- Tàu cá TQ thả lưới cản tàu VN; Xử bầu Kiên: ‘Đấu khẩu’ giữa ACB và Vietinbank; Thêm nhiều Đại sứ du lịch để làm gì?; Nhậu say, 2 anh rể thay nhau cưỡng hiếp em vợ; Vụ cưa xác: Ai chứng kiến hung thủ bị 'bạo hành tình dục'?... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 29/5.

KIÊN QUYẾT BẢO VỆ CHỦ QUYỀN NHƯNG KHÔNG 'BÀI' HOA

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng 29/5, Thủ tướng nhấn mạnh kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, buộc TQ phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển VN nhưng vẫn duy trì quan hệ với TQ trên các lĩnh vực, đặc biệt là thương mại, đầu tư, không "bài" Hoa, không chống nhân dân TQ.

Đọc tiếp tại đây.

TÀU CÁ TQ THẢ LƯỚI CẢN TÀU VN

Ngoài vây ép, sẵn sàng đâm va, dùng vòi rồng tấn công tàu VN, TQ còn dùng tàu cá bám sát tàu kiểm ngư VN, thả lưới cản trở tàu VN làm nhiệm vụ.

NHẬU SAY, 2 ANH RỂ THAY NHAU CƯỠNG HIẾP EM VỢ

{keywords}

H. đau đớn kể lại sự việc.

Sau khi nhậu xỉn, 2 người anh rể lẻn vào nhà, dùng dao khống chế đưa em vợ ra gốc mít để thỏa mãn dục vọng. Cô gái tội nghiệp còn bị chị ruột nhục mạ, nói xấu.

Đọc tin tại đây.

XỬ BẦU KIÊN: ‘ĐẤU KHẨU’ GIỮA ACB VÀ VIETINBANK

Phiên tòa sáng 29/5, HĐXX xét xử dành nhiều thời gian cho ngân hàng ACB và Vietinbank được trình bày quan điểm của mình.

Đọc bài tại đây.

ĐƯỜNG CẦU NHẬT TÂN-NỘI BÀI SẼ MANG TÊN VÕ NGUYÊN GIÁP?

Theo Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội, Sở đề xuất đặt tên tuyến đường từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài dài 12km mang tên Võ Nguyên Giáp.

Đọc tin tại đây.

VỤ CƯA XÁC: AI CHỨNG KIẾN HUNG THỦ BỊ 'BẠO HÀNH TÌNH DỤC'?

Luật sư Nguyễn Thành Công (Đoàn Luật sư TP.HCM) đã có những phân tích nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn đầy đủ, toàn diện về hung thủ và nạn nhân.

Xem chi tiết tại đây.

ĂN THỬ TRƯỚC KHI CHO HỌC SINH ĂN

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu nhà trường phải cử người phụ trách ăn thử tất cả các loại thực phẩm trước khi cho học sinh ăn, lập sổ ghi lại cảm nhận về mùi, vị và phải ngừng không cho học sinh ăn nếu cảm nhận có dấu hiệu thực phẩm không bảo đảm an toàn.

Xem tại đây.

NẮNG NÓNG QUAY TRỞ LẠI MIỀN BẮC

Sau 3 ngày mát mẻ, nắng nóng đã trở lại, bao phủ toàn bộ miền Bắc, miền Trung với nền nhiệt cao nhất tại nhiều nơi vượt qua ngưỡng 38 độ C.

Đọc tin tại đây.

BỘ Y TẾ GIẢI ĐÁP 'NÓNG' CHUYỆN THIẾU VẮC-XIN

Tại sao nhiều loại vắc-xin dịch vụ thiếu, tỷ lệ trẻ chích ngừa sởi tới 96% có chính xác không? Các giải pháp cho vấn đề bất cập trong việc chi trả của bảo hiểm y tế là những câu hỏi “nóng” trong buổi họp báo do Bộ Y tế chủ trì sáng nay (29/5).

Xem chi tiết tại đây.

