- Sáng 24/2, khi đoàn đám tang đang đi qua cầu treo ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (huyện Tam Đường - Lai Châu) thì cây cầu bất ngờ bị sập khiến cho hàng chục người rơi xuống suối. 8 người tử vong và hàng chục người khác bị thương nghiêm trọng.

Tháo dỡ cầu treo Chu Va bị lật để kiểm tra

Ngày 4/3, UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) đang hoàn tất các thủ tục, tiến hành tháo dỡ cầu treo Chu Va 6 để kiểm tra.

Lai Châu nói về 'trụ cầu sập xây cả bằng gạch'

Do trụ bê tông không phẳng nên Ban quản lý dự án 'đã yêu cầu nhà thầu ốp thêm một lớp gạch ống bên ngoài cho bằng, rộng hơn trụ thiết kế'.

Phát hiện chấn động tại hiện trường vụ sập cầu treo

Trụ bê tông của cầu treo mới bị lật tại thôn Chu Va 6 được làm bằng gạch, chứ không được đúc bằng bê tông nguyên khối theo như thiết kế của cầu treo.

Công bố toàn bộ “ekip” xây dựng cầu Chu Va

Chiều 28/2, Bộ Giao thông vận tải đã công bố nguyên nhân trực tiếp gây sự cố sập cầu treo Chu Va 6 Lai Châu và nêu ra đích danh các đơn vị đã tham gia vào quá trình xây dựng cầu.

Cầu treo Chu Va đứt do ốc neo cáp làm ẩu

Nguyên nhân ban đầu sự cố đứt cầu treo Chu Va được xác định do ốc neo cáp của cầu làm ẩu.

Bộ Xây dựng yêu cầu tổng kiểm tra cầu treo

Bộ Xây dựng vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố giao Sở Xây dựng và GTVT phối hợp thực hiện tổng kiểm tra các công trình cầu treo giao thông nông thôn trên địa bàn.

Một gia đình thoát chết thần kỳ trong vụ sập cầu treo

Cả nhà Chang A Phua gồm vợ chồng, con trai, con gái đều có mặt trên cầu Chu Va 6 vào buổi sáng 24.2 định mệnh. Cầu đứt, gia đình ông Phua dù có 3 người bị thương song lại thoát chết kỳ diệu...

Dựng cầu tạm cạnh cầu treo bị đứt

Sáng 26/2, một cầu tạm đã bắt đầu được thi công ngay bên cạnh hiện trường vụ sập cầu khiến 8 người chết và hơn 30 người bị thương.

Chất chồng nỗi đau dưới lòng suối Chu Va

Ở Sơn Bình những ngày này, đến đâu cũng thấy cảnh tượng buồn rầu, gương mặt ủ rũ, hốc hác của những thành viên gia đình có người thân bị thương, bị mất.

Lai Châu chính thức thông báo về sự cố đứt cầu treo

Chiều 25/2, UBND tỉnh Lai Châu chính thức phát ngôn về sự cố đứt cầu treo tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường.

Sập cầu treo tại Lai Châu: Thảm họa từ một con ốc

Tâm điểm đang được xem xét trong vụ tai nạn là tăng đơ - ốc nối giữa cáp với hố neo. Tăng đơ này bị đứt khiến cáp bị tuột làm đoàn người lao xuống lòng suối lởm chởm đá.

Thời sự trong ngày: Clip đau lòng vụ sập cầu

Sập cầu: Đang nỗ lực cứu người, tìm nguyên nhân; 'Người em' biếu ông Trần Văn Truyền tiền xây biệt thự khủng;  'Lương 2 triệu/tháng chắc chắn có chuyện'; Hàng trăm người đổ xô đi tìm khúc gỗ sưa...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 25/2.

Nhiều nạn nhân vụ sập cầu vẫn nguy kịch

 11 ca chấn thương nặng đã được mổ xong nhưng vẫn trong tình trạng nguy kịch, chưa thể kết luận được về khả năng qua cơn nguy hiểm.

Đám đông đi bước đều có thể làm sập cầu

Ngoài việc thiết kế kém, chất lượng thi công xây dựng tồi, tác động của thiên tai, ... các nhà nghiên cứu cũng phát hiện một yếu tố nữa có thể gây sập cầu: đám đông đi bước đều.

