Cơ quan điều tra, cơ quan giám định đã làm thế nào để khẳng định thi thể được tìm thấy ở bến đò Vân Đức là của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang?

Theo Đại tá, PGS. TS. Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Sinh hóa pháp lý của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an, việc xác định được tung tích nạn nhân là một yếu tố vô cùng quan trọng. 

Khi xác định được tung tích nạn nhân, cơ quan điều tra sẽ có căn cứ cho bước điều tra tiếp theo. Việc xác định được tung tích nạn nhân giúp biết được thời gian chết, nguyên nhân chết… Trên cơ sở đó, có bước điều tra tiếp theo được chính xác hơn.

Về vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, trên cơ sở xác nạn nhân mà đã xác định được tung tích là chị Lê Thị Thanh Huyền, cơ quan điều tra sẽ có phương hướng tiến hành các bước điều tra tiếp theo. 

Việc xác định được tung tích nạn nhân còn giúp cho các cơ quan điều tra xác định được nhiều vấn đề khác liên quan đến nạn nhân như: định danh được tội mà thủ phạm gây ra, kiểm chứng được những lời khai của thủ phạm…

Phóng viên đã có cuộc trao đổi tại trường quay với Đại tá, PGS. TS. Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Sinh hóa pháp lý của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an – đơn vị vừa trực tiếp giám định AND để xác định tung tích nạn nhân.

Xem clip:

(Theo VTV)