- Sau khi ra đầu thú, nghi can Trương Văn Trường (SN 1984, nguyên trưởng thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã thừa nhận hành vi phạm tội và khuyên người dân không tiếp tục nghe xúi giục, kích động.

Trao đối với VietNamNet, Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng CA huyện Thạch Hà thông tin, sau khi ra cơ quan công an đầu thú, Trương Văn Trường đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình dẫn tới việc bị cơ quan CA khởi tố, bắt ngày 10/4.

Trường cũng khuyên nhủ người dân Bắc Sơn không nghe những đối tượng xấu kích động dẫn tới việc vi phạm pháp luật như Trường.

{keywords}

Trần Văn Trường đã đầu thú tại cơ quan CA vào trưa ngày 16/4. (Ảnh: Xuân Lý).

Trường cũng gửi gắm thông tin, đối với những người có hành vi vi phạm pháp luật, nên sớm ra cơ quan công an đầu thú như Trường để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, thiếu tá Việt thông tin.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 10/4, khi công an thực hiện lệnh bắt đối Trường về tội gây rối trật tự công cộng thì đối tượng này đã hô hoán, kích động người dân trong làng vì cho rằng công an bắt người vô cớ.

Một lúc sau, hàng trăm người dân xóm Trung Sơn đã tụ tập trước nhà Trường để phản đối. Nhưng các chiến sĩ công an vẫn quyết áp giải Trường về trụ sở. Lúc này, một số người dân có xô xát với công an.

Mặc dù đã được phía công an giải thích rõ nhưng người dân đã vây bắt và đánh đập 4 chiến sĩ công an.

Nhận được tin báo, Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng chỉ đạo Phòng Cảnh sát cơ động cùng với công an huyện Thạch Hà vận động quần chúng, giải cứu chiến sĩ công an.

Đến 15h30 cùng ngày, 4 chiến sĩ công an đã được giải cứu thành công và được đưa đi Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp báo chiều ngày 16/4, Đại tá Trần Văn Lợi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, hiện cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 5 đối tượng liên quan đến hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian qua tại xã Bắc Sơn khi phản đối dự án xây công viên nghĩa trang tại đây.

Duy Quang