- Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi của 6 nạn nhân tử vong trong bể dầu cá cho thấy, đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng dẫn đến nhiều người chết.

Ngày 11/9, cơ quan chức năng tại tỉnh Đồng Tháp đã xác định được nguyên nhân dẫn đến 6 người tử vong tại bể dầu cá là do ngạt khí, lượng ô xy trong bể quá thấp.

{keywords}

Công an tỉnh Đồng Tháp khám nghiệm hiện trường trên cao bể dầu 6m.

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng 9h ngày 4/9, tại Nhà máy tinh luyện dầu cá thuộc Công ty CP và Phát triển Đa quốc gia IDI ở Cụm công nghiệp Vàm Cống, thuộc ấp An Thanh, xã Bình Thành, (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 6 người chết.

Vụ tai nạn ban đầu được xác định là do cứu một người trực tiếp đi vào bể dầu lấy mẫu và rơi xuống bể sâu. Sau đó, 5 người liên tiếp theo chân đi xuống bể dầu thì gặp nguy hiểm và đều tử nạn.

{keywords}

Hiện trường nắp bể dầu cá.

Các nạn nhân bị tử vong tại bể dầu mang số hiệu: TR05 cao 6m là một trong 12 bể dầu của nhà máy đang trong quá trình chạy lấy mẫu thử nghiệm.

Sáng hôm xảy ra tai nạn, anh Phong theo cầu thang leo vào bể dầu lấy mẫu, khi leo gần lên tới miệng bồn thì ngã xuống bể, lúc đó có dầu ở mức 2,7m.

Các đồng nghiệp thấy anh Phong bị ngã liền kêu cứu. Lần lượt từng người xuống bể dầu và mãi không quay trở lại vì ngạt khí.

Duy chỉ anh Đặng Văn An (SN 1985, ngụ tại Mỹ Hưng, Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), xuống mấy bước thì khó thở và đi lên cầu cứu. Các công nhân đã nhanh chóng tháo nắp bồn ở dưới chân bể dầu để cứu các nạn nhân nhưng đều quá muộn.

6 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên được xác định, bao gồm: anh Mai Hữu Tôn (SN 1982, GĐ nhà máy trú tại ấp An Thạnh, xã Bình Thành, Lấp Vò); anh Triệu Bá Trà (SN 1974, PGĐ nhà máy trú tại xã Thạnh An, Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ); Lâm Thanh Phong, (SN 1978, kỹ sư trú tại phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp); Trần Tấn Lợi, (SN 1989, kỹ sư, trú tại xã Hòa Long, Lai Vung, Đồng Tháp); Lê Đình Thái (SN 1986, kỹ sư, trú tại xã Thọ Bình, Triệu Sơn, Thanh Hóa) và Lê Xuân Thuận (SN 1990, cán bộ kỹ thuật trú tại phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, An Giang).

Quốc Huy