- Hai hành khách từ Nigeria đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã được phép xuất viện, tiếp tục theo dõi tại gia.

{keywords}

Chiều tối 20/8, sau 24h kể từ lúc được cách ly do máy đo thân nhiệt tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất phát hiện, cho tới nay 2 hành khách người Nigieria vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh, không sốt và có biểu hiện gì bất thường.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM cũng đã cho 2 hành khách lên làm các xét nghiệm bệnh truyền nhiễm, cúm ngay tại chỗ nhưng kết quả đều âm tính. Thậm chí hai hành khách trên còn được kiểm tra bằng chẩn đoán hình ảnh tim, phổi…

Căn cứ vào tình hình sức khoẻ của các hành khách nói trên, Bộ Y tế đã trao đổi với Tổ chức y tế thế giới (WHO) và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ, thống nhất không tiến hành cách ly các hành khách trên tại bệnh viện nữa.

Như vậy, hai hành khách này có thể xuất viện nhưng vẫn tiếp tục được giám sát, theo dõi tại nơi lưu trú cho tới khi hết 21 ngày (kể từ ngày xuất phát từ vùng có dịch).

Ngoài ra, một hành khách đến từ Nigieria bị phát hiện uống thuốc hạ sốt để qua mặt máy đo thân nhiệt tối ngày 19/8 đã phải ở lại sân bay theo dõi đủ 10 tiếng.

Hiện tại, các trường hợp đến từ vùng dịch Ebola đều được giám sát tại địa phương chặt chẽ, chưa có trường hợp nào xuất hiện dấu hiệu đáng ngại.

Tuy nhiên, ngành y tế TP.HCM vẫn đề nghị ngư

ời dân nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp vệ sinh thường quy, rửa tay bằng xà phòng, ghi nhớ các dấu hiệu của bệnh Ebola để được phát hiện, cách ly điều trị kịp thời.

Ebola không lây qua đường không khí mà lây qua dịch tiết của người bệnh.

{keywords}
Click vào hình để xem ảnh to

Thanh Huyền