- Năm 2012 có những vụ án mà kẻ gây án có những hành động kỳ quặc đến nực cười...

TIN BÀI KHÁC


Những tên trộm “kỳ dị”

2 giờ sáng ngày 14/11, Đặng Văn Sinh lang thang đến thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội để tìm cách trộm cắp tài sản. Khi đến nhà trọ của chị Nguyễn Mai Loan, ở tổ 8, Sinh phát hiện cửa chính không khóa liền đột nhập.

Nhìn quanh không thấy có tài sản gì trộm cắp được, thấy cô chủ nhà đang ngủ với chỉ chiếc quần lót trên người, dục vọng nổi lên, Sinh toan làm bậy thì chị Loan tỉnh dậy, vội kêu cứu.

Hoảng sợ, Sinh vội vơ quần áo chạy ra ngoài và đã tiện tay ôm luôn cả chiếc điện thoại của gia chủ. Kiểm tra thấy mất điện thoại, chị Loan đã nhắn tin vào số máy của mình để xin lại điện thoại.

Qua những lần đôi bên nhắn qua lại, Sinh đã được vận động ra đầu thú. Tại cơ quan công an, Sinh khai nhận lúc đầu có ý định trộm cắp tài sản nhưng khi thấy chị Loan quá “mát mẻ” nên nảy sinh ý định “trộm tình”.

Một tên trộm khác cũng “dị” không kém là Hồ Đắc Nhật Tân (SN 1989, quê xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Sự việc liên quan tới Tân xảy ra vào 23h30 ngày 20/11, tại xóm 5, xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Đi ăn trộm, Tân bị phát hiện đang ngủ ngon lành cạnh giường ngủ của bà chủ nhà. Khi ông chủ về đến nhà thấy vậy đã gọi điện trình báo công an xã đến đánh thức anh ta dậy.

Đến tận khi bị tra tay vào còng, tên đạo chích mới lơ mơ tỉnh, không hiểu vì sao có nhiều người vây xung quanh mình thế?. Tại trụ sở công an xã, tên trộm khai, hôm đó nhà anh Tuấn tắt điện nên hắn rẽ ra chuồng bắt trộm hai con gà, bẻ cổ cho chết và bỏ vào một túi ni lông.

Sau đó hắn mới dạo một vòng quanh nhà, lại thấy cửa sau ngôi nhà không chốt liền lẻn vào, để hai con gà ở góc nhà, rón rén vào buồng ngủ tìm kiếm tiền bạc.  Trong lúc lục lọi tìm kiếm tiền bạc thì hắn bị “choáng và ngất”, tỉnh lại đã thấy tay bị còng và có rất đông người đang vây quanh.

Trộm ngủ say như chết (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Theo công an nhận định, có khả năng tên trộm đã dùng thuốc mê xịt vào buồng ngủ khiến gia chủ nằm ngủ li bì không biết gì. Nhưng sau đó chính tên trộm cũng hít phải một lượng không ít thuốc nên đã “ngủ” luôn.

Vụ thứ ba xảy ra tại một gia đình ở phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 7/8. Buổi sáng tỉnh dậy, gia chủ tá hỏa khi thấy nhà mở toang, chiếc xe máy SH đêm qua rõ ràng được cất cẩn thận vào nhà, nay lại dựng giữa sân.

Kiểm tra một vòng, chủ nhà không phát hiện có dấu hiệu đồ đạc bị xáo trộn hay mất mát, ngay cả chiếc xe đạp để sát cổng cũng còn nguyên. Tuy nhiên, chiếc điện thoại di động trị giá hơn 10 triệu đồng để dưới cốp xe lại "không cánh mà bay".

Xem lại băng ghi hình, cả nhà toát mồ hôi vì phát hiện hình ảnh tên trộm rón rén đẩy cửa bước vào nhà, nhẹ nhàng dắt chiếc xe máy từ trong nhà ra sân, vừa dáo dác nhìn ngó xung quanh vừa tìm mọi cách để cậy cốp xe.

Cơ quan điều tra đã nhanh chóng làm rõ tên trộm là Võ Tá Tuấn (SN 1983, quê ở xã Sơn Thịnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Khi hắn bị bắt, điều tra viên hỏi vì sao đã dắt xe máy ra mà không lấy, Tuấn mới trả lời lí nhí là do không biết đi xe máy.

Hành động kỳ dị của những tên “yêu râu xanh”


Không chỉ dừng lại ở hoạt động trộm cắp, các vụ phạm tội hiếp dâm cũng không hiếm những chuyện “kỳ dị”.

Đầu tháng 12, Công an quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết đang điều tra một vụ hiếp dâm theo tố cáo của ông T.V.T. (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ông T. trình báo việc con gái ông là T.T.V. (SN 1997) bị lừa đưa về tỉnh Bắc Ninh để hãm hiếp.

Theo ông T., con gái ông tới trường dạy nghề ở Khâm Thiên để học trong ngày 30/11 và tới cuối ngày hôm đó đã bị mất tích. Sau đó, ông T. nhận được tin nhắn với nội dung: “Cho tôi mượn tạm con gái rượu của ông một đêm nhé”.

16h30' ngày hôm sau (1/12) em V. đi xe ôm về nhà trong tình trạng tinh thần hoảng loạn. Theo lời V., có 2 đối tượng (1 nam và 1 nữ) lừa em lên xe ô tô đưa đi huyện Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh). Tại đây, V. đã bị đối tượng nam hãm hiếp.

Một tên “yêu râu xanh” khác cũng có hành động kỳ dị được nhắc đến là tên Đặng Trần Hoài, kẻ đã sát hại và hãm hiếp 2 cô bé ở Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội.

Đặng Trần Hoài

Trước khi gây án, Hoài đã tạt vào nhà ông Nguyễn Văn Sỹ (SN 1948, ở thôn Cổ Liễu, xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội) và có những “hành động kỳ dị” như đi thẳng vào phòng trong, rồi lên giường đắp chăn nằm ngủ.

Thấy lạ, ông Sỹ lật chăn thì thấy anh ta “trần như nhộng” nằm trên giường. Ông Sỹ đuổi anh ta đi, nhưng gã thanh niên vẫn không chịu nhúc nhích. Hắn nói: “Cho cháu nằm nhờ một lát, bao nhiêu tiền cháu cũng trả”. Thấy vậy, ông Sỹ dọa báo công an, gã thanh niên mới chịu bỏ đi.

Sau khi rời nhà ông Sỹ, Hoài vào nhà nạn nhân gây án. Khi người bác phát hiện cháu mình bị thương nằm trên sàn nhà đã lay gọi cháu bé và hỏi: “Chị H. đâu?”. Từ trong buồng, Hoài lên tiếng: “Còn một đứa trong này”.

Nói đoạn hắn xông ra ngoài trong tình trạng chỉ mặc chiếc áo sơ mi trắng, không mặc quần, quát: “Mày có muốn chết không”.

Khi người bác chưa kịp phản ứng gì đã bị gã thanh niên vung dao chém một nhát, khiến nạn nhân bị thương. Gây án xong, gã thanh niên bỏ chạy với độc chiếc áo sơ mi buộc ngang lưng.

T.Nhung (tổng hợp)