- "Các cơ quan của Bộ GTVT cần nhanh chóng phối hợp với công an sớm điều tra nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương, xác định rõ trách nhiệm của các bên có liên quan để xử lý đúng theo quy định của pháp luật", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ TNGT thảm khốc tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT đã trực tiếp đến thăm hỏi và chia buồn với những gia đình có thân nhân bị nạn.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân cho biết, đến thời điểm này có 7 nạn nhân đã tử vong, trong đó có 2 người quốc tịch nước ngoài.

7 nạn nhân bị thương đang tiếp tục được điều trị tại bệnh Chợ Rẫy.

{keywords}
Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT thăm hỏi các nạn nhân bị nạn trong vụ TNGT tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đến thăm từng nạn nhân, hỏi thăm tình hình sức khỏe và động viên các nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau này để sớm bình phục. 

Đặc biệt, ông Thể gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân tử nạn.

Thứ trưởng Thế đánh giá đây là vụ TNGT rất nghiêm trọng, có số người chết và bị thương lớn, do vậy, các cơ quan của Bộ GTVT cần nhanh chóng phối hợp với công an sớm điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, xác định trách nhiệm của các bên có liên quan để xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

“Việc sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn sẽ một phần nào an ủi những người đã mất, động viên những người đang bị thương và rút ra bài học kinh nghiệm trong tổ chức quản lý giao thông, đặc biệt là trên đường cao tốc”, ông Thể cho biết.

{keywords}
Hiện tại vẫn còn 7 người bị thương nằm tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cũng trong sáng 17/4, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT đã trực tiếp đến thăm hỏi và chia buồn với những gia đình có người bị nạn tại Mỹ Tho, Tiền Giang.

Bộ GTVT đã hỗ trợ với các gia đình có người thiệt mạng mỗi người 5triệu đồng và mỗi người bị thương 3 triệu đồng. Ủy ban ATGT Quốc gia cũng hỗ trợ 2 triệu đồng/người chết và 1 triệu đồng/người bị thương, Tổng Cục đường bộ Việt Nam hỗ trợ: 5 triệu đồng/người chết và 2 triệu/người bị thương.

Vũ Điệp

>> Thảm nạn trên cao tốc qua lời người trong cuộc