60% trường hợp tai biến sản khoa không được các địa phương báo cáo. Ở các tỉnh miền núi, tỷ lệ này cao hơn hẳn các khu vực khác.

Đọc tin tại đây.

141 TRẢ LẠI CHIẾC XE 2 LẦN BỊ MẤT CẮP

2 lần mất cùng 1 chiếc xe máy tại một địa điểm, tối 12/12/2012 anh Đinh Sơn Tùng bất ngờ và hạnh phúc khi tổ công tác Y7/141 điện thoại báo tin đã tìm được chiếc xe và tạm giữ luôn đối tượng trộm xe.

Xem tin tại đây.

VỤ SẢN PHỤ CHẾT SAU SINH, SỞ Y TẾ VÀO CUỘC


Chồng con sản phụ Nhuần đau đớn khi không biết người thân mình chết vì lý do gì.

Sở Y tế Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra sự việc sản phụ Nguyễn Thị Nhuần tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện ĐK Can Lộc.

Xem tiếp tại đây.

NỮ SINH 'BẬT' LẠI PGS VỀ HÔN NHÂN ĐỒNG GIỚI

Một nữ sinh viên năm thứ nhất đã đứng dậy phản đối quan điểm của vị PGS.TS khi tranh luận về vấn đề hôn nhân đồng giới.

Đọc tiếp tại đây.

KHANH CHI LÂM VẪN LỘ GIỌNG HÁT NAM TÍNH

Mặc dù đã phẫu thuật chuyển giới thành một cô gái quyến rũ đầy nữ tính nhưng ca sĩ Khanh Chi Lâm (tên cũ Lâm Chí Khanh) vẫn có giọng hát đầy nam tính.

Xem clip tại đây.

SAY RƯỢU NGỦ HỚ HÊNH, CÔ GÁI BỊ HIẾP DÂM

Thấy cô gái say mềm, ngủ quên trước hiên nhà, 2 thanh niên đi ngang nảy sinh ý định đồi bại. Sau khi mua “áo mưa”, chúng chở thiếu nữ đến khu đất trống giao cấu.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

SBC bắt sống tướng cướp Điềm Khắc Kim
Tướng cướp Điềm Khắc Kim đã “thành danh” từ những năm 1960 - 1970, được giới giang hồ Sài Gòn xếp vào hạng “Đại ca của các đại ca”, ngang hàng cùng Đại Cathay, Tín Mã Nàm, Bạch Hải Đường…
 
Mánh lới sau những vụ siết nợ nghìn tỷ
Đối tượng huy động vốn đánh trúng vào lòng tham từ việc trả lãi suất cao gấp nhiều lần so với lãi suất ngân hàng khiến nhiều người mang tài sản đến ngân hàng thế chấp vay vốn, sau đó cho vay lại với lãi suất cao...
 

KỲ QUẶC

Hài hước, trộm và chủ nhà 'trần như nhộng' chạy khắp xóm
Sau khi đào tường khoét vách vào một nhà dân, tên trộm Đặng Văn Sinh (SN 1984, quê ở huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) không tìm ra tài sản nào có giá trị mà chỉ thấy cô chủ nhà đang nằm hớ hênh trên giường.

M.Anh (tổng hợp)