- Chiều 27/9, HĐXX đã bác đơn khởi kiện của Cty TNHH Mạnh Cầm, không chấp nhận yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại và các yêu cầu khác của Cty này đối với ông Vương Trí Dũng – Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, vào ngày 23/9, TAND Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện hành chính. Công ty TNHH Mạnh Cầm (ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) khởi kiện ông Vương Trí Dũng – Phó Chi cục trưởng – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Đến chiều 27/9, TAND TP Hà Nội đã bác đơn khởi kiện của Công ty TNHH Mạnh Cầm.

Công ty Mạnh Cầm khẳng định, công ty chỉ vi phạm lỗi hành chính ghi nhãn phụ, đã được xử lý theo quyết định xử phạt.

{keywords}

Đại diện công ty Danlait tại phiên tòa

Tuy nhiên, ông Dũng “kèm thêm” “việc chuyển 190 tờ phiếu xuất kho của công ty Mạnh Cầm đến Chi cục thuế quận Thanh Xuân để xử lý theo quyết định”, đây là nội dung hoàn toàn không có trong biên bản vi phạm hành chính...

Việc ra quyết định xử phạt hành chính trái pháp luật đã đẩy công ty Mạnh Cầm gần nửa năm qua dừng hoạt động, ảnh hưởng uy tín thương hiệu trầm trọng, doanh nghiệp đang đứng trước bờ vực phá sản.

Theo HĐXX, việc đó không làm thay đổi bản chất vụ việc.

Cty Mạnh Cầm khởi kiện ông Dũng đã cung cấp thông tin sai lệch về chất lượng sản phẩm, làm ảnh hưởng đến uy tín và cơ hội kinh doanh của Cty. Về việc này, HĐXX nhận định: Việc ông Dũng phát biểu tại cuộc giao ban báo chí không thuộc đối tượng khởi kiện nên không xem xét yêu cầu này.

Cty Mạnh Cầm cho rằng, Đội quản lý thị trường 12 đã gửi sản phẩm đến Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia – Bộ Y tế kiểm nghiệm đạt chất lượng, Chi cục QLTT Hà Nội cố tình không thông báo cho doanh nghiệp và báo chí suốt hơn 3 tháng, kể từ ngày Cty bị kiểm tra, gây bất lợi cho doanh nghiệp.

Hàng hóa của công ty bị thu giữ để trong kho bảo quản trong điều kiện không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khiến hàng bị mốc ẩm, rách, nát bao bì, doanh nghiệp nhận hàng về không thể mua bán được...

Việc làm của cán bộ Cục quản lý thị trường đã làm làm 80% đại lý sữa tẩy chay sữa Danlait và Công ty không bán được hàng, tồn kho hơn 7.196 lon sữa. Ngoài ra, số lon sữa hiện còn bị tạm giữ đã bị hư hỏng do không được bảo quản đúng cách.

Công ty Mạnh Cầm xác định chịu thiệt hại hơn 24 tỷ đồng, nhưng chỉ yêu cầu bồi thường 1,25 tỷ đồng, tương đương với hơn 7.196 lon sữa tồn kho không bán được.

Nội dung khởi kiện trên của Cty Mạnh Cầm cũng bị bác, vì theo HĐXX, QLTT không có trách nhiệm phải thông báo đến cơ quan báo chí sau khi đã có kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm.

Hơn nữa, lô hàng không yêu cầu phải bảo quản đặc biệt và việc này là do Đội QLTT số 2 chịu trách nhiệm.

“Việc cty Mạnh Cầm không bán được hàng, tồn kho hơn 7.196 lon sữa, như đã phân tích nêu trên, hành vi của ông Dũng không trái pháp luật... Việc đòi bồi thường thiệt hại 1,2 tỷ đồng của Cty Mạnh Cầm là không có căn cứ”, lời vị Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa.

Sau phiên xử, đại diện Cty TNHH Mạnh Cầm cho biết, họ sẽ kháng án.

T.Nhung