- Chiều 26/4 lượng khách đến bến xe Miền Đông để về quê nghỉ lễ 30/4 – 1/5 không cao như dự đoán. Khách đi xe hầu hết là sinh viên của các trường đại học trong thành phố. Các tuyến đường xa như Tây Nguyên, Nha Trang, Phú Yên,  Bình Định không thu hút được nhiều khách.

 
{keywords}

Một nhân viên bảo vệ tại đây cho biết theo kinh nghiệm buổi chiều trước ngày nghỉ lễ thường không đông lắm. Cao điểm phải là ngày mai. 27/4 khi tất cả công sở, xí nghiệp bước vào đợt nghỉ lễ dài ngày.

Còn tại bến Miền Tây, từ 16h chiều ngày 26/4 lượng khách đổ về bến xe bắt đầu đông dần. Các phòng bán vé cũng đã nhộn nhịp hơn…Tuy nhiên, một số tuyến thưa khách như: Bến Tre, Trà Vinh, Cà Mau…

Các tuyến đông khách  là các tuyến có lộ trình ngắn như : Long An, Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ. Trong đó tuyến Tiền Giang có nguy cơ bị cháy vé do lượng khách đổ xô về tỉnh này rất đông.

Một nhân viên bán vé cho biết thêm lượng khách sẽ tăng lên nhiều lần vào ngày 27- 28/4 này và giá vé vẫn giữ ở đúng mức cho phép theo quy định của nhà nước.

Trong khi bến xe không nhộn nhịp thì trên quốc lộ 1A, trước đại học Nông Lâm có hàng trăm sinh viên của trường này và các trường lân cận tụ tập phía đối diện cổng trường để đón xe về quê. Đây là những chuyến xe dù, cũng có thể là xe xuất phát từ bến nhưng thiếu khách. Bất chấp mọi hiểm nguy, nhà xe dừng ngay giữa đường vừa vẫy, vừa kéo khách lên xe.

Trước khu du lịch Suối Tiên, tình trạng đón khách dọc đường của các xe khách cũng rầm rộ không kém. Lượng khách càng lúc càng đông. Nhiều xe dừng lại có lúc có cả xe giường nằm.

Xa hơn, cũng trên quốc lộ 1A, trước nghĩa trang liệt sĩ, sinh viên của các trường Thể dục thể thao, Khoa học tự nhiên thuộc đại học quốc gia tụ tập rất đông. Nhiều chuyến xe dù ghé vào và một vài sinh viên bước lên.

Trước đây đã từng xảy ra tình trạng bán khách dọc đường khiến nhiều người dở khóc dở cười nhưng đó cũng chưa phải là bài học để các sinh viên rút kinh nghiệm.

Điều đáng nói, khách đông, xe đón khách dọc đường vô tội vạ nhưng không thấy bóng dáng một CSGT, Thanh tra giao thông nào chốt chặn trên đường.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được vào chiều 26/4


{keywords}
Bên ngoài bến xe miền Đông, khách chưa đông như dự kiến


{keywords}
Trong khi ở bên trong, khách mua vé phần lớn là sinh viên, học sinh về nhà sớm.


{keywords}
Tại bến xe miền Tây, khách hàng xếp hàng mua vé rất dễ dàng


{keywords}
Rất nhiều khách là sinh viên đang chờ bắt xe dù trên quốc lộ 1A


{keywords}
Đủ loại xe từ xe khách lớn giường nằm tới xe 16 chỗ đều tham gia rước khách dọc đường.

{keywords}
Cảnh rước khách dọc đường rất nguy hiểm

{keywords}

Cảnh đoàn người chờ đón xe dù ngay trên quốc lộ 1A, nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng CSGT, Thanh tra giao thông.

{keywords}

Dòng người về quê bằng xe gắn máy trên quốc lộ 1A chiều 16/4.  

•    Trần Chánh Nghĩa – Lam Quỳnh