- Dắt theo khẩu súng bên người, trong lúc nóng giận, gã đàn ông sở hữu 3 tiền án đã nổ súng giết chết vợ mình.

Cuồng sát

Như VietNamNet đã đưa, ngày 16/2, Trương Văn Hà (47 tuổi, ở phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) đã bị di lý về Hà Nội để phục vụ điều tra hành vi giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, vào ngày tối ngày 30/1, Hà đã bắn chết vợ mình trong nhà. Khi cảnh sát đến, hắn cố thủ trong nhà, nã đạn về phía cảnh sát.

 

{keywords}

Trương Văn Hà

Sở hữu 3 tiền án, 7 tiền sự, Trương Văn Hà từng có vợ và một con trai lớn.

Sau những tháng ngày vào tù ra tội, Hà gặp và yêu chị Trương Thị Lan P. (35 tuổi), người phụ nữ từng có một đời chồng và hai người con.

Hai cuộc đời dang dở hạnh phúc tìm đến với nhau, cuộc sống vợ chồng của họ bắt đầu từ năm 2009 và thời gian gần đây bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Hà nghi ngờ chị P. có người đàn ông khác. Theo lời khai của Hà, khoảng 20 ngày trước khi xảy ra vụ án, Hà đã phải đi tìm vợ khi chị P. không chịu quay về nhà.

Hà có mắng chửi vợ vì cho rằng chị P. mang theo số tiền lớn, để vui vẻ cùng người đàn ông khác.

Sáng ngày 29 Tết Nguyên đán, Hà bảo vợ mua đồ thờ cúng về thắp hương cho bố mẹ mình nhưng chị P. đã từ chối.

Trong cơn tức tối, sẵn hơi men, Hà đã đánh đập vợ dã man. Bị chồng đánh gục ở cầu thang, nạn nhân cố vùng chạy thoát thân.

Chị P. đã phải nhảy xuống từ lan can tầng hai để bỏ trốn nhưng vẫn bị Hà tìm thấy, lôi về nhà tiếp tục đánh đập.

Bất kể người thân và hàng xóm cố sức can ngăn, Hà vẫn tiếp tục trút xuống cơ thể nạn nhân những đòn dã man. Khi chị P. cố leo lên tầng hai, Hà rút súng bắn hai phát vào chân và ngực vợ.

Nạn nhân đã tử vong sau đó. Nhận được tin báo, cảnh sát khu vực đến hiện trường, nhưng Hà cố thủ trong nhà rồi nã đạn về phía lực lượng chức năng. Hắn đã bỏ trốn và bị truy nã sau đó.

Là một kẻ giang hồ có “số má”, dưới trướng của Hà có không ít đàn em.

Hà quen chị P. trong một lần đi “thu họ” rồi bị hút hồn bởi người đàn bà đã có hai mặt con.

Hà khai rằng, anh ta đã hết lòng bao bọc chị P. nên khi nghi ngờ mình bị “cắm sừng” đã vô cùng tức giận.

Bỏ trốn bất thành

Gây án xong, Hà lẩn trốn ở các nhà nghỉ, khách sạn ở Hà Nội. Anh ta bán chiếc nhẫn được hơn 20 triệu đồng để lấy tiền ăn tiêu.

Khi biết công an đang truy tìm ráo riết, gã đón taxi chạy đến vùng biên giới Móng Cái, Quảng Ninh để tìm cách trốn sang Trung Quốc.

Đến ngày 8/2, cảnh sát đã lần ra tung tích của Hà khi anh ta đang lang thang ở khu vực thành phố Móng Cái.

Trốn sang Đông Hưng (Trung Quốc) bằng đường tiểu ngạch, Hà thuê một căn phòng nhỏ, nơi người ta từng dùng làm động mại dâm trá hình.

Ở bên kia biên giới, bất kể đang là dịp Tết, cảnh sát không ngừng lùng sục theo dấu tên sát nhân.

Bộ đội biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái và công an thị xã Đông Hưng (Trung Quốc) được đề nghị phối hợp bắt giữ kẻ gây án.

Đến ngày 15/2, Hà bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ và giao cho công an Việt Nam.

Tại cơ quan công an, Hà bình tĩnh thừa nhận hành vi sát hại người vợ không hôn thú của mình. Gã bảo, giờ dù có ân hận thì cũng đã muộn.

T.Nhung