- Người tù oan 10 năm được tuyên vô tội; BV Sơn Tây không truyền nhầm máu cho sản phụ; Người nhà BS Tường đến gia đình nạn nhân xin giảm tội; Bà Ba Sương gửi đơn cầu cứu Bộ Công an; TS bị thu bằng khởi kiện Bộ trưởng; Điều tra vụ 'trần như nhộng' tắm cùng vợ người khác... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 6/11.

KHÔNG ĐỂ CHÊNH LỆCH ĐỊA TÔ RƠI VÀO TÚI CÁ NHÂN

"Hiện nay cái mà người dân bị thu hồi đất rất bất bình, đó là vì chênh lệch địa tô vào túi của tư nhân, tất nhiên điều đó họ không phủ định nhưng mà cái mức độ nào, tỷ lệ nó như thế nào phải được tính toán cho kỹ lưỡng. Cho nên chênh lệch địa tô phải được tính lại...", Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Xem tiếp tại đây.

BÃO NHIỀU NHẤT TRONG VÒNG 49 NĂM QUA

Từ đầu năm 2013 đến nay đã có 17 cơn (cả bão và áp thấp nhiệt đới) hoạt động trên biển Đông, vượt qua kỷ lục ghi nhận năm 1964 với 16 cơn.

Đọc tin tại đây.

HỦY ÁN, ĐIỀU TRA LẠI VỤ NGỒI TÙ OAN 10 NĂM

{keywords}
Ông Nguyễn Thanh Chấn

Chiều 6/11, Hội đồng tái thẩm TAND Tối cao đã chấp nhận kháng nghị của VKSND Tối cao, tuyên hủy bản án phúc thẩm đối với ông Nguyễn Thanh Chấn.

NGƯỜI NHÀ BS TƯỜNG ĐẾN GIA ĐÌNH NẠN NHÂN XIN GIẢM TỘI

Người thân của Nguyễn Mạnh Tường đã đến gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền để xin thắp hương và xin giảm nhẹ tội cho Tường.

TP.HCM HỐI HẢ DI DỜI HÀNG NGHÌN DÂN TRÁNH BÃO

Để đối phó với cơn bão số 13 có khả năng đổ bộ vào TP.HCM, từ 5h - 8h45 ngày 6/11 gần 4.000 người dân cư ngụ tại các khu vực nguy hiểm thuộc huyện Cần Giờ đã được di tản đến các nơi an toàn.

Đọc tin tại đây.

'BV SƠN TÂY KHÔNG TRUYỀN NHẦM MÁU CHO SẢN PHỤ'

 "Xử trí về chuyên môn của bệnh viện đa khoa Sơn Tây (Hà Nội) là không sai. Bệnh viện (BV) này cũng không truyền nhầm máu, truyền hơn 5 lít máu mà nhầm thì không ai cứu được"...

Xem tiếp tại đây.

BÀ BA SƯƠNG GỬI ĐƠN CẦU CỨU BỘ CÔNG AN

Bị nhiều kẻ xấu ngăn chặn, khống chế trong quá trình trở về điều hành ở Nông trường Sông Hậu, bà Trần Ngọc Sương đã làm đơn cầu cứu khẩn cấp gửi đến Tổng Cục An ninh 2 (Bộ Công an) và Công an TP. Cần Thơ nhờ can thiệp.

Đọc tiếp tại đây.

SV HOANG MANG VÌ HỌC CĐ NHẬN BẰNG TRUNG CẤP

Hơn 100 sinh viên hệ CĐ liên thông đang theo học tại 1 năm tại Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng hoang mang khi nhận thông báo từ nhà trường: "Sau khi tốt nghiệp chỉ nhận được bằng trung cấp..."

Đọc tin tại đây.