TỐ CÁO CHÁNH ÁN CHƯA TỔ CHỨC XIN LỖI NGƯỜI OAN SAI

Chánh án TAND TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) bị khiếu nại tố cáo vì không chịu tổ chức xin lỗi sau án oan sai.

Đọc tin tại đây.

KHÔNG ĐĂNG KÝ, XE MÁY ĐIỆN SẼ KHÔNG ĐƯỢC LƯU THÔNG

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Cục phó Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (C67, Bộ Công an) cho biết: Về nguyên tắc, xe máy điện nếu không đăng ký biển số thì không được tham gia lưu thông. Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt ở mức từ 300.000 - 400.000 đồng, chưa kể các hành vi khác.

Đọc tin tại đây.

NHẬN LẠI TÀI SẢN SAU VỤ XÔ XÁT Ở VŨNG ÁNG

Ngày 28/5, Đại úy Nguyễn Phi Hải - Phó trưởng công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục trao trả tài sản cho đại diện Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa tại khu kinh tế Vũng Áng.

Đọc tin tại đây.

THAM Ô HƠN 7 TỈ ĐỒNG, 2 NỮ SĨ QUAN CÔNG AN HẦU TÒA

{keywords}

Tham ô tiền ngân sách và cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, nữ sĩ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã chiếm đoạt 7,1 tỉ đồng.

Xem tiếp tại đây.

THÊM NHIỀU ĐẠI SỨ DU LỊCH ĐỂ LÀM GÌ?

Theo quy chế Bổ nhiệm Đại sứ du lịch mới thì sẽ “không giới hạn số lượng Đại sứ Du lịch Việt Nam”. Điều này khiến nhiều người băn khoăn liệu có dẫn đến việc loạn danh hiệu Đại sứ du lịch?

Đọc bài tại đây.

XE TRỘN BÊ TÔNG LÀM LOẠN TRƯỚC CỬA HẦM THỦ THIÊM

Trước cửa hầm Thủ Thiêm, một đoạn dải phân cách bằng rào sắt gãy đổ. Phía bên kia đường, chiếc xe bồn trộn bêtông chắn ngang mặt đường trước một trụ đèn chiếu sáng cong vênh…

Xem tại đây.

TẠM ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC PHÓ CHỦ TỊCH PHƯỜNG ĐÁNH BẠC

Chủ tịch UBND quận Hải An, ông Phạm Văn Hưởng cho biết, UBND quận đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Kính (SN 1961) là Phó Chủ tịch UBND phường Đông Hải I để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an về hành vi tham gia đánh bạc bị bắt quả tang.

Đọc tin tại đây.

HONDA SH BIỂN NGŨ QUÝ 7 TRÊN ĐƯỜNG PHỐ THANH HÓA

Chiếc Honda SH đeo biển số ngũ quý 7 được bắt gặp trên một con phố ở Thanh Hóa, khi đang được điều khiển bởi một phụ nữ trung niên.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Ông lão ở nhà thuê, ngày ngày đi đòi nợ 100 lượng vàng

Ông lão ngoài 80 tuổi cho người quen vay trên 100 cây vàng nhưng bị cặp vợ chồng này “quỵt nợ”. Đã suốt 8 năm qua, ông đi gõ cửa, kêu van các cơ quan chức năng ở TP.Cần Thơ đòi lại giúp tài sản, nhưng bất thành.

Giết người, chặt xác dã man từ những cuộc tình đồng tính

Những ngày qua vụ án "giết người, chặt xác" dã man do nam sinh viên đại học tại TP.HCM thực hiện đã gây rúng động dư luận. Phía sau vụ án là một thực trạng chua xót về mối quan hệ của những người thuộc "thế giới thứ 3"...

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

500 học sinh mặc quân phục trong ngày ra trường

CLIP HOT

Cảnh vòi rồng tàu TQ tấn công dữ dội tàu VN

Hình ảnh tàu Trung Quốc tiếp tục dùng vòi rồng vây ép và phun vòi rồng dữ dội vào tàu kiểm ngư Việt Nam. Trong khi đó, giàn khoan Hải Dương 981 đã ngừng di chuyển.

M.Anh (tổng hợp)