- Nhóm 4 đối tượng bịt mặt bằng khẩu trang, điều khiển xe xúc, húc đổ nhà dân rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngày 8/4, công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận, đang điều tra, truy xét nhóm đối tượng “hủy hoại tài sản” trong vụ đánh sập 1 ngôi nhà nằm trong khu đất số 201 đường Hoàng Hoa Thám, P.6, Q.Bình Thạnh, xảy ra vào chiều 7/4.

{keywords}
Nhiều vật dụng, tài sản trong gia đình ông Hồng bị chôn vùi

Bà H – một phụ nữ buôn bán gần đó kể lại, khoảng 16h30 chiều 7/4, nhóm 4 thanh niên lạ che mặt bằng khẩu trang đi vào khu đất số 201 đường Hoàng Hoa Thám. 1 trong 4 người này leo lên điều khiển xe máy xúc đậu sẵn, tấn công vào ngôi nhà nằm trong khuôn viên của lô đất.

Ông Đặng Thanh Hồng (SN 1956, là chủ nhân ngôi nhà bị đánh sập) kể, lúc đó trong nhà có duy nhất người con trai của ông là anh Đặng Hồng Thiện (SN 1991) đang nằm ngủ. Ban đầu các đối tượng lạ điều khiển xe máy xúc húc vào sau nhà, dường như đánh động để những người có mặt trong nhà tháo chạy ra ngoài.

Sau đó chúng 2 lần điều khiển húc thẳng vào bên hông làm ngôi nhà đổ sập hoàn toàn, chôn nhiều vật dụng, tài sản của gia đình ông Hồng.

{keywords}
Hiện trường xe máy xúc mà các đối tượng giang hồ dùng để húc đổ nhà dân

Rất may nghe tiếng động lạ, anh Thiện đã kịp thời chạy ra ngoài, trước khi ngôi nhà đổ xuống. Húc đổ nhà ông Hồng xong, 4 đối tượng lạ nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an và chính quyền địa phương đã phong tỏa hiện trường và vào cuộc điều tra.

Trao đổi với P.V VietNamNet, ông Hồng cho rằng các đối tượng gây ra vụ húc đổ nhà ông là nhằm gây áp lực chiếm phần đất sinh sống của gia đình ông bao năm nay.

Theo ông Hồng, ngôi nhà ông nằm là phần đất có diện tích 3,7 x 13m nằm trên lô đất ở địa chỉ số 201 đường Hoàng Hoa Thám, mua theo dạng trả góp. Ông Hồng cũng xác nhận đây là vụ mua bán đất theo hình thức giấy tờ tay, hiện ông còn nợ bên bán một khoản tiền nhỏ.

Cách đây vài năm chủ đất bán lô đất trên cho công ty B. Chủ đất đề nghị trả cho ông Hồng một khoản tiền để gia đình ông di dời đi nơi khác nhưng ông không đồng ý. Thời điểm này ông Hồng đã khởi kiện ra TAND Q.Bình Thạnh vì cho rằng đất mình ở đã bị bán và vụ tranh chấp đang được thụ lý.

{keywords}
Ông Đặng Thanh Hồng trình bày vụ việc với báo chí

Tuy nhiên giữa tháng 11/2012, một nhóm người lạ, dẫn đầu là người của công ty B đã kéo đến gây áp lực, thậm chí phá dỡ mái nhà sau của ông. Lần ấy ông đã phản ứng, can ngăn và bị mái nhà đè gãy tay phải.

Sau đó ông làm đơn tố cáo đích danh người của công ty B đến công an Q.Bình Thạnh và đội điều tra tổng hợp công an quận đã thụ lý đơn.

Tuy nhiên đến chiều 7/4, căn nhà của gia đình ông Hồng lại bị những kẻ lạ tấn công, lần này bằng xe máy xúc và đã đổ sập hoàn toàn.

Hiện công an Q.Bình Thạnh đang điều tra, truy xét.

Đàm Đệ

Các tin bài khác
 
Mẹ ở lại nộp phạt, CSGT đưa con đến trường

Bất thường vụ 'cắm' cả di sản thế giới

Đang xét xử các cựu 'quan huyện' Tiên Lãng

Đền bù hơn 1.000 xe máy bị cháy của công nhân

Các 'quan huyện' Tiên Lãng đã sai phạm như thế nào?

Tàu xe dịp 30/4 'nóng' ở các tuyến ngắn!