Kể lại giây phút suýt chết lúc sập cầu treo

“Tôi chạy thật nhanh qua bờ bên kia thì chỉ kịp nghe thấy một tiếng uỳnh lớn... Quay lưng lại thì không còn thấy ai trên cầu nữa, chiếc quan tài cùng toàn bộ số người trên cầu rơi xuống sông”.

Người vô tình quay clip cảnh sập cầu thảm khốc kể gì?

Vàng A Hồng, người quay clip cảnh sập cầu vẫn sợ hãi khi kể lại sự việc. "Mọi người đang đi bình thường thì cầu sập, tôi thấy nhiều người thét lên, gào khóc khi ngã xuống suối cạn, tôi thấy máu khắp nơi".

Sập cầu: Đang nỗ lực cứu người, tìm nguyên nhân

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu khẩn trương tìm nguyên nhân. Hàng chục GS, BS giỏi từ Hà Nội đã lên Lai Châu cứu chữa nạn nhân.

Bộ trưởng Thăng thành lập tổ điều tra vụ sập cầu

Có mặt tại hiện trường vụ sập cầu thảm khốc, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo thành lập tổ điều tra độc lập để tìm hiểu nguyên nhân.

Clip: Nạn nhân hỗn loạn, gào khóc lúc cầu sập

Clip ghi lại cảnh hỗn loạn, các nạn nhân gào khóc lúc cầu treo ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (huyện Tam Đường - Lai Châu) sập, 8 người tử vong.

Clip: Giây phút cầu treo đổ sập khi đám ma đi qua

Sáng 24/2, khi đoàn đám tang đi qua cầu treo ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (huyện Tam Đường - Lai Châu) thì cây cầu bất ngờ bị sập. Đã có 8 người tử vong và hơn 30 người bị thương nghiêm trọng.

Rùng mình những cầu treo ở lưng trời Tây Bắc

Tây Bắc, có hàng trăm cây cầu vắt ngang khe suối thăm thẳm, thế nhưng về độ an toàn thì chẳng mấy ai dám nói rằng nó còn được bao lâu.

Nỗi đau tang trùng tang quanh cây cầu sập ở Lai Châu

Cảnh tượng nhà nhà ngồi khóc bên linh cữu nạn nhân xấu số trong vụ sập cầu treo bản Chu Va, (Tam Đường, Lai Châu) khiến ai chứng kiến cũng phải đau lòng.

Hai trực thăng đưa BS lên cứu nạn nhân vụ sập cầu

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Quốc phòng điều 2 máy bay trực thăng chở theo đội ngũ y bác sỹ giỏi và thiết bị y tế lên Lai Châu cứu chữa nạn nhân bị nạn trong vụ sập cầu Chu Va 6.

Dùng trực thăng đưa bác sỹ lên cứu chữa nạn nhân vụ sập cầu

  Dùng trực thăng đưa bác sỹ lên cứu chữa nạn nhân vụ sập cầu

Thời sự trong ngày: Sập cầu treo, 8 người chết

Nhiều bộ có trụ sở mới vẫn 'ôm' trụ sở cũ; Bác sĩ từ chối chức Phó giám đốc Sở Y tế; Cầu sập khi đám tang đi qua, 8 người chết; Cảnh sát 'xịn' bị cảnh sát 'rởm' còng tay, đánh bất tỉnh...

Kể lại vụ sập cầu khi đám ma đi qua

Nhân chứng kể lại, khi đám tang đi tới, mặc dù có người nhà điều tiết nhưng nhiều người cố tình lao qua cầu.

Hình ảnh vụ sập cầu treo làm 8 người chết

Cầu bị lật khiến hàng chục người rơi xuống lòng suối đầy đá tảng, đá hộc lởm chởm, ít nhất 8 người chết.

Cầu sập khi đám tang đi qua, 8 người chết

Hơn 40 người cùng đưa một đám tang qua cầu treo thuộc bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (Tam Đường, Lai Châu) thì bất ngờ cầu đứt dây làm 8 người chết và 33 người bị thương.

VietNamNet