- Những vụ trộm không chỉ khiến dư luận xôn xao về hành vi liều lĩnh, tinh vi của thủ phạm mà còn choáng váng trước giá trị tang vật của vụ trộm.

Ôsin trộm 6 tỷ đồng để... cưới chồng

Cô ôsin vào phòng lấy trộm tài sản và bị camera ghi lại. Vụ trộm khiến dư luận xôn xao này do Phạm Thị Dung (SN 1981, trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thực hiện.

Đối tượng Phạm Thị Dung

Dung là người giúp việc của gia đình bà N.P.H. (SN 1971), vợ ông chủ đầu tư Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), tại biệt thự ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Trưa 2/11, lợi dụng lúc gia đình chủ vắng nhà, Dung lẻn vào phòng ngủ của bà H. để trộm lượng lớn tài sản với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng, sau đó Dung nhanh chân bỏ trốn.

Điều đáng nói là thời điểm Dung thực hiện hành vi phạm tội, camera trong gia đình bà H. đã ghi lại toàn bộ diễn biến vụ việc.

Sau khi “khoắng” nhà chủ, Dung mua sắm nhiều vật dụng để chuẩn bị cho việc cưới chồng. Tuy nhiên khi đám cưới chưa kịp diễn ra thì Dung đã bị Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM bắt giữ.

Ngày 5/7 vừa qua, Công an quận 3 (TP.HCM) cũng đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ánh (33 tuổi, ngụ Đắk Lăk) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Theo trình báo của bà Thùy (quận 3), bà nhận Ánh vào giúp việc do người quen giới thiệu.

Tháng 1/2009, do bà Thùy có việc nên Ánh chở bà ra chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10) mua đồ rồi không quay trở lại. Đón xe ôm về, bà Thùy hoảng hốt khi phát hiện 120 lượng vàng và 40.000 USD để trong tủ đã không còn.

Sau khi rời nhà chủ, Ánh vui vẻ đi du lịch Nha Trang, rồi mua nhà bạc tỷ, mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, đồ trang trí nội thất khá lớn ở xã EaHleo, huyện EaHleo, Đăk Lăk. Làm việc với cơ quan điều tra, Ánh thừa nhận việc trộm vàng của bà Thùy nhưng chỉ lấy một lượng.

Ôsin trộm vàng "bao" nhân tình đi du lịch

Vụ trộm ở tiệm vàng Nghĩa Tín, đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp, TP.HCM cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng vì sự liều lĩnh của cô giúp việc cũng là thủ phạm của vụ án.

Cụ thể, vào ngày 23/4, Huỳnh Ngọc Duyên (47 tuổi), giúp việc cho tiệm vàng Nghĩa Tín, đã mua 4 viên thuốc ngủ về nghiền nát, bỏ vào cơm cho cả gia đình tiệm vàng này ăn khiến họ ngủ li bì.

Sau khi chắc chắn an toàn, Duyên ung dung mở tủ lấy 25 triệu đồng và 15 lắc, 12 dây chuyền, vòng cổ, 7 chiếc nhẫn... rồi khóa trái cửa bỏ trốn. Sau đó, đối tượng mang bán một số vàng được hơn 50 triệu đồng để mua xe tay ga “tặng” người tình rồi cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi.

Nhận được tin báo từ nạn nhân, Công an quận Gò Vấp đã truy lùng và bắt được Duyên tại 1 khách sạn ở quận 7, TP.HCM.  Tại cơ quan chức năng Duyên khai, biết vợ chồng chủ tiệm vàng giàu có nên xin vào làm giúp việc để tìm cơ hội chiếm đoạt tài sản.

Đại gia mất sừng tê giác 4 tỷ đồng

Xung quanh vụ việc đại gia Trầm Bê, Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank, Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Triều An, bị mất trộm sừng tê giác tại khu dinh thự ở xã Hàm Tân, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh cũng xuất hiện nhiều thông tin trái chiều.

Theo đó, trong đêm 27/9, người bảo vệ tư gia cho ông Trầm Bê đã đến công an xã Hàm Giang, huyện Trà Cú trình báo vệ vụ mất trộm chiếc sừng tê giác xảy ra tại nhà.

Dinh thự của ông Trầm Bê tại tỉnh Trà Vinh

Ngay sau đó công an địa phương đã vào cuộc điều tra. Thông tin ban đầu cho biết, chiếc sừng tê giác có trọng lượng 4kg có giá trị hiện hành lên đến 4 tỷ đồng.

Được biết, ông Trầm Bê không nằm trong danh sách những người được nhập khẩu hợp pháp sừng tê giác vào Việt Nam.

Nhưng đại gia này lý giải, con tê giác này dài khoảng 4m, được một người bạn tặng từ năm 2008 nhân dịp tân gia. Chiếc sừng gắn liền với con tê giác chứ không phải là chiếc sừng rời.

Trộm 1 tỷ nhà tướng công an rồi đi du lịch

Vụ trộm cắp tài sản của gia đình một vị tướng công an với tổng giá trị lên tới 1,1 tỷ đồng cũng vừa được TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử vào ngày 26/12.

3 bị cáo phải ra hầu toà gồm Nguyễn Tiến Dũng (24 tuổi), Lê Ngọc Khải (22 tuổi) và Lê Văn Thanh (20 tuổi). Trước đó, khoảng 18h ngày 24/12, Dũng và Khải đi xe máy đến ngõ 1 phố Phạm Tuấn Tài, quận Cầu Giấy.

Nguyễn Tiến Dũng, Lê Ngọc Khải và Lê Văn Thanh tại tòa.

Thấy căn nhà trong ngõ tắt điện, Khải đứng ngoài cảnh giới để Dũng trèo lên cổng, vào ban công tầng 2. Tên trộm đã lấy được tổng số tài sản gần 1,1 tỷ đồng gồm tiền Việt Nam, đô la Mỹ, vàng, đồ trang sức. Hôm đó, vợ chồng vị tướng sang Gia Lâm, Hà Nội thăm con.

Ngoài ra, các đối tượng này còn gây ra hơn 10 vụ trộm cắp khác. Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Dũng 17 năm tù; Khải 13 năm và Thanh 8 năm.

“Siêu trộm” đình đám ở Đà Nẵng

Đầu tháng 12/2012, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Bạch Dương (SN 1978) về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Dương là vợ của “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân (SN 1982), kẻ chuyên thực hiện hàng chục vụ trộm cắp nhắm vào nhà các "đại gia". CQĐT xác định, số tiền mà vợ chồng Tân - Dương mua xe ôtô, mau nhà với tổng số tiền hàng tỷ đồng đều là tiền do Tân trộm cắp.

L.Lam (Tổng hợp)