- “Khi tôi đang đi bộ qua cầu thì cảm nhận được cây cầu rung lắc mạnh. Sợ quá, tôi chạy thật nhanh qua bờ bên kia thì chỉ kịp nghe thấy một tiếng uỳnh lớn... Quay lưng lại thì không còn thấy ai trên cầu nữa, chiếc quan tài cùng toàn bộ số người trên cầu rơi xuống sông”- ông Tráng A Di - người chứng kiến sự việc kể lại.

Clip: Nạn nhân hỗn loạn, gào khóc lúc cầu sập

Clip ghi lại cảnh hỗn loạn, các nạn nhân gào khóc lúc cầu treo ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (huyện Tam Đường - Lai Châu) sập, 8 người tử vong.

Sáng 25/2, về bản Chu Va 6 và Chu Va 8 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu), không khí tang thương bao trùm khắp nơi.

Các gia đình có người bị nạn đang chuẩn bị làm lễ đưa tang các nạn nhân. 

{keywords}

{keywords}

Hiện trường đau lòng vụ sập cầu

Tất cả người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương nặng.

Ông Tráng A Di - người chứng kiến sự việc và cũng là người nhà đi đám ma kể lại giây phút kinh hoàng đó.

Theo ông Di, sáng hôm đó, đoàn người đi đưa tang người em họ ông Di là Phó Chủ tịch HĐND xã chết vì tai nạn giao thông.

Lúc qua cầu, đám tang được chia làm 3 tốp. Ông Di đi theo tốp đầu tiên. Khi đi qua giữa cầu thì cảm nhận thấy rõ cây cầu đang chao đảo, rung lắc mạnh.

"Thấy vậy, tôi chạy thật nhanh sang bờ bên kia thì chỉ kịp nghe thấy một tiếng “uỳnh” lớn của những tấm sắt. Quay lại thì thấy cây cầu đang lật hẳn một bên, nghiêng xuống sông. Tôi chỉ kịp bám lấy thành lan can cầu, sau đó cố trèo theo lan can vào bờ" - ông Di vẫn còn hoảng hốt kể lại.

Nhân chứng này cho hay, cảnh tượng dưới sông lúc đó thật kinh hoàng. Máu đỏ chảy theo dòng sông cả một đoạn dài.

Chiếc quan tài của người xấu số cùng toàn bộ người ở trên cầu đều rơi xuống sông. Chỉ còn rất ít người bị mắc ở trên cầu và bám lại được.

{keywords}

Mẹ con chị Hang Thị La đau xót trước cảnh bị mất người thân - Ảnh: Hoài Thương

 

"Tôi vội chạy xuống sông, đưa được 2 người lên bờ để cấp cứu. Hơn 30 phút sau, hiện trường đã được mọi người dân dọn dẹp xong và đưa những người bị tử nạn lên, bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng" - ông Di kể tiếp.

Ông Di cũng cho biết, lúc tai nạn xảy ra, bố ông đang đi trong tốp thứ hai. Sau khi bị rơi xuống suối, mọi người đã đưa cụ vào bờ và tiến hành sơ cứu.

Hiện bố Di đã dần tỉnh lại, nhưng tinh thần còn đang rất hoang mang.

Trao đổi với PV VietNamNet ngay sau khi vụ tai nạn vừa xảy ra, ông Hoàng Thọ Trung - Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho hay: “Khi xảy ra tai nạn, lực lượng công an và các ban ngành đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với người dân nhanh chóng cấp cứu và đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường".

{keywords}
Đã có 8 người tử vong, hàng chục người bị thương sau vụ sập cầu

 

Cũng theo ông Trung, thống kê cho thấy có 8 người ở bản Chu Va đã tử vong và 33 người khác bị thương, trong đó có 10 người bị thương nghiêm trọng.

Sau khi xảy ra tai nạn, các nạn nhân đã nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đường để cấp cứu khẩn cấp. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã gấp rút chuyển tiếp những nạn nhân bị thương nghiêm trọng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu để theo dõi và điều trị

Theo ông Trung, cây cầu treo Chu Va 6 mới được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2012. Cầu dài 54m, chiều cao từ cầu xuống đến mặt suối là 9m, tải trọng thiết kế cây cầu là 1,5 tấn.

Nguyên nhân bước đầu vụ sập cầu là do đoàn đưa tang đi qua với số lượng người đông làm đứt dây treo.

Nỗi đau tang trùng tang quanh cây cầu sập ở Lai Châu

Cảnh tượng nhà nhà ngồi khóc bên linh cữu nạn nhân xấu số trong vụ sập cầu treo bản Chu Va, (Tam Đường, Lai Châu) khiến ai chứng kiến cũng phải đau lòng.

Hoài Thương – Hoàng Sang