- Hai cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức và ngã tư Hàng Xanh đã chính thức thông xe mở ra một không gian thông thoáng cho cửa ngõ Đông Bắc sau thời gian dài triền miên ùn tắc.

XEM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY

Sáng ngày 27/1, UBND TP.HCM và Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã chủ trì làm lễ khánh thành 2 cây cầu vượt bằng thép đầu tiên tại TP.HCM tại ngã tư Thủ Đức (quận Thủ Đức) và ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh). Hai công trình là nỗ lực của ngành giao thông nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Đông Bắc.


Lễ cắt băng thông xe 2 cầu vượt diễn ra sáng nay (27/1)

Chủ đầu tư là Khu quản lý giao thông đô thị số 2, đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty cổ phần tư vấn thiết kế cầu lớn hầm; đơn vị tư vấn giám sát là Công ty cổ phần TVGS chất lượng công trình Thăng Long.

Tổng chiều dài cầu vượt Thủ Đức và đường dẫn là 569,40m. Mặt cắt ngang cầu gồm 4 làn xe, tổng bề rộng cầu 16m. Công trình có kết cấu phần trên gồm 7 nhịp dầm hộp thép liên hợp liên tục.

Sau khi thông xe, Sở GTVT đã tổ chức giao thông 2 chiều, mỗi chiều 2 làn xe, dành cho các loại xe ô tô, cấm lưu thông bộ hành, cấm xe 2-3 bánh, cấm xe ô tô tải có tổng trọng lượng từ 10 tấn trở lên. 


Cầu vượt bằng thép tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Cầu vượt bằng thép tại nút giao Hàng Xanh được khởi công từ ngày 10/10/2012 với tổng vốn đầu tư là 183 tỉ đồng từ vốn ngân sách thành phố. Cầu có tổng chiều dài 390m, trong đó phần cầu dài 220m, rộng 16m đảm bảo cho 4 làn xe lưu thông 2 chiều. Phân luồng giao thông cũng được tiến hành tương tự đối với cầu vượt Thủ Đức.

Đây là 2 trong 4 dự án cầu vượt bằng thép tại các nút giao thông trọng điểm của TP.HCM gồm: Ngã tư Hàng Xanh, ngã tư Thủ Đức, vòng xoay Hoàng Văn Thụ-Cộng Hòa-Trường Sơn, vòng xoay Cây Gõ.

Tại Hà Nội, cầu vượt bằng thép đã được xây dựng tại nút giao thông Tây Sơn - Chùa Bộc và Láng Hạ - Thái Hà. Sau khi đi vào sử dụng, 2 công trình này đã cho thấy hiệu quả khá cao, giải quyết lưu lượng lớn các phương tiện qua lại.

Quốc Quang