- Vẫn chưa hết hy vọng, gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường Lê Thị Thanh Huyền đã tìm đến khu vực cầu Thăng Long và khu vực bãi rác ở Văn Điển để tìm kiếm thi thể.

{keywords}

Người thân cùng các nhà khoa học tìm kiếm tại khu vực bãi bồi của sông Hồng.

Chiều 13/12, trao đổi PV, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng nạn nhân) cho biết, hiện gia đình gồm 3 người đang tìm kiếm xác chị Huyền đoạn gần cầu Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội) xuôi theo hướng Tây về huyện Mê Linh.

“Mấy hôm nay, sau khi làm phép ở nhà, thầy cúng bảo làm lễ thì mới mát mẻ, mới hy vọng sớm tìm được xác cháu nó nên gia đình nghe theo.

Sáng nay, thầy cúng dẫn đường cho người nhà lên cầu Thăng Long tìm kiếm. Thầy cho biết tìm dọc hai bên bờ sông nhất định sẽ thấy nhưng đến giờ phút này vẫn chưa có kết quả gì”, ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, trước đó, một số người cũng nói nghi chị Huyền bị Nguyễn Mạnh Tường giấu xác dưới bãi rác Văn Điển (huyện Thanh Trì) nên gia đình cũng đã xuống tìm kiếm, bới tung nhiều chỗ khả nghi, nhưng không thấy gì.

Liên quan đến sự việc, ngày 9/12, sau khi kết thúc việc tìm kiếm bằng phương pháp khoa học, TS Vũ Văn Bằng (Phó viện trưởng, Viện công nghệ nước và môi trường thuộc Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam) cho biết, vẫn đang trong quá trình phân tích sàng lọc các điểm nghi vấn có xác chị Huyền.

Ông Bằng cho hay: “Đầu tuần tới tôi sẽ có kết quả cụ thể địa điểm tìm kiếm, từ đó cung cấp số liệu cho công an, bàn bạc với gia đình để thống nhất lên phương án cụ thể. Hiện tại, tôi đã chắc chắn được 2 điểm cần khai quật đó là điểm cách cầu Thanh Trì 300m và điểm cách cầu Thanh Trì 700m”.

Theo TS Bằng, sau khi tính toán được 5 điểm cụ thể sẽ tiến hành việc khai quật theo phương pháp dùng gầu máy múc từng miếng đất để kiểm tra, không dùng phương pháp hút cát, thổi cát, thuê thợ lặn mò như gia đình đã làm.

“Tìm kiếm như trước vừa tốn công tốn sức, lại tốn tiền bạc, vì tôi nghi xác nạn nhân nằm dưới lớp cát 30 - 40cm”, ông Bằng nói thêm.

Trong quá trình tìm kiếm, TS Vũ Văn Bằng cũng thừa nhận, việc tìm kiếm quá khó khăn do môi trường nước và dòng sông quá rộng, nên không chỉ có thi thể của chị Huyền mà còn rất nhiều xác trôi dạt từ trước hoặc sau.

Bên cạnh đó, điểm ông Bằng băn khoăn là phương tiện hỗ trợ đối với thợ lặn không đáp ứng được yêu cầu.

“Phải có đội thợ lặn chuyên nghiệp với các trang thiết bị hỗ trợ hiện đại thì mới có kết quả khả thi nhất” - ông Bằng nói.

  • Nhị Tiến