- Khi chiếc xe tải mất lái, bia bị đổ xuống đường, hàng trăm người dân lao vào “cướp” với vẻ mặt mãn nguyện…trước sự van xin và nước mắt của tài xế. Ước tính 1.000 két bia bị lấy đi chỉ trong vòng 30 phút.

Công an truy tìm kẻ “cướp” bia

Ngày 9/12, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa vào cuộc điều tra vụ người dân tham gia hôi bia xảy ra tại vòng xoay Tam Hiệp (thuộc khu phố 1, phường Bình Đa, TP. Biên Hòa).

{keywords}
Hình ảnh trong vụ "hôi của" tại TP. Biên Hòa

Liên quan đến vụ việc này, một cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra. Để có căn cứ khởi tố vụ án, công an đã tiến hành thu thập thông tin, làm việc với phía bị hại, công ty bảo hiểm để xác định giá trị tài sản bị thiệt hại trong vụ việc trên.

Bên cạnh đó, công an cũng rà soát lại khu vực xảy ra vụ tai nạn nhằm thu thập các chứng cứ, lời khai nhân chứng nhằm xác định những người có liên quan đưa. Bước đầu công an xác định được một số người có tham gia vụ “hôi của” và thu hồi lại được một số bia.

Với những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an sẽ xem xét khởi tố vụ án về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản. Đối với những người có liên quan, nếu tài sản chiếm đoạt có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên, sẽ xử lý hình sự, nếu dưới 2 triệu đồng sẽ xử lý hành chính.

Quay lại vụ hôi bia lớn nhất từ trước đến nay, xảy ra vào khoảng 12 giờ 30 ngày 4/12 chiếc xe tải xe tải 79N-1348 do tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định) chở khoảng 1.400 két bia Tiger đi theo hướng từ TP.Hồ Chí Minh đi TP. Phan Thiết.

{keywords}

{keywords}
Chiếc xe chở hàng ngàn két bia chỉ còn hơn 100 thùng sau vụ hôi của. Ảnh từ clip do người dân quay

Khi vừa ôm cua vòng xoay Tam Hiệp thì bất ngờ gặp một số phương tiện chạy ngang phía trước nên tài xế Hậu đánh tay lái sang đường Bùi Văn Hòa để tránh va chạm.

Do xe đang đi với tốc độ cao, bất ngờ đổi hướng, hơn 1 ngàn két bia Tiger trên xe đã đổ xuống đường. Hàng trăm người dân ở xung quanh hiện trường lao tới, nhanh chóng ôm những thùng bia xếp lên xe chở về nhà với vẻ mặt mãn nguyện

Sự hối hận muộn màng

Chỉ sau khi tai nạn xảy ra khoảng 30 phút, toàn bộ số lon bia rơi xuống đường đều bị lấy hết. Tại hiện trường chỉ còn lại mảnh vỏ chai bia vỡ nát nằm vương vãi khắp nơi. 

Được biết, chiếc xe tải trên đang chở khoảng 1.400 két bia lon và hơn 100 két bia chai nhưng sau vụ tai nạn số bia còn lại chỉ khoảng 10%.

Sau 3 ngày xảy ra vụ “cướp bia”, bất bình trước sự việc, một người dân đã treo tấm băng rôn với nội dung "Là dân Biên Hòa, là người Việt Nam, tôi thấy xấu hổ thay cho những ai đã "cướp vài lon bia" ở đây trưa ngày 4.12".

Qua tìm hiểu được biết, tác giả của nội dung băng rôn là một nữ sinh viên đang học năm thứ 2 của trường đại học FPT cùng người cha của cô. Những người đi qua khu vực đa số đều tỏ ý đồng tình với nội dung tấm băng rôn này. 

Nhiều người sau đó đã đăng tải lên trang mạng facebook, nhận được hàng chục nghìn lượt like và hàng nghìn bình luận…

Hiện có không ít người tham gia “cướp bia” cảm thấy hối hận về hành động của mình. Như lời “thú tội” muộn màng của bà Nguyễn Hồng H. (tạm trú tại phường Tam Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Đây là một trong số hàng trăm người tham gia “hôi của” trong vụ tai nạn xe tải chở bia bị nạn.

“Bây giờ tôi cảm thấy xấu hổ ghê gớm và rất ân hận với việc lấy bia hôm đó. Chỉ mong gặp lại tài xế để nói lời xin lỗi và trả lại số bia tôi đã lấy…”, người phụ nữ “cướp” bia tâm sự giọng trầm buồn.

Theo bà H. hôm xảy ra sự việc đang trên đường về nhà và thấy rất nhiều lao vào hốt bia bị đổ. Không chút suy nghĩ, bà H. vội dừng xe giữa đường lao vào hốt bia. Lấy được hơn 1 thùng bia, bà H. chạy xe về nhà khoe với chồng.

“Tưởng ông xã nhà tôi mừng vì tôi lấy được thùng bia ai ngờ tôi bị mắng xối xả. Ông nhà tôi cho rằng như thế là hành vi mất đạo đức, mình “cướp” của tài xế như vậy, họ lấy gì để đền cho công ty…

Lúc này tôi mới thấy mình suy nghĩ nông cạn vì thấy người ta lấy mình cũng lấy. Ai ngờ làm sai như vậy ”, chị H. hối hận.

An Bình