- Trước thông tin về dịch sởi tại các tỉnh phía Bắc, tại TPHCM người dân cũng lo sợ về nguy cơ dịch bùng phát. Trong ngày đầu tuần, tại các bệnh viện, trung tâm y tế phường đột ngột quá tải vì số lượng người dân đưa con em đến tiêm vắc-xin quá đông.

Theo ghi nhận của VietNamNet số lượng trẻ đi tiêm ngừa vắc-xin không những là trẻ nhỏ mà ngay cả những trẻ trên 3 tuổi và người lớn đều đi tiêm.

Ở bệnh viện Nhi Đồng 2 lo sợ việc thiếu vắc-xin sởi, nhiều phụ huynh đã chủ động đặt số khám bệnh và tiêm ngừa qua internet, tổng đài 1080 nhưng vẫn không cải thiện được tình trạng chen chúc, chờ đợi.

Trước thời gian có thông tin về dịch sởi, ở các bệnh viện và các trung tâm y tế phường đã tổ chức tiêm ngừa vắc-xin vào 1 ngày cố định trong tuần. Một số phụ huynh lo ngại về sức khỏe của con em nên thay vì chờ đến ngày phường xã hay bệnh viện tổ chức tiêm, đã mang trẻ đến các bệnh viện tiêm theo gói dịch vụ…

Tại TP HCM tình hình khan hiếm vắc- xin dịch vụ những ngày qua do số lượng người đến chích ngừa tăng bất thường. Hiện có 3 loại vắc-xin sởi dịch vụ, loại 3 trong 1, 5 trong 1 và 6 trong 1; tuy nhiên hai trong ba loại trên đã “cháy” vắc-xin. Thông tin này được thông báo ở Viện Pasteur,  Trung tâm Dinh dưỡng thành phố và các điểm tiêm khác.

Tuy nhiên ở các điểm tiêm phòng sởi theo chương trình đại diện Sở Y tế thành phố khẳng định  cho biết, cơ số  vắc-xin sởi trong chương trình hiện có đủ để đáp ứng nhu cầu của dân.

XEM CLIP TẠI ĐÂY:


Ngọc Trinh – Mai Yến