Hai xe khách đối đầu trên đường Huỳnh Văn Lũy (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã làm 2 người chết tại chỗ và 22 khác người bị thương.

TIN BÀI KHÁC


Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 5h30 sáng nay (ngày 14/12) trên đường Huỳnh Văn Lũy (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Vào thời điểm trên, xe chở công nhân mang BKS 60M-2517 của công ty điện tử Foster do tài xế Nguyễn Liêm điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh, đưa hàng chục công nhân đi từ Dĩ An về khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 2 tại Hòa Phú để kịp giờ vào ca buổi sáng. 

Xe vừa đến giao lộ Huỳnh Văn Lũy, thì bất ngờ bị một chiếc xe khách mang BKS 53S- 2548 của hãng Việt Tấn Phát tuyến đường Gia Lai – TPHCM tông vào. Vụ va chạm đã khiến xe chở công nhân lật nhào, dính với xe khách.


Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn đã để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Tại hiện trường, PV VietNamNet ghi nhận, quang cảnh vô cùng hỗn loạn.

Hai chiếc xe trong vụ tai nạn nằm dính vào nhau. Xe chở công nhân bị tông trực diện, lật nghiêng trên mặt đường. Trong khi đó xe khách trườn lên bồn hoa dải phân cách, húc đổ một trụ điện, phần đầu xe bị dập nát. Tại hiện trường, rất nhiều mảnh vỡ từ 2 xe khách văng ra tung tóe.

Xe đưa đón công nhân bị lật nghiêng

Hậu quả, 2 nữ công nhân (chưa rõ danh tính) đi trên xe chở công nhân của công ty Foster bị tử vong ngay tại chỗ. Rất nhiều người bị thương, trong đó có những trường hợp bị thương nặng.

Lúc này, hàng chục hành khách trong 2 xe hoảng hốt kêu cứu. Ngay sau đó, những người dân ở khu vực trên đã nhanh chóng đưa các bệnh nhân vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu.

Đến 8h30 phút sáng nay, khoa cấp cứu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 22 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông này. Phần lớn là công nhân bị đa chấn thương ở đầu, chân, tay, trong đó có công nhân chảy máu mũi, đau tức ngực. Do số lượng nạn nhân quá đông, khoa cấp cứu của bệnh viện này đã trở nên quá tải.


Công nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Bình Dương

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều đến hiện trường một xe cẩu và thực hiện công tác cứu hộ. Hiện, công tác cứu hộ các nạn nhân trong vụ 2 xe khách tông nhau trực diện này vẫn đang được xúc tiến nhanh chóng. Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc trên cũng đang được lực lượng chức năng khẩn trương đều tra, làm rõ.

Được biết giao lộ Nguyễn Văn Linh – Huỳnh Văn Lũy được mênh danh là "điểm đen" về tai nạn giao thông. Trước và sau khi tai nạn xảy ra, đèn tín hiệu tại đây không hoạt động.

Trước đó, vào sáng ngày 10/12, trên quốc lộ 279 (đoạn thuộc địa phận xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) cũng xảy ra vụ tai nạn giao thông lật xe khách nghiêm trọng. Rất may, hơn 20 hành khách trên xe đã may mắn thoát chết trong vụ tai nạn giao thông này.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn trên được xác định là do xe khách khi xuống dốc đã chạy tốc độ cao, lái xe không làm chủ tốc độ nên mất lái, xe theo quán tính hất tung bộ phận rào chắn và lao xuống khe suối.

L.Lam - Trần Chánh Nghĩa