- Một trận động đất với cường độ nhẹ diễn ra lúc 7 giờ sáng nay (3/9) tại khu vực hồ chứa nước Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam.

Theo Chánh văn phòng UBND huyện Bắc Trà My Lê Văn Tuấn, rung chấn xảy ra lúc 7h sáng 3/9 và kéo dài khoảng 5 giây. Trước khi rung chấn xảy ra, dưới lòng đất phát ra nhiều tiếng nổ.

{keywords}

Cảnh hoang tàn sau trận động đất giả định hôm 28/8.

Ông Hồ Văn Lợi nhà ở xã Trà Đốc, nơi tâm động đất thường xảy ra cho biết, khi cả nhà đang ăn cơm sáng chuẩn bị lên rẫy thì nghe nhiều tiếng nổ lụp bụp trong lòng đất và sau đó là mặt đất rung lắc nhẹ.

Ông Lợi cho biết, khi mặt đất rung lắc nhiều người già, phụ nữ và trẻ em hoảng sợ. Nhưng rất may là qua đợt diễn tập động đất hôm 28/8 vừa qua, bà con cũng đã quen và ít sợ hơn.

{keywords}

Máy bay trực thăng cứu người bị nạn vùng động đất hôm diễn tập 28/8.

Chỉ tính trong tháng 8, trên khu vực thủy điện Sông Tranh 2 xảy ra ít nhất 4 đợt rung chấn nhẹ không gây thiệt hại.

Tuy nhiên, theo người dân vùng động đất Sông Tranh lo ngại nhất là mua mưa lũ đang đến, động đất và lũ quét đang là vấn đề khiến người dân lo lắng nhất hiện nay.

Theo ông Huỳnh Ngọc Thiệu, Phó Ban trực Ban chỉ huy Phòng chống giảm nhẹ thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Trà My, trận động đất này gây dư chấn ngắn, nhưng mặt đất rung lắc khá mạnh, có thể là do tâm chấn nông.

TS.Nguyễn Xuân Anh, Viện Trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, các trạm quan trắc động đất của Viện lắp đặt xung khu thủy điện Sông Tranh 2 đều ghi nhận được trận động đất trên.

Thời gian xác định, xảy ra vào hồi 00 giờ 08 phút 19 giây (giờ GMT) tức 07 giờ 08 phút 19 giây (giờ Hà Nội) ngày 03 tháng 9, độ lớn 3.3 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (15.37 độ vĩ Bắc, 108.12 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu rất nông, khoảng 5.5km, trong khu vực Sông Tranh - Quảng Nam.

Đây là trận động đất yếu và không có khả năng gây thiệt hại. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần của Viện đang tiếp tục theo dõi diễn biến tiếp theo của trận động đất này.

Vũ Trung