- Bệnh viện Quốc Oai đã đình chỉ điều dưỡng Nguyễn Phú Trung vì không báo cáo với bác sỹ trực đề xuất chuyển viện của gia đình bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi) tử vong khiến gia đình bức xúc vây bệnh viện (BV) tại huyện Quốc Oai, làm việc với Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và Sở Y tế Hà Nội, GĐ BV Quốc Oai Đỗ Văn Vy đã báo cáo lại toàn bộ nội dung trường hợp tử vong của bệnh nhân.

{keywords}
Người nhà bức xúc về cái chết

BS Vy cho biết, sau khi bệnh nhân tử vong, BV đã giải thích với gia đình. Gia đình bệnh nhân không đồng ý làm giải phẫu bệnh lý và đề nghị BV làm rõ việc gia đình xin chuyển tuyến trên có báo điều dưỡng trực mà điều dưỡng không báo cho bác sỹ trực.

Liên quan đến nội dung này, điều dưỡng Nguyễn Phú Trung đã thừa nhận do bệnh nhân đông, có nhiều ca mổ nên đã sơ suất không báo cáo với bác sĩ trực về đề xuất chuyển viện của gia đình.

Hiện tại, BV đã đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Phú Trung và yêu cầu kíp trực báo cáo tường trình về quá trình tiếp nhận, theo dõi, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân. Hồ sơ bệnh án bệnh nhân tử vong đã được niêm phong.

BV cũng đã cử người đến thăm hỏi gia đình bệnh nhân. BV Quốc Oai đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ và giúp mời các chuyên gia đầu ngành để sớm tìm ra nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị tất cả các kíp trực từ ngày tiếp nhận bệnh nhân (là ngày 19/10) đến ngày 21/10 phải có tường trình báo cáo về công tác tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán và điều trị cũng như tinh thần, thái độ, giao tiếp với bệnh nhân.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị BV Quốc Oai thành lập Hội đồng chuyên môn, đồng thời tăng cường đảm bảo công tác an ninh trong bệnh viện để các cán bộ y tế yên tâm công tác.

C.Quyên