Khoảng 5 giờ sáng nay (ngày 22/12), một vụ cháy đã xảy ra ở chung cư CT5B, cao 31 tầng thuộc khu đô thị Xa La (quận Hà Đông, Hà Nội) khiến hàng trăm người hoảng hốt.

TIN BÀI KHÁC

Đám cháy được bắt đầu với những tiếng nổ nhỏ phát ra từ hộp điện ở tầng 8 của tòa nhà CT5B. Sau đó khói bốc ra nghi ngút qua ban công tầng 8 và lan rộng ra các tầng khác của tòa nhà.

Khói bốc ra từ tầng 8 của chung cư  CT5B (Ảnh: Thanh niên)

Lúc này, nhiều người dân đang ngủ khi nghe tin cháy đã vội vàng hô hoán cả nhà chạy xuống sân. Trong đó, có nhiều người già và trẻ em.

Khoảng 20 phút sau đó, lực lượng cứu hỏa tới dùng xe thang và vòi rồng tiếp cận đám cháy. Ngọn lửa nhanh chóng được khống chế. Rất may, vụ cháy đã không gây ra thiệt hại về người.




Hàng trăm người dân hoảng hốt chạy xuống sân (Ảnh: ANTĐ)

Nhiều người dân sống ở đây cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy họ không nghe thấy chuông báo cháy của tòa nhà. Những người dân đã tự phát hiện đám cháy sau đó hô hoán các nhà còn lại thoát thân.

Ngoài ra, hệ thống Phòng cháy chữa cháy của tòa nhà cũng chưa được hoàn thiện. Cụ thể, trần nhà, tầng hầm chưa có vòi chữa cháy tự động; đường ống không được đấu nối với bể chứa. Thậm chí ngay bình bọt chữa cháy tại chỗ cũng không được trang bị.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

L.Minh (Tổng hợp)