- Triệu Tổng lãnh sự TQ đến để phản đối; Ai thiệt nhiều nhất khi 'tăng tuổi làm, giảm lương hưu'?; Ba tàu TQ tấn công, tàu cảnh sát biển VN vẫn kiên cường; Nắng nóng trở lại, có nơi trên 39 độ C; "Người đẹp tiền tỷ" Vy Oanh vướng xì căng đan; Kẻ cướp kéo lê cô gái 100 m ở Hà Nội gây phẫn nộ...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 13/5.

TRIỆU TỔNG LÃNH SỰ TQ ĐẾN ĐỂ PHẢN ĐỐI

Sở Ngoại vụ TP.HCM yêu cầu Tổng lãnh sự quán TQ phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin để đảm bảo an ninh, an toàn cho trụ sở Tổng lãnh sự quán TQ tại TP.HCM và công dân TQ.

AI THIỆT NHẤT KHI 'TĂNG TUỔI LÀM, GIẢM LƯƠNG HƯU'?

“Quỹ BHXH của Việt Nam đang trong tình trạng đáng báo động. Nếu không cải cách kịp thời thì toàn bộ quỹ BHXH sẽ hoàn toàn cạn kiệt vào năm 2034. Hay nói cách khác, toàn bộ lao động nam của Việt Nam dưới 40 tuổi và lao động nữ dưới 34 tuổi sẽ không được nhận lương hưu sau khi nghỉ hưu”.

Đọc tiếp tại đây

BA TÀU TQ TẤN CÔNG, CẢNH SÁT BIỂN VN VẪN KIÊN CƯỜNG

“Các chiến sĩ làm nhiệm vụ của chúng ta ở khu vực giàn khoan TQ lắp đặt trái phép rất kiên trì, dũng cảm thực hiện nhiệm vụ của mình. Chúng ta sẽ luôn vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc...”.

Đọc tiếp tại đây.

BỘ Y TẾ HỌP KHẨN VỚI TP.HCM VỀ DỊCH TAY CHÂN MIỆNG

Ca bệnh tay chân miệng đã tăng tới 30% so với cùng kỳ năm trước. Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM họp khẩn để tìm giải pháp đối phó dịch bệnh.

NẮNG NÓNG TRỞ LẠI, CÓ NƠI TRÊN 39 ĐỘ C

Không khí mát mẻ ở các tỉnh Bắc Bộ nhanh chóng kết thúc khi ngày 13/5 vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng hồi sinh trở lại, khiến khu vực này tiếp tục đợt nắng nóng trên diện rộng.

Đọc tin tại đây

NHIỀU TRƯỜNG CÓ 100% HỌC SINH CHỌN MÔN SỬ ĐỂ THI TỐT NGHIỆP

Thống kê sơ bộ của các địa phương sau ngày chốt đăng ký môn tự chọn tốt nghiệp THPT 2014 đã có những thay đổi bất ngờ.

Đọc thêm tại đây

RƠI NƯỚC MẮT VỚI GIA CẢNH KHỐN KHỎ CỦA MC NGUYÊN KHANG

Để có được như ngày hôm nay, MC Nguyên Khang đã phải tự chiến thắng bản thân và cả những chiêu trò bẩn của đồng nghiệp.

Đọc tiếp tại đây

'NGƯỜI ĐẸP TIỀN TỶ' VY OANH VƯỚNG XÌ CĂNG ĐAN

{keywords}

Ca sĩ Vy Oanh

Nhạc sĩ Tạ Quang Thắng lên tiếng phản ứng vì dự án âm nhạc "Sống như những đoá hoa" của ca sĩ Vy Oanh với sự cộng tác của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Phương Thanh, Quang Dũng, Phương Vy, Đinh Hương... vi phạm bản quyền.

Đọc tin tại đây

KẺ CƯỚP KÉO LÊ CÔ GÁI 100M Ở HÀ NỘI GÂY PHẪN NỘ

Khoảng 21 giờ ngày 12.5 đã xảy ra vụ cướp táo tợn trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội. Nạn nhân là một cô gái trẻ đi xe máy và đeo túi chéo.

