Đến chiều 18/1, nhiều công nhân Công ty may mặc Alliance One (Thái Lan) tại khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre vẫn rất lo lắng và bàn tán xôn xao về khay cơm gà có dòi được phát hiện 3 ngày trước đó.


Theo một số công nhân (xin được giấu tên), trưa 15/1, khi các công nhân đang tập trung ăn trưa thì nghe tiếng la từ tầng 1 nhà ăn. Một công nhân hét to “đừng ăn nữa, đồ ăn có dòi đó”.

Hàng trăm công nhân liền tập trung lại và la ó, phản đối. Nhiều người đổ xô tới để được chứng kiến tận mắt. Một số công nhân nhanh tay lấy điện thoại quay phim, chụp hình lại trước khi một nhân viên nhà ăn bưng mâm cơm vào trong.

Ngay sau đó, đại diện Công đoàn Công ty xuất hiện và hứa với công nhân sẽ giải quyết và giải thích rõ ràng sự việc nên các công nhân nhanh chóng giải tán. Nhiều người phần thấy nản, phần thấy sợ nên bỏ luôn bữa cơm, không ăn nữa.

01 dòi trong cơm gà (ảnh, clip do công nhân cung cấp)

Tuy nhiên, nhiều công nhân bức xúc cho biết, chiều hôm đó và cả các hôm sau, không thấy Công đoàn hay Ban giám đốc nói gì về sự việc trên. Mọi việc im lìm như không có chuyện gì xảy ra. Hàng trăm công nhân đã tự bảo vệ mình bằng cách chọn các món chay, thay vì chọn đồ ăn mặn vì sợ có… dòi tiếp.

Ngày 18/1, bà Phạm Thị Phương Trúc, Trợ lý giám đốc - phụ trách nhân sự công ty khẳng định: Ban Giám đốc đã làm việc với nhà ăn và công nhân phát hiện ra dòi. Bà Trúc cho rằng dòi từ trong ớt bò ra chứ không thể có chuyện dòi có sẵn trong thức ăn đã nấu chín mà còn bò “lúc nhúc” được (?)

Cũng trong ngày 18/1, đại diện Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Bến Tre cho biết Chi cục chưa nhận được báo cáo hay thông tin gì về vụ việc, Chi cục sẽ cho kiểm tra ngay.

Cách đây hơn 1 tháng, Công ty Gia Huy (đơn vị cung cấp suất ăn công nhân cho Công ty Alliance One) đã bị Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Bến Tre phạt vì không đảm bảo các điều kiện vệ sinh để chế biến thực phẩm.
Vụ việc đang được ngành chức năng kiểm tra làm rõ.

Giao Hòa