- Một chủ doanh nghiệp đã trao tặng cho ông Nguyễn Thanh Chấn, người đã phải chịu 10 năm án oan số tiền 100 triệu đồng để gia đình ông Chấn giải quyết những khó khăn trước mắt.

Thương cảm trước hoàn cảnh của ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1961, trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), người đàn ông phải chịu 10 năm án oan, ngày 9/9, ông Đoàn Văn Đạt (SN 1935), chủ cửa hàng bánh đậu xanh Nguyên Hương (Hải Dương) đã đến tận nhà ông Chấn để trao tặng số tiền 100 triệu đồng.

{keywords}
Ông Đoàn Văn Đạt tặng 100 triệu đồng cho ông Chấn.

Số tiền bao gồm 50 triệu đồng tiền mặt và một sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng. Trước đó, ông Đạt cũng đã lên thăm gia đình ông Chấn tặng 2 chiếc quạt và số tiền 5 triệu đồng để ông Chấn mua một bàn thờ cúng tổ tiên.

Ông Đạt biết đến hoàn cảnh đáng thương của ông Chấn qua các phương tiện thông tin truyền thông.

Phải chịu 10 năm án oan, trở về từ trại giam, cuộc sống của ông Chấn lâm cảnh khó khăn khi gia đình ông suốt 10 năm qua đã phải điêu đứng, dồn mọi vật chất để người vợ đi giải oan cho chồng.

Được giải oan sau 10 năm cơ cực, giờ đây, ông Chấn không còn trẻ, sức khỏe yếu đi nhiều, kinh tế vẫn tiếp tục lâm cảnh khó khăn. Gia đình chủ yếu dựa vào đồng lương ít ỏi của cậu con trai út Nguyễn Thế Anh.

Cảm kích trước tấm lòng của người tốt, bà Nguyễn Thị Chiến, vợ ông Chấn cho biết, số tiền từ thiện do ông Đạt trao tặng cho gia đình, bà sẽ dùng vào việc chữa bệnh, mua thuốc để giúp chồng hồi phục sức khỏe và trang trải cuộc sống của gia đình trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Trước đó, vào ngày 15/8, theo giấy mời của TAND Tối cao, vợ chồng ông Nguyễn Thanh Chấn cùng luật sư đã có buổi làm việc tại Hà Nội để thỏa thuận về việc bồi thường 10 năm án oan.

{keywords}

Ông Chấn và vợ đến Tòa để thỏa thuận về việc bồi thường 10 năm án oan.

Gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn đã có đơn đề nghị gửi TAND Tối cao, đòi bồi thường số tiền gần 10 tỷ đồng cho những tổn thất mà ông Chấn và người thân phải chịu sau 10 năm phải chịu án tù oan.

Theo lời bà Vũ Thị Nga, luật sư của ông Chấn, hành trình đòi tiền bồi thường oan sai của ông Chấn còn phải mất nhiều thời gian, trải qua nhiều buổi làm việc để có thể đạt được thỏa thuận giữa hai bên.

Trong trường hợp, sau khi Tòa đưa ra mức đền bù mà người chịu án oan không đồng tình thì có thể tiếp tục làm đơn.

  • T.Nhung