Đọc tin tại đây

TRIỆT PHÁ ĐƯỜNG DÂY MA TÚY 'KHỦNG' XUYÊN QUỐC GIA

Sau hơn 6 tháng điều tra, lực lượng Phòng chống tội phạm ma túy (BĐBP tỉnh Hà Tĩnh) cùng với lực lượng chức năng của nước bạn Lào bắt quả tang 4 đối tượng, tịch thu 48 bánh heroin.

Xem tin tại đây

BÉ GÁI BỊ CẢ BỐ ĐẺ LẪN HÀNG XÓM GIỞ TRÒ ĐỒI BẠI

Thấy thiếu nữ thường ở nhà một mình, gã thanh niên hàng xóm thường xuyên lui tới rồi giở trò đồi bại.

Xem tin tại đây

'SẾP' CÔNG AN LÃNH ÁN VÌ 'NƯƠNG TAY' VỚI TỘI PHẠM

Với cương vị Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra lẽ ra phải chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm đối với tội phạm nhưng bị cáo lại chỉ đạo cấp dưới chỉ xử phạt hành chính.

Đọc tiếp tại đây

CHUẨN BỊ ẢNH THỜ RỒI GÂY ÁN VỚI EM DÂU

Lâm đường cùng vì cờ bạc, Trang chuẩn bị sẵn ảnh thờ, viết thư tuyệt mệnh, uống thuốc ngủ tự vẫn. Trước khi chết Trang tìm cách hãm hại người em dâu.

GÂY TAI NẠN, XE CON KÉO LÊ XE MÁY CHẠY 4KM

Sau khi va quệt khiến thiếu nữ ngã xuống đường, tài xế xe con tiếp tục nhấn ga bỏ chạy suốt tuyến phố, trong lúc xe máy của nạn nhân vẫn đang mắc kẹt dưới gầm trước ô tô.

Đọc tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Cựu binh viết đơn nhập ngũ vì TQ đặt giàn khoan

“Là người con sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội, là công dân nước CHXHCN Việt Nam. Nay, thấy đất nước có nguy cơ bị kẻ thù xâm lấn, tôi làm đơn này với mong muốn được tham gia vào lực lượng quốc phòng toàn dân".

Không lùi bước ở Hoàng Sa

"Dù có chết, bà con tui cũng kiên quyết bám biển Hoàng Sa, không lùi bước".

VN thoát thế kẹt ở Biển Đông thế nào?

Việc Việt Nam cải tổ theo hướng thúc đẩy nhà nước pháp quyền, kinh tế thị trường tự do, và một xã hội dân sự phát triển  chắc chắn sẽ kết nối Việt Nam với các nước Châu Âu, Úc, Hàn, Nhật và Mỹ.

Các triều đại TQ xâm phạm Việt Nam đều bại

Từ thời Tần Thủy Hoàng đến nay, không triều đại nào của Trung Quốc lại không đưa quân sang xâm lượcViệt Nam.Về lý thuyết, khả năng chúng ta bị bóp nát là quá rõ nhưng về thực tiễn, Trung Quốc luôn bị đại bại thảm hại.

KỲ QUẶC

Xác minh tấm biển “khoe” quen CSGT trên ô tô

Tấm biển để ở kính chắn gió phía trước ô tô đề rõ với nội dung: “Em anh Toàn - Đội Cảnh sát giao thông số 1 Hà Nội”.

CLIP HOT

TQ điều tàu tuần tiễu săn ngầm ra giàn khoan

Đến ngày 13/5, TQ ngang nhiên sử dụng 9 loại tàu để bảo vệ giàn khoan trái phép trên vùng biển VN, trong đó có cả tàu tuần tiễu săn ngầm.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Băng trộm đi ô tô bị bắt vì tàu hỏa chặn đường

Lê Lan (tổng hợp)