TIẾN SĨ BỊ THU HỒI BẰNG KHỞI KIỆN BỘ TRƯỞNG

Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận bị ông Hoàng Xuân Quế, phó Viện trưởng Viện Tài chính Ngân hàng (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) khởi kiện do Bộ GD-ĐT ra quyết định thu hồi bằng tiến sĩ của ông này.

Xem tin tại đây.

HUY ĐỘNG CẢ TRĂM CÁN BỘ 'GIÚP' DN TƯ NHÂN

Để “bảo vệ thi công đường vào mỏ đá” cho một doanh nghiệp tư nhân, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã huy động gần trăm người, gồm cán bộ, chiến sỹ công an, xe đặc chủng, cán bộ huyện, xã. Xung quanh sự việc này, chủ hộ sở hữu đất rừng bị thu hồi đã bày tỏ sự bức xúc và tố cáo nhiều dấu hiệu bất thường.

Đọc bài tại đây.

PHẠT MR.ĐÀM: TỪ HÔN MÔI SƯ ĐẾN HÓA TRANG CÁT TƯỜNG

{keywords}

Các cấp quản lý văn hóa có chạy theo kịp những "biến hóa đa dạng" của hành vi thiếu chuẩn mực văn hóa, gây ra bởi những người nổi tiếng như Mr.Đàm?

Đọc tiếp tại đây.

VỤ BẠO HÀNH BÉ 3 TUỔI: CẬU TRA TẤN CHÁU, LOẠN LUÂN VỚI CHỊ GÁI

Không chỉ hành hạ cháu bé bằng cách châm tàn thuốc lá vào cơ thể, gã cậu ruột tàn ác còn ngang nhiên xâm hại tình dục người mẹ khốn khổ của em.

Đọc bài tại đây.

ĐIỀU TRA VỤ 'TRẦN NHƯ NHỘNG' TẮM CÙNG VỢ NGƯỜI KHÁC

Công an tỉnh Cà Mau đang tích cực điều tra, làm rõ một Phó trưởng CA thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình) bị tố không mặc quần áo, ở chung trong phòng tắm cùng vợ người khác.

Xem tin tại đây.

PHÁT HOẢNG VỚI TRỨNG VỊT ĐỎ NHƯ MÁU

Trong lô hơn chục quả trứng vịt được một người dân mua tại chợ phường 2 TP.Sóc Trăng, xuất hiện một quả trứng có màu đỏ máu bất thường.

Đọc tin tại đây.

PHÁT HIỆN XÁC CHẾT BẤT THƯỜNG Ở HÀ NỘI

Vào khoảng 9h30 sáng 6/11, tại khu vực ao Đại La (sau nghĩa trang Văn Điển) người dân đã phát hiện một xác chết nằm sấp.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Hành trình tìm hài cốt liệt sỹ trên đất bạn

Địa hình đồi núi chia cắt, khí hậu khắc nghiệt, thổ phỉ rình rập,… vô số những khó khăn mà các đội quy tập phải đương đầu thường xuyên.  

Những bản án oan đình đám từ trước tới nay

Có người đã phải chôn vùi tuổi thanh xuân, có người gia đình ly tán, mất hết tài sản vì 1, 2… thậm chí là 10 năm ngồi tù vì một bản án sai. 

Vỏ bọc 10 năm của nghi phạm Lý Nguyễn Chung

Sau 10 năm gây ra thảm án giết cô láng giềng ở Bắc Giang, Lý Nguyễn Chung đào thoát và tạo được cho mình vỏ bọc an toàn trong vai một công dân mẫu mực, một người chồng, người cha tốt giữa Tây Nguyên.

KỲ QUẶC

Buồng chuối ở khu vườn nhà cổ triệu đô trổ 200 nải

Tại khu vườn nhà cổ triệu đô của cha con ông Lê Văn Tăng, xã Điện Minh, H.Điện Bàn, Quảng Nam du khách đến tham quan những ngôi nhà cổ đều ngỡ ngàng với buồng chuối lạ hơn 200 nải. 

M.Anh (tổng hợp)