- Liên quan đến vụ án oan sai của ông Nguyễn Thanh Chấn, Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành triệu tập một số điều tra viên.

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Tổ làm án, cơ quan Cảnh sát điều tra xem xét lại toàn bộ hồ sơ, vụ việc liên quan đến vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn.

Các điều tra viên liên quan đến vụ án này cũng được triệu tập để làm việc.

{keywords}
Buổi họp báo ngày 5/11 của Viện KSND TC về việc kháng nghị tái thẩm và tạm đình chỉ thi hành án đối với ông Nguyễn Thanh Chấn

 

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang, cơ quan này đã yêu cầu các điều tra viên làm bản tường trình đầy đủ về quá trình điều tra vụ án này.

Đại tá Nguyễn Văn Chức - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định: “Viện kiểm sát nhân dân tối cao (VKSND TC) sẽ xem xét trách nhiệm của cơ quan điều tra, VKSND tỉnh cũng như của Tòa án từ khâu điều tra đến truy tố, xét xử sơ thẩm, phúc thẩm. Thẩm quyền xử lý trách nhiệm của các cá nhân trong vụ án này thuộc về VKSND TC”.

Về vấn đề ông Nguyễn Thanh Chấn cho rằng, trong quá trình lấy lời khai, một số điều tra viên đã từng dọa dẫm, ép cung, Đại tá Chức cho biết: sự việc như thế nào, cần phải điều tra và xác minh lại.

"Nếu điều tra viên nào làm như thế là không đúng, không được phép" - ông Chức nói.

Cùng sự việc, trao đổi với báo chí sáng 7/11, bà Bùi Thị Ngân – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang.

VKSND tỉnh Bắc Giang cũng đã yêu cầu các cá nhân liên quan đến vụ việc làm bản tường trình, nghiêm túc kiểm điểm.

Cũng theo bà Ngân, vụ việc này đã diễn ra 10 năm rồi nên bà không thể nhớ được. Việc xử lý cán bộ như thế nào, Viện KSND TC sẽ có chỉ đạo.

Trước đó, chiều 6/11, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã mở phiên toà xét lại bản án đã có hiệu lực pháp luật theo trình tự tái thẩm đối với vụ án Nguyễn Thanh Chấn phạm tội giết người theo kháng nghị tái thẩm của Viện KSND TC.

Hội đồng thẩm phán đã thảo luận và thống nhất, chấp nhận kháng nghị tái thẩm của Viện KSND TC, huỷ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bắc Giang và bản án phúc thẩm của TAND tối cao tại Hà Nội trong vụ án Nguyễn Thanh Chấn để điều tra, xét xử lại theo quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự

Hoàng Sang