- Rung chấn mạnh diễn ra tại khu vực hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 vào rạng sáng ngày 25/11, cường độ đo được là 2 độ richter.

Theo số liệu ghi nhận tại các trạm quan trắc của Viện Vật lý địa cầu đặt trong khu vực hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2, một rung chấn mạnh diễn ra tại khu vực hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 vào khoảng 1 giờ 55 phút 17 giây ngày 25/11, tại toạ độ 15,30 độ vĩ Bắc- 108,15 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km có cường độ 2 độ richter.

{keywords}

Thủy điện Sông Tranh 2 ngày xả lũ (Ảnh minh họa)

Nhiều người dân tại các xã sinh sống quanh khu vực như các xã Trà Bui, Trà Đốc, Trà Tân…cho biết, vào khoảng 2 giờ, khi người dân đang ngủ thì cảm nhận mặt đất rung lắc.

Theo ông Hồ Văn Xuân (70 tuổi), nhà ở xã Trà Đốc, do tuổi già ít ngủ nên gần sáng ông đang nằm trên giường thì nghe mặt đất chao đảo kéo dài. Sáng hôm sau ông hỏi nhiều người già trong làng ai cũng có cảm nhận như ông.

Theo đánh giá, động đất gây nên rung động trên cấp III (thang MSK 64) tại khu vực tâm chấn.

Đây là trận động đất yếu và không có khả năng gây thiệt hại. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trước đó, vào lúc 14 giờ 13 phút 27 giây ngày 12/11, tại khu vực hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 cũng được ghi nhận trận động đất mạnh khoảng 2,3 độ richter.

Vũ Trung