- Cả hai đối tượng đều là những kẻ nghiện “đá”, từng có nhiều tiền án tiền sự về các tội trộm cắp, tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có. Sau khi lấy được chiếc iPhone 5, một trong 2 tên đã đem tặng lại cho bạn gái.

XEM CLIP TẠI ĐÂY:


Sáng 14/3, Công an Hà Nội cho biết vừa bắt giữ hai đối tượng xông vào nhà dân cướp iPad là Hoàng Ngọc Diệp (SN 1988, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trần Xuân Tùng (SN 1988, ở Đống Đa, Hà Nội).

Sau khi xảy ra vụ cướp iPad ra tại tại nhà anh Ngô Quang Tuấn (39 tuổi) ở khu Đình Hồ B, Phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào chiều tối ngày 1/3, Công an Hà Nội đã khoanh vùng, rà soát các đối tượng, nổi lên 2 kẻ nghiện ma túy là Diệp và Tùng.

 

 

Đêm 13/3, cả hai tên bị tóm gọn tại nhà trọ. Tại cơ quan công an, chúng khai nhận mình đúng là “nhân vật chính” trong đoạn clip mà camera đã ghi lại.

Các đối tượng khai cả hai thuê nhà trọ ở cùng bạn gái, sống bằng nghề trộm cắp. Hàng ngày, chúng dắt theo dao nhọn, phóng xe SH, lượn lờ các con ngõ nhỏ ở Hà Nội và “soi” những ngôi nhà nhiều tầng, cửa mở ở tầng 1.

Khi gia chủ không để ý, chúng sẽ xông vào, lấy tài sản rồi nhanh chóng lên xe  máy tẩu thoát.

Nếu bị phát hiện, săn đuổi, chúng sẵn sang dùng dao tấn công để thoát thân.

Cơ quan công an đã thu được rất nhiều điện thoại, 1 iPad là số tài sản mà bọn chúng lấy được từ những gia đình sơ hở.

Theo lời khai của Điệp, ngày 1/3, Tùng đến rủ Điệp “anh em mình đi kiếm tiền đi”. Điệp nhận lời rồi như mọi khi, cả hai đi lòng vòng qua các con ngõ ở Hà Nội để “kiếm ăn”.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, khi đi đến con ngõ tối ở địa bàn quận Hai Bà Trưng, Tùng bảo Điệp dừng xe.

Tùng xuống xe đi bộ đến cửa một ngôi nhà 4 tầng cách đó chừng 10 mét.

Thấy cửa mở, đèn sáng, lựa lúc vắng người, Tùng xông vào nhà và chỉ mất 15 giây, Tùng chạy ra, mang theo chiếc điện thoại iPhone 5 màu trắng và iPad màu đen.

Lấy được tài sản, cả hai lên xe phóng mất dạng. Chiếc iPad sau đó được bọn chúng đem bán với giá 5 triệu đồng, chia nhau ăn tiêu hết. Còn chiếc điện thoại iPhone 5, Điệp giữ lại làm quà tặng cho bạn gái.

Tang vật vụ án

Theo dõi các báo điện tử, thấy hình ảnh mình xông vào nhà lấy đồ của người dân được ghi lại, hai gã thanh niên sợ hãi, tạm dừng các “phi vụ làm ăn”.

Theo điều tra ban đầu, ngoài vụ nêu trên, hai đối tượng còn gây ra gần chục vụ khác với chiêu thức tương tự. 

XEM CLIP TẠI ĐÂY:



T.Nhung - Nhị Tiến