- Sau vụ cháy, toàn bộ tài sản, nhà cửa của 13 hộ kinh doanh và nhà dân trên đường Y Jút bị thiêu rụi hoàn toàn. Khu kinh doanh từng được xem là sầm uất nhất Buôn Ma Thuột giờ trở nên hoang tàn, đổ nát.

Sáng 29/7, các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại hiện trường vụ cháy trên đường Y Jút (TP Buôn Ma Thuật), tích cực khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ gây ra vụ cháy, đồng thời đánh giá thiệt  hại do vụ hỏa hoạn gây ra đối với các tiểu thương và người dân.

{keywords}
Chỉ còn bộ khung nhà sót lại
 
Cũng trong sáng nay, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, TP. Buôn Ma Thuột và một số ban ngành chức năng có mặt tại hiện trường, động viên tinh thần bà con tiểu thương, hứa sẽ có những hỗ trợ, tạo các điều kiện thuận lợi nhất để bà con vực dậy tiếp tục kinh doanh.

Trước mắt, UBND tỉnh, thành phố, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và UBND phường Thống Nhất hỗ trợ 11 hộ bị cháy toàn bộ tài sản 28 triệu đồng/hộ, và 2 hộ bị thiệt hại một phần 16,5 triệu đồng/hộ.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, hàng trăm người dân vẫn tập trung đứng kín lề các tuyến đường Y Jút, Phan Bội Châu để chứng kiến cơ quan chức năng làm việc.

Các hộ kinh doanh bị thiệt hại đều có mặt, nhìn ai khuôn mặt cũng u buồn, ảo não. 11 cửa tiệm mặt đường Y Jút từ số 97 - 115, không còn căn nào nguyên vẹn.

{keywords}
Cảnh bên trong tiệm kinh doanh đồ gỗ, nội thất 115

Trên nền nhà, các tấm tôn cháy đen, vật dụng sành sứ không cháy nằm ngổn ngang, lớp than, tro do hàng hóa cháy dày 20-30cm.

Trước cửa tiệm 103 và 105, một cây xanh cổ thụ bị cháy trụi lá, đen thui, nhiều cây lân cận đó cũng cháy sém, lá khô quắt.

Có mặt tại hiện trường, ông Trần Quốc Văn - chủ cửa hàng dày dép số 105 (nơi được cho là phát hỏa đầu tiên) ảo não: "Lúc xảy ra cháy, tôi không có mặt tại tiệm, nghe điện báo tôi tức tốc chạy đến thì thấy khói mù mịt, chỉ kịp kéo người thân ra ngoài rồi bấm điện thoại gọi cầu cứu lực lượng chữa cháy nhưng không được. Khi cứu hỏa có mặt thì toàn bộ hàng hóa, tài sản đã bị thiêu rụi. Thiệt hại trên 2 tỷ đồng".

Hơn 11 giờ trưa, hàng trăm người đang tập trung theo dõi khám nghiệm hiện trường, trời bất ngờ đổ mưa ầm ầm, những người chứng kiến, các hộ kinh doanh bị thiệt hại buông một câu não nề : "Trời cũng khéo hại người, hôm qua mưa to có phải hay không!".

Hình ảnh hiện trường hoang tàn của vụ cháy sáng 29/7:

{keywords}
Cảnh đổ vỡ tại cửa hàng 97
{keywords}
Trực diện cảnh hoang tàn
{keywords}
Chủ cửa hàng 105 buồn bã cho biết toàn bộ hàng hóa, tài sản bị thiêu ra tro
{keywords}
Những gì còn lại
{keywords}
Dọn dẹp hiện trường
{keywords}
Cây cổ thụ cạnh các cửa hàng bị thiêu cháy, khô lá
{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy
{keywords}
Vụ cháy được coi là lớn nhất Tây Nguyên trong vài năm trở lại đây, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng

Trùng